วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

คิง เพาเวอร์ จัดประชุมการสร้างรายได้ของสนามบิน ดึงนักธุรกิจทั่วโลกร่วม

คิง เพาเวอร์ โชว์ศักยภาพจัดงานประชุมสัมมนาของกลุ่มผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ในสนามบินชั้นนำจากทั่วโลก ร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การพัฒนาศักยภาพในการสร้างรายได้ของธุรกิจในท่าอากาศยาน พร้อมภาพรวมธุรกิจที่เกี่ยวกับสนามบิน..

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เผยว่า ประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่งดงาม มีการติดต่อการค้าระหว่างประเทศมาอย่างยาวนาน และมีแนวโน้มในการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี ทำให้กรุงเทพฯ ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ต้อนรับและจัดการประชุมที่สามารถดึงดูดผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านการค้าปลีกในธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลก

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน เดอะ ทรินิตี้ ฟอรั่ม 2017 (The Trinity Forum 2017) และได้แสดงศักยภาพพลังของคนไทยที่ยิ่งใหญ่สู่สายตานักธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลก โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ทศวรรษที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้ให้บริการนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 300 ล้านคน ใน 10 สาขาทั่วประเทศ ประกอบด้วย 4 คอมเพล็กซ์ คือ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และอีก 6 สาขาในท่าอากาศยาน คือ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต และอู่ตะเภา 

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการจัดประชุมครั้งนี้ เผยว่า ท่าอากาศยานไทย บริหารและดำเนินงานท่าอากาศยานนานาชาติหลัก 6 แห่งของประเทศไทย ประกอบด้วย สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง และเชียงราย วางเป้าหมายในองค์กรระยะ 20 ปีข้างหน้า ในการเป็นองค์กรเชื่อมโยงการขนส่งทางอากาศ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยอย่างยั่งยืน

สำหรับหัวข้อหลักในการประชุม จะเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพในการสร้างรายได้ของธุรกิจในท่าอากาศยาน ทิศทางของกลุ่มลูกค้า การประเมินสถานการณ์ แนวโน้มที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ของกลุ่มธุรกิจการบินในอนาคต รวมถึงบทบาทในการตั้งรับภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง และภาพรวมของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสนามบิน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและผลประโยชน์สูงสุด

อย่างไรก็ตาม งานประชุมระดับโลกครั้งนี้ จะมีผู้นำภาคธุรกิจกว่า 400 คน ประกอบด้วย ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและค้าปลีกชั้นนำจากทั่วโลก ผู้ประกอบการในสนามบิน และบริษัทที่จัดจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำระดับโลกต่างๆ เข้าร่วมการประชุมสัมมนาเป็นเวลา 3 วัน และแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก หาแนวทางความร่วมมือเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างมั่นคง.