วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

นาการาเพนท์ติ้ง ถ่ายทอดจิตวิญญาณของศิลปินรุ่นใหญ่

คร สัมพันธารักษ์ แฟชั่นดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ “นาการา” ทุ่มเทเวลาเป็นปี รังสรรค์ผลงานภาพวาดแนวแอ็บสแตร็กสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และนำออกแสดงในนิทรรศการ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” ซึ่งเป็นผลงานที่บ่งบอกเอกลักษณ์และจิตวิญญาณแห่งความเป็นศิลปินไว้อย่างชัดเจนที่สุด โดยผลงานลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่นำมาจัดแสดงมีจำนวนทั้งสิ้น 37 ภาพ เปิดโอกาสให้ผู้ที่รักและสนใจงานศิลปะได้จับจอง ระหว่างนี้ถึงวันที่ 5 พ.ย. ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน นอกจากนี้ยังได้ออกแบบผ้าพันคอลวดลายพิเศษ 2 แบบ ที่มีเพียงแบบละ 10 ผืน ในราคาผืนละ 5,000 บาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายมอบให้กับ ศิริราชมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือด้านการรักษาผู้ป่วยที่ยากไร้ของโรงพยาบาลศิริราช

นิทรรศการ “นาการา เพนท์ติ้ง เอ็กซิบิชั่น” เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ที่มีมายาวนานกว่าสามทศวรรษระหว่าง นาการา และ ชฎาทิพ จูตระกูล ซีอีโอแห่งบริษัท สยามพิวรรธน์ จํากัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน และได้เคยนำผลงานศิลปะภาพวาดแนวแอ็บสแตร็กมาจัดแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2015 ส่วนครั้งนี้ นาการา ใช้เวลาร่วม 1 ปี ในการทุ่มเทสร้างสรรค์ผลงานสุดวิจิตรบรรจง ผ่านกระบวนการคิดสร้างสรรค์ โดยรายละเอียดครั้งนี้มีการนำสี Synthetic Enamel มาสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับแผ่นเงิน แผ่นทอง เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ และจินตนาการผ่านฝีแปรงด้วยความพิถีพิถันตั้งใจ เกิดเป็นผลงานศิลปะภาพวาด ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีพลังแห่งสีสันที่สร้างมิติให้สะดุดตา และการตีความที่หลากหลาย แต่สามารถเชื่อมโยงเรื่องราวความรู้สึกอันไม่จบสิ้นนั้นได้ ตามแต่จินตนาการของผู้ที่ได้มีโอกาสชื่นชมและเข้าถึงผลงานศิลปะเหล่านั้น โดยภาพวาดทั้งหมดนี้ นาการา ย้ำว่า ไม่ได้เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจใดๆที่เฉพาะเจาะจง แต่เป็นการถ่ายทอดอารมณ์จิตวิญญาณและจินตนาการผ่านผลงานศิลปะ ด้วยความรักในการวาดรูปอย่างเต็มเปี่ยม เฉกเช่นเดียวกับความรักในการสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นอย่างแท้จริง.