วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ค้นตู้เย็น ทำอาหารเจ ​เสริมโปรตีน สไตล์ เทรนเนอร์มิกกี้

ปัญหาของคนส่วนใหญ่เวลา 'กินเจ' หรือกิน 'มังสวิรัติ' คือได้โปรตีนไม่เพียงพอ หรือโปรตีนที่ได้อาจจะมีกรดอะมิโนไม่เพียงพอ เพราะส่วนมากเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ (Incomplete protein) แต่เราสามารถทานโปรตีนพวกนี้จากหลายๆ ประเภทอาหารเพื่อให้มารวมกันมีกรดอะมิโนเพียงพอได้ หรือเรียกว่า Complimentary protein

วันนี้ 'เทรนเนอร์มิกกี้' - นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร' ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยโอเรกอน สเตท ของสหรัฐฯ สาขาฟิตเนส แอนด์ นิวทรีชั่น และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย ECU Edith Cowan University สาขา Strength and Conditioning จากประเทศออสเตรเลีย คอลัมนิสต์ออกกำลังกายมีเมนูมาแนะนำ

ส่วมผสม

- ไข่ขาว (กรณี 'กินเจ' ให้ตัดออกได้)

- ข้าวโพด

- ข้าวกล้อง

- ถั่วดำต้ม

- อะโวคาโด

- กรีกโยเกิร์ต คือ โยเกิร์ตชนิดหนึ่งที่ถูกดูดน้ำและเวย์ออก (ของเหลวที่ประกอบด้วยโปรตีนและแล็กโทส) ทำให้ได้โยเกิร์ตที่เข้มข้นกว่าปกติ (อ่านเพิ่ม : กรีกโยเกิร์ตดียังไง? นี่คือเหตุผลที่คนรักสุขภาพต้องรู้)

วิธีทำ ผสมๆ กัน กินเหมือนสลัด รสชาติอร่อยและได้สุขภาพดี เมนูนี้มีในตู้เย็น ลองทำดู เทศกาลกินเจเร่ิมตั้งแต่วันที่ 20-28 ต.ค.นี้.