วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
แนะวิธีสกัด “ออฟฟิศซินโดรม”

แนะวิธีสกัด “ออฟฟิศซินโดรม”

  • Share:

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บที่เกิดจากการทำงานไม่ว่าจะเป็น ปวดคอ บ่า ไหล่ หลัง เป็นผลมาจากการทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานาน ประกอบกับการทำงานด้วยความเร่งรีบ บางครั้งต้องอดอาหาร อดหลับอดนอนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากนี้การที่พนักงานต้องแบกรับความตึงเครียด และความกดดัน ร่วมกับการทำงานในอิริยาบถเดิมต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้ร่างกายไม่ได้ผ่อนคลาย เป็นสาเหตุให้เกิดภาวะออฟฟิศซินโดรม ดังนั้น การออกกำลังกายที่ดีต่อสุขภาพและทุกคนสามารถทำได้ คือ การวิ่ง หรือการเดินเพื่อสุขภาพและการขยับร่างกายระหว่างวันอย่างสม่ำเสมอ โดยท่าวิ่งที่เหมาะสม คือ ควรวิ่งให้หลังตรงและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ศีรษะตรง ตามองตรงไปข้างหน้าให้ส่วนต่างๆ จากศีรษะลงมาหัวไหล่และสะโพกจนถึงพื้นเป็นเส้นตรง ลำตัวไม่โน้มไปด้านหน้าหรือเอนไปด้านหลัง ที่สำคัญก่อนและหลังการวิ่งทุกครั้ง ควรอบอุ่นร่างกายและผ่อนคลายร่างกาย 4-5 นาที ด้วยการวิ่งเหยาะๆ ด้วยความเร็วที่น้อยกว่าที่ใช้ในการวิ่งจริง พร้อมกับทำกายบริหารยืดเหยียดกล้ามเนื้อส่วนต่างๆของร่างกาย.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้