วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ทวงหุ่นดี สวยทั้งตัว! 5 ท่าเบิร์นทั่วร่าง แบบไม่ง้ออุปกรณ์ by ครูซี (คลิป)

เบิร์นทั่วร่าง แบบไม่ง้ออุปกรณ์ ตารางออกกำลังกาย 7 วัน ทวงหุ่นดี หุ่นเผ็ดก้นแซ่บแบบซุป'ตาร์ สัปดาห์นี้ ครูซี ปราชญวงศ์ดี วงศ์ดี PERSONAl TRAINER ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ khruzee สอนนางฟ้าออกกำลังกาย เธอมาแนะนำท่าออกกำลังกาย ผ่านไทยรัฐออนไลน์เป็นประจำทุกสัปดาห์...

งานนี้ได้ 'ซาร่า นุสรา สุขหน้าไม้ (รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี พ.ศ. 2548) มาร่วมกันออกกำลังกายด้วยสุดยอดท่าออกกำลังกายที่จะระเบิดไขมันและบริหารบั้นท้ายในเวลาเดียวกัน 

EASY AT HOME  CARDIO & BOOTY WORKOUT 

1. Squats & Crunches 15 Reps. 

Squats หัวเข่าต้องไม่เลยปลายเท้า ถ้าเลยปลายเท้าเราต้องดันก้นไปข้างหลังอีก อย่าลืมแขม่วพุง หลังตรง หลังจากนั้นยืนขึ้นพร้อมยกขาด้านขวาขึ้นมา ปิดลำตัว พร้อมงอข้อศอกซ้ายลงให้แตะเข่าด้านขวา เกร็งหน้าท้อง วางเท้า และทำซ้ำด้านซ้ายด้วยเช่นกัน โดยทำซ้ำแต่ละข้างสลับกันนับเป็น 1 ครั้ง 


2. 90 degrees Squat Hop 15 Reps. 

ท่านี้จะเป็นการผสมผสานเอาท่า Squat มาร่วมด้วย กับ Cardio เริ่มท่านี้โดยให้ทำท่า Squat โดยย่อเข่าลงไปนั่งเหมือนว่ากำลังจะหย่อนตัวลงนั่งบนเก้าอี้ ให้เท้าแยกออกจากกันเล็กน้อยหลังตรง จากนั้นให้คุณดันตัวลุกขึ้นยืนและกระโดด กลับมา Squat อีกครั้ง เตรียมพร้อมพลิกตัวไปอีกข้างนึง เกร็งหน้าท้อง หายใจออกขณะกระโดดขึ้น ทำสลับซ้ายและขวา นับ 1, 2 เลยนะคะ 

3. Curtsy & 3x Kicks (right & left side) 6 Reps. 

ท่านี้เป็นท่าที่ผสมผสานกันระหว่างท่าเคิร์ทซี่ หรือท่าก้าวขาไขว้ไปด้านหลัง กับท่าการเตะด้านหลัง โดยท่านี้เมื่อก้าวขาไขว้ไปด้านหลังก็จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อก้นและหลังขา เมื่อเตะออกไปด้านหลัง ส่วนกล้ามเนื้อหน้าท้องก็จะได้รับการบริหาร ทำให้ทั้งก้นและหน้าท้องฟิต แอนด์ เฟิร์มไปได้พร้อมๆ กันด้วย ถ้าทรงตัวไม่ได้ อาจจับโต๊ะ เก้าอี้เพื่อฝึกในเบื้องต้นก่อนเหมือนซาร่าในคลิปค่ะ แตะ 3 ครั้ง นับ เป็น 1 รอบ ทำทั้งซ้ายและขวา 

4. Bodyweight Single Leg Deadlift with Twist (right side) 15 Reps. 

ท่านี้บริหารหลัง ก้น ขา ยืนด้วยความมั่นคงโน้มตัวมาด้านหน้าโดยทิ้งน้ำหนักไปด้านหน้า เหยียดขาไปด้านหลัง ให้ขาตึงระนาบกับลำตัวในขณะที่เราโน้มตัวมาด้านหน้า งอขาด้านหน้าเล็กน้อยด้วย 
หลังจากนั้นยืนขึ้นพร้อมยกขาด้านขวาขึ้นมา บิดลำตัว พร้อมงอข้อศอกซ้ายลงให้แตะเข่าด้านขวา เกร็งหน้าท้องตลอดการฝึก 

5. Alternating Split Jumps 20 Reps. 

ท่านี้เริ่มด้วยท่า Lunges แต่ให้กระโดดสลับขาซ้าย-ขวา พยายามกระโดดให้สูงขึ้นในแต่ละครั้งด้วย ซึ่งนอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรงขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกายด้วย โดยทำข้างละ 20 ครั้ง

*ล้อมกรอบ*

สนใจเทรนออนไลน์กับครูซี ราคาไม่แพง ตารางออกกำลังกาย พร้อมแนะนำโภชนาการคำณวนสารอาหาร ติดต่อ id line : @khruzee

ครูซี ปราชญวงศ์ดี วงศ์ดี 
เพจ : khruzee สอนนางฟ้าออกกำลังกาย
อินสตาแกรม : @khruzee
ลูกศิษย์ครูซี : ซาร่า - นุสรา สุขหน้าไม้ (รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี พ.ศ. 2548)