วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ผู้หญิงอ่านได้ ผู้ชายอ่านดี! 4 ท่า เล่นหน้าท้องอย่างไรให้มี ‘ซิกซ์แพ็ก’ (คลิป)

หนุ่มๆ หลายคนถามหาการเล่นหน้าท้อง เล่นหน้าท้องอย่างไรให้มีซิกซ์แพ็ก วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ ได้กูรูโค้ชสุดหล่อ ซิกซ์แพ็กแน่น 'มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร' ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยโอเรกอน สเตท ของสหรัฐฯ สาขาฟิตเนส แอนด์ นิวทรีชั่น และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย ECU Edith Cowan University สาขา Strength and Conditioning จากประเทศออสเตรเลีย มาแนะนำกับ 4 ท่าเล่นหน้าท้อง ที่งานวิจัยออกมาแล้วว่าทำงานได้ดีที่สุด...

1.ท่าช่วงบน

นอนยกขาขึ้นมา มือยืดตรงอยู่บริเวณเข่า หรือจะเอามือไว้หลังใบหูก็ได้ โน้มตัวตรงๆ  45 องศาจะได้หน้าท้องช่วงบน

2.ท่าด้านข้าง

ถือน้ำหนักไว้สองข้าง เอียงไปซ้าย - ขวานับหนึ่ง น้ำหนักถือเท่าที่เราโอเค เอียงไปข้างลำตัว แขนอยู่ติดลำตัวเลย อย่าออกไปเยอะ ไต่ต้นขาด้านข้างลงไป

3.ท่าช่วงล่าง

งอหัวเข่ายกขาขึ้นมาโหนบาร์จะได้กับหน้าท้องช่วงด้านล่าง ขึ้นมาให้เอวเลย 90 องศา

4.แพลงก์

คนปกติจะแพลงก์ ศอกอยู่เหนือหัวไหล่ แต่มิกกี้ปรับเทคนิคนิดนึง ควรเอาศอกอยู่เหนือใบหน้า เพื่อให้หน้าท้องทำงานมากขึ้น หรือใส่น้ำหนักไว้บนหลังได้

และนี่คือ 4 ท่าที่ผลวิจัยบอกว่าทำงานหน้าท้องได้ดีที่สุด และย้ำว่าไม่ใช่ท่าที่บังคับให้ทำ แต่เป็นท่าที่มิกกี้แนะนำให้ทำเป็นหลัก เพื่อให้ได้หน้าท้องแต่ละส่วน

กดติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก : Healthy Getaway "Eat and Train by Science"