วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

มาเซราติทุ่ม150 ล้านผุดโชว์รูมกลางกรุง

มาเซราติประเทศไทย รุกตลาดพรีเมียมลัคชัวรี่เต็มรูปแบบ ลงทุน 150 ล้านบาท ผุดโชว์รูมใหญ่ย่านสุขุมวิท รับแผนขยายตัวในอนาคต พร้อมเสริมทัพด้วยยนตรกรรมพรีเมียมลัคชัวรี่อิตาเลียน สปอร์ตลัคชัวรี่เอสยูวี ช่วงปลายปี

ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย ในนามบริษัทดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย (MGC – ASIA)  เปิดเผยถึงแนวนโยบายและทิศทางในการดำเนินธุรกิจ ”มาเซราติ” ซึ่งเป็นยนตรกรรมใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในกลุ่มฯ ว่า เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพในการเป็นผู้นำธุรกิจสินค้าระดับพรีเมียมลัคชัวรี่ เซ็กเมนต์ และรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคตนั้น ล่าสุด บริษัทได้ลงทุนก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานเพื่อรองรับลูกค้ามาเซราติย่านใจกลางธุรกิจ ณ เอ-สแควร์ บริเวณซอยสุขุมวิท 26 โดยใช้งบประมาณ 150 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดตัว
รถยนต์รุ่นใหม่ในงานมหกรรมยานยนต์ช่วงปลายปีนี้

เป้าหมายของ Maserati ตั้งใจจะเพิ่มยอดจอง ในปี 2018 เป็น 100% ของยอดจองในปีนี้ ผลการตอบรับ นับตั้งแต่เปิดดำเนินการ - ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการรับรู้ในแบรนด์ของลูกค้า และปริมาณลูกค้าที่จองรถ และเยี่ยมชมโชว์รูมที่เพิ่มมากขึ้น 

สำหรับโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานสากลแห่งนี้ บริษัทได้ลงทุนไปราว 150 ล้านบาท แนวคิดในการออกแบบโชว์รูม เน้นความหรูหรา และผสมผสานวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งหลากหลายรูปแบบ เพื่อทำให้โชว์รูมให้ความรู้สึกอบอุ่น และมีสไตล์ในแบบอิตาเลียน พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ อะไหล่ และเครื่องมือที่ทันสมัยตลอดจนบุคลากรที่มีประสบการณ์และได้ผ่านการฝึกอบรมจากมาเซราติ ประเทศอิตาลี นอกเหนือจากนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยการมอบโปรแกรมการรับประกัน และฟรีค่าบำรุงรักษา (Warranty & Free Maintenance) ตลอดระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร

มาเซราติ ประเทศไทย ได้เตรียมจัดกิจกรรมให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสสมรรถนะและเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์มาเซราติ ตอบความต้องการรถยนต์สมรรถนะสูงของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการใช้รถสปอร์ตจากอิตาลีแท้ๆ ซึ่งมาเซราติเป็นแบรนด์ที่มีการผสมผสานระหว่างความหรูหราและสมรรถนะในระดับซุปเปอร์คาร์ (Luxury & Performance) ได้อย่างกลมกลืน

การนำเข้ารถทุกรุ่นมาเปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้จะเป็นการขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งนี่คือย่างก้าวครั้งสำคัญของแบรนด์มาเซราติในประเทศไทย โดยทั้งหมดนี้เพื่อให้สอดรับกับการปรับกลยุทธ์ในระดับโลก (Global Strategy) ของมาเซราติ อันมีเป้าหมายเพื่อให้มีความโดดเด่นเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย รวมทั้งในประเทศไทย มั่นใจว่าภาพรวมตลาดของรถประเภทนี้จะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในแต่ละแบรนด์ที่อยู่ในเซ็กเมนต์นี้ได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่แทบทุกแบรนด์ ซึ่งจะกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อรถใหม่เพิ่มมากขึ้น บวกกับกำลังซื้อในตลาดรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น จะเป็นปัจจัยบวกสำหรับตลาดพรีเมียม ลัคชัวรี่นี้

ปิยะเทพ กล่าวต่อไปว่าในช่วงงานมหกรรมยานยนต์ช่วงปลายปีนี้บริษัทได้เตรียมนำ มาเซราติเลอวานเต้ เอส (Maserati Levante S) เข้ามาเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ โดยเลอวานเต้เอส มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เบนซิน วี 6 ขนาด 2,979 ซีซี ที่ให้กำลังแรงม้าสูงถึง 430 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม. ต่อ ชม. เพียง 5.2 วินาที ซึ่งจะทำให้ผู้ขับได้รับความรู้สึกที่แตกต่างจากการขับขี่รถยนต์สไตล์ SUV

นอกจากเครื่องยนต์สมรรถนะสูงแล้ว รถยนต์มาเซราติยังมีเสียงของเครื่องยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับการพัฒนาตัวถังภายนอกที่ให้ความโฉบเฉี่ยว หรูหรา สง่างาม ในมาดสปอร์ตดุดัน ตามแบบฉบับของรถ SUV อันแสดงถึงผลงานการออกแบบรถอเนกประสงค์สไตล์อิตาเลี่ยนอย่างแท้จริง อาทิ กระจังโครเมียมรมดำพร้อมตราสัญลักษณ์มาเซราติอย่างลงตัว, กรอบไฟหน้าพร้อมไฟตัดหมอก, ซุ้มล้อหน้าที่เสริมช่องระบายความร้อน, ประตูแบบไร้กรอบ, ดิฟฟิวเซอร์ท้ายพร้อมกับท่อไอเสียคู่, โลโก้บนเสาหลังคาท้ายรถ พร้อมการดีไซน์ประตูด้านหลังให้มีขนาดเล็กลง, เพิ่มความปราดเปรียว และลดค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (cd) ส่งผลให้ ค่า cd เพียง 0.31 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในรถยนต์ประเภท SUV ซึ่งรูปลักษณ์ทั้งหมดนี้สะท้อนความเป็น "บุคลิกยนตรกรรมรถอเนกประสงค์แบบอิตาเลียนขนานแท้ " อย่างประณีตบรรจง


9 พันธกิจที่มาเซราติ ไทยแลนด์ ให้คำมั่นต่อลูกค้ามาเซราติ

สร้างความเชื่อมั่นด้วย ระยะเวลารับประกัน 3 ปี และฟรี ค่าบำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร

โชว์รูมตามมาตรฐานมาเซราติ เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของลูกค้าอย่างแท้จริง

ศูนย์บริการตามมาตรฐานมาเซราติที่ทันสมัยอีกแห่งหนึ่งในภูมิภาค

อุปกรณ์ศูนย์บริการ และเครื่องมือพิเศษที่ทันสมัยสำหรับรองรับรถมาเซราติทุกรุ่น

ทีมงาน บุคลากรมืออาชีพทั้งในส่วนฝ่ายขายและฝ่ายบริการหลังการขาย

อบรมบุคลากรด้านการขายและบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง

บริการด้วยอะไหล่แท้อย่างครบครันจาก มาเซราติ ประเทศอิตาลี

บริการให้คำแนะนำและการบริการซ่อม ที่เป็นไปตามมาตรฐานมาเซราติ

เสริมสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจแก่ลูกค้ามาเซราติ

ทั้งนี้ มาเซราติเป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้กลุ่มเอฟซีเอ FCA Group – Fiat Chrysler Automobiles) ซึ่งเป็นกลุ่มยานยนต์ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก และเป็นผู้ผลิตรถยนต์หลากหลายแบรนด์ อาทิ มาเซราติ, อัลฟา โรมิโอ, เฟียต, แลนเซีย, ไครสเลอร์, จี๊บ, ดอดจ์.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/