วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ปิดฤดูกาลซิ่ง! 'แซนดี้' คว้าอันดับ 5 ศึกบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค กับ คริสโตเฟอร์ ดรายสปริง ซิ่งลัมโบร์กินี ฮูราแคน จีที 3 เข้าที่ 5 ศึกบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ที่จีน ปิดฉากปี 2017...

วันที่ 16 ต.ค. 60 แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ลงแข่งสนามที่ 6 สนามสุดท้ายของศึกบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เจอเจียง เซอร์กิต มณฑลเจอเจียง ประเทศจีน แซนดี้ ประกบคู่กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ชาวเยอรมัน คริสโตเฟอร์ ดรายสปริง ซึ่งเคยแข่งยูโรเปียน ซูเปอร์โทรฟิโอ รุ่นโปร/แอม แชมเปียนชิพ กับทีม วินเซนโซ โซสปิริ เรซซิ่ง (VSR) มาก่อน โดยทั้งคู่นำรถหมายเลข 66 คู่ใจ คว้าโพลโพซิชั่น และคว้าที่ 5 มาครองได้สำเร็จ

สำหรับสุดสัปดาห์สุดท้ายของบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบคือ จัดให้มีทั้งรอบการฝึกซ้อม 2 รอบ และการควอลิฟายในวันศุกร์ แซนดี้พยายามใช้การฝึกซ้อมอย่างคุ้มค่าที่สุดเพื่อให้คุ้นเคยกับสนามใหม่แห่งนี้ ซึ่งมีระยะทางที่สั้น และเต็มไปด้วยโค้งที่คดเคี้ยวไปมา บังคับใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก
 ช่วงควอลิฟายแรก ดรายสปริงสร้างความประหลาดใจให้กับทีมเป็นอย่างมาก ด้วยการคว้าโพลโพซิชั่นมาครอง ซึ่งเขาจะออกสตาร์ทเป็นคันแรกในการแข่งเรซ 1 ในวันเสาร์ ส่วนแซนดี้แม้ว่าจะทำเวลาได้เร็วกว่า แต่ควอลิฟายร่วมกับกลุ่มโปร ทำให้แซนดี้ได้ออกสตาร์ทจากอันดับ 10 ในเรซ 2 วันอาทิตย์

การแข่งเรซที่ 1 สนามมีสภาพลื่น ดรายสปริงออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยม และสามารถป้องกันตำแหน่งของเขาได้ดีในช่วงเริ่มต้น ในขณะที่คันอื่นๆ พยายามจะไล่แซงเขาอย่างไม่ลดละ แต่รถลัมโบร์กินี ฮูราแคน จีที 3 ของเขาเร่งได้ไม่ดีนักเมื่อเทียบกับคันอื่นๆ ดรายสปริงส่งต่อให้แซนดี้ในขณะที่อยู่ในอันดับ 3 และมีปัญหาเกี่ยวกับกลไกการล็อกประตู ทีมจึงเสียเวลาไปถึง 12 วินาทีในพิท ทำให้อันดับของแซนดี้หล่นลงไปอยู่ที่ 7 ในช่วงออกจากพิทเลน นักขับไทยพยายามประคองรถให้ดีที่สุดในสภาพเปียกลื่นที่เขามักจะถนัด แต่ทำได้ดีที่สุดด้วยการเข้าเส้นชัยในอันดับ 10 ได้มา 1 คะแนน 


ในระหว่างการตรวจสอบหลังการแข่งขัน ทีมงานพบสาเหตุของการเร่งเครื่องไม่ขึ้น ถือเป็นข้อมูลที่สำคัญซึ่งจะทำให้พวกเขาพัฒนาได้ดียิ่งขึ้นในการแข่งขันที่คาดว่าจะเปียกลื่นอย่างแน่นอนในวันอาทิตย์
 ในเรซที่ 2 ทีมจึงได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเซตอัพเครื่องใหม่ ซึ่งเห็นผลได้อย่างชัดเจน นักขับไทยเริ่มสตาร์ทจากตำแหน่งที่ 10 และรักษาอันดับของลัมโบร์กินี ฮูราแคน จีที 3 ได้อย่างต่อเนื่อง หวังที่จะขึ้นไปถึงท็อป 5 ในขณะที่ทัศนวิสัยการมองเห็นจำกัด เนื่องมาจากน้ำที่สาดออกมาจากล้อรถคันข้างหน้า จึงเป็นอันตรายอย่างมากในการแข่งขัน แต่แซนดี้ยังคงสู้และส่งต่อรถให้ดรายสปริง ซึ่งนักขับชาวเยอรมันทำผลงานได้ดี และคว้าตำแหน่งที่ 5 มาครอง ก่อนกลับบ้าน 
เป็นการสิ้นสุดฤดูกาลแรกของแซนดี้ในการแข่งขันจีที ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม และได้รับความรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย ทำให้นักขับลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ มีความมั่นใจในการมุ่งมั่นสู่การแข่งขันชิงแชมป์จีทีในปี 2018 ต่อไป.