วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“คิง เพาเวอร์” แสดงพลังไทย จัดงาน “เดอะ ทรินิตี้ ฟอรั่ม” สุดอลังการ

“คิง เพาเวอร์” แสดงศักยภาพพลังคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพงาน “เดอะ ทรินิตี้ ฟอรั่ม 2017” สุดยอดการประชุมภาคธุรกิจการสร้างรายได้ของสนามบิน โดยครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยจัดมา ดึงนักธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลกร่วมงาน หวังรายได้สะพัดสู่เมืองไทย–นักเดินทางได้ประโยชน์สูงสุด

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่งดงาม มีการติดต่อการค้าระหว่างประเทศมาอย่างยาวนาน และมีแนวโน้มในการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี ทำให้กรุงเทพฯ ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ต้อนรับและจัดการประชุมที่สามารถดึงดูดผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านการค้าปลีกในธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลก
โดยปีนี้ประเทศไทยโดยการสนับสนุนของบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์แนชั่นแนล จำกัด และบริษัท การท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพงาน “เดอะ ทรินิตี้ ฟอรั่ม 2017” The Trinity Forum 2017 ซึ่งเป็นการประชุมสัมมนาที่ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ในสนามบินชั้นนำจากทั่วโลก เกิดจากความร่วมมือระหว่างสภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International) และนิตยสารมู้ดดี้ รีพอร์ต ผู้นำด้านข้อมูลข่าวสารการประกอบการเชิงพาณิชย์ในสนามบินและสายการบิน โดยครั้งนี้เป็นการจัดการประชุมเป็นครั้งที่ 2 ถัดจากปี 2554 ที่ผ่านมา และเป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของการจัดการประชุมตลอด 15 ปี ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 พ.ย.นี้ ณ โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ

“กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน เดอะ ทรินิตี้ ฟอรั่ม 2017 และได้แสดงศักยภาพพลังของคนไทยที่ยิ่งใหญ่สู่สายตานักธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลก โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ทศวรรษที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้ให้บริการนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 300 ล้านคนใน 10 สาขาทั่วประเทศ ประกอบด้วย 4 คอมเพล็กซ์ คือ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และอีก 6 สาขาในท่าอากาศยาน คือ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต และอู่ตะเภา คิง เพาเวอร์ จึงมุ่งพัฒนาธุรกิจเพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้สัมผัสถึงประสบการณ์ที่ตรงใจ ภายใต้แนวคิด We are travellers too เราเข้าใจนักเดินทาง เพราะเราก็เป็นนักเดินทางเช่นกัน”

ด้านนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการจัดประชุมครั้งนี้ กล่าวว่า ทอท.บริหารและดำเนินงานท่าอากาศยานนานาชาติหลัก 6แห่ง ของประเทศ ประกอบด้วย สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง และเชียงราย โดยแนวทางการดำเนินงานของท่าอากาศยานไทยมีความสอดคล้องกับแนวนโยบายของประเทศไทยและมีการประเมินบริบทและสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมการบินโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ท่าอากาศยานไทย วางเป้าหมายในองค์กรระยะ 20 ปีข้างหน้าในการที่จะเป็นองค์กรที่สนับสนุนการเชื่อมโยงการขนส่งทางอากาศ และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยอย่างยั่งยืน โดยมีวิสัยทัศน์ที่วางกรอบการพัฒนาธุรกิจระยะ 5 ปี ว่า ทอท.จะเป็นผู้ดำเนินการและจัดการท่าอากาศ– ยานที่ดีระดับโลก : การมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และสร้างรายได้อย่างสมดุล ซึ่งเน้นย้ำความสำคัญของท่าอากาศยานในฐานะที่เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจและความมั่งคั่งของประเทศที่ยั่งยืน

ขณะที่มาร์ติน มูดดี้ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร Moodie Davitt Report หนึ่งในผู้จัดประชุมครั้งนี้ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดการประชุม เดอะ ทรินิตี้ ฟอรั่ม 2017 อีกครั้งหนึ่งที่กรุงเทพฯ ที่ไม่ใช่เป็นแค่เมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจ และเต็มไปด้วยสีสัน แต่ยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายที่สำคัญทางการค้าปลีกของการท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งนับว่าเป็นความภาคภูมิใจของผู้ร่วมจัดงานในปีนี้ ทั้ง คิง เพาเวอร์ และการท่าอากาศยานไทย ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมในการร่วมมือกันพัฒนาเพื่อที่จะนำไปสู่ความเป็นเลิศ และแสดงถึงสปิริตที่ดีของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด อันเป็นรากฐานของแนวคิดไตรภาคีเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ งานประชุมระดับโลกครั้งนี้จะมีผู้นำภาคธุรกิจกว่า 400 คน ประกอบด้วย ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและค้าปลีกชั้นนำจากทั่วโลก ผู้ประกอบการในสนามบิน กลุ่มที่ได้รับสัมปทานดูแลท่าอากาศยาน กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า และบริษัทที่จัดจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำระดับโลกต่างๆ อาทิ บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัท การท่าอากาศยานไทย สนามบินชางงี สนามบินฮ่องกง DFS กลุ่มบริษัทปลอดภาษีของประเทศจีน บริษัท Oréal Diageo บริษัท Estée Lauder และ Rémy Cointreau เป็นต้น ร่วมประชุมสัมมนาในหัวข้อหลักเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพในการสร้างรายได้ของธุรกิจในท่าอากาศยาน ทิศทางกลุ่มลูกค้า การประเมินสถานการณ์แนวโน้มที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ของกลุ่มธุรกิจการบินในอนาคต รวมถึงบทบาทในการตั้งรับภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง โดยมีโอกาสแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก หาแนวทางความร่วมมือเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างมั่นคงโดยมีความมุ่งหวังจะขับเคลื่อนและพัฒนาให้เกิดรายได้เชิงพาณิชย์ และเพื่อให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักเดินทางได้รับผลประโยชน์สูงสุด.