วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เปิดโลกจินตนาการ

กว่าจะมาเป็นรถยนต์แต่ละแบบแต่ละรุ่นอย่างที่เห็น ต้องผ่านจินตนาการมาก่อน

ดังนั้น ค่ายรถยนต์ทั่วโลกจึงมักมีโครงการส่งเสริม ให้เยาวชนได้มีจินตนาการในเรื่องยนตรกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวาดภาพในหัวข้อต่างๆ

ที่บ้านเรา ดูเหมือนจะมี 2 ค่ายรถยนต์ที่โดดเด่นในเรื่องนี้ เพราะจัดประจำทุกปี นั่นคือ ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์

“วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ 7 ที่เราได้จัดกิจกรรม “Toyota Dream Car Art Contest” ในประเทศไทย

สำหรับ Toyota Dream Car Art Contest คือ โครงการประกวดภาพวาดและระบายสีระดับโลก จัดโดยโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาและส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ของเยาวชน

นอกจากประกวดระดับประเทศไทยแล้ว ในส่วนของการประกวดระดับโลกที่ญี่ปุ่น คณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละรุ่นของแต่ละประเทศมาเข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลก

“ในทุกปีเด็กไทยสามารถสร้างชื่อเสียงได้รับรางวัลจาก เวทีนี้ ปีนี้ก็เช่นกัน ผลงานของเยาวชนไทยได้รับเหรียญ ทองแดงระดับโลก 3 รางวัล จากผลงานที่ส่งเข้ามาร่วม ทั้งหมด 830,000 ผลงาน จาก 79 ประเทศทั่วโลก”

ส่วนค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์มีโครงการ “อีซูซุเยาวชน สัมพันธ์” ซึ่งจัดมาต่อเนื่อง โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 25

ตั้งใจให้เป็นเวทีของการแสดง ออกทางด้านศิลปะ เพื่อมุ่งหวังที่จะปลูกฝังวิธีคิดแนวสร้างสรรค์ โดยการนำ ความรู้รอบตัว มาพัฒนาผลงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและเรียนรู้ระบบการทำงานเป็นทีม

“โทชิอากิ มาเอคาวะ” กรรมการผู้จัดการ ค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ กล่าวว่า โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2560” โดยรอบคัดเลือกนั้นกำลังเปิดรับผลงานจนถึงวันที่ 13 ธ.ค.นี้ เป็นการประกวดภาพวาดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ ในหัวข้อ “ประเทศ ไทยยุค 4.0”

“เพื่อผลักดันให้เยาวชนไทยเล็งเห็นถึงความ สำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและร่วมขานรับนโยบายของรัฐบาลผ่านศิลปะภาพวาด”.

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th