วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เล่นผิดอันตราย! 3 ท่าเซฟหัวเข่าง่ายๆ สไตล์ 'เทรนเนอร์จัน'

หลายคนมีอาการปวดหัวเข่า วันนี้เทรนเนอร์คนดังของเหล่าเซเลบ จัน อานันท์ อภินันทร์ เลยมาแนะนำท่าออกกำลังกายให้กับทุกคน โดยบอกว่าทั้ง 3 ท่า จะช่วยพยุงให้หัวเข่ารับภาระน้อยลง อาการปวดหัวเข่ามันก็จะน้อยลงตามไปด้วยนั่นเอง

 


ซึ่งเทรนเนอร์จันให้ทริกสั้นๆ ว่า

ในมุมของท่าออกกำลังกาย บางมุมอาจจะไม่สามารถเล่นได้ เพราะคนที่เจ็บหัวเข่า เล่นแล้วอาจจะทำให้โดนส่วนที่เจ็บได้ เลือกปรับเล่นมุมที่ไม่เจ็บ เน้นการเคลื่อนไหวฟอร์มท่ามากกว่าน้ำหนัก

โดยมาก เทรนเนอร์คนดังบอกว่าการบาดเจ็บหัวเข่าจะมาจากเอ็นหัวเข่าทั้งนั้น เราสามารถลดภาระของเข่าให้ทำงานน้อยลงได้ ท่าเล่นนี้จะเป็นท่าเล่นการเซฟหัวเข่าเรามากขึ้น ให้กล้ามเนื้อของขาเราทำงานมากขึ้น.

1. Leg Extension 15 ครั้ง/ 4 เซต 

2. Lying Leg Curl 15 ครั้ง/ 4 เซต

3. Sumo Squats 15 ครั้ง/ 4 เซต

และข้อสุดท้ายแถม ท่าที่เรียกว่าAB Adducton 15 ครั้ง / 4 เซต

ที่มา: mynnmaylada, forcejun