วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

กบโหด Porsche 911 GT3 with Touring Package

สตุ๊ทการ์ท. เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับการเติมเต็มอารมณ์สปอร์ตสายพันธุ์แท้สุดคลาสสิกจาก Porsche 911 GT3 พร้อมชุดตกแต่ง Touring Package (Porsche 911 GT3 with Touring Package) เผยโฉมต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการในงาน
มหกรรมยานยนต์นานาชาติ the 67 International Motor Show (IAA) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 24 กันยายน 2017 ณ เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนีคลาสสิกด้วยการติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แตกต่างอย่างมีชั้นเชิงด้วยการแทนที่สปอยเลอร์หลังทรงสูงแบบยึดตายตัวด้วยสปอยเลอร์ปรับระดับอัตโนมัติ เช่นเดียวกับพี่น้องร่วมตระกูล 911 Carrera

รูปลักษณ์ภายนอก
พื้นฐานตัวรถจากเทคโนโลยีของสนามแข่งความเร็วสูง ขุมพลังเครื่องยนต์ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ไม่มีระบบอัดกาศ สืบทอดความแรงจากสนามรถ ให้พละกำลังสูงสุด 500 แรงม้า (368 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดมหาศาลกว่า 460 นิวตันเมตร เมื่อผสานประสิทธิภาพการทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดาแบบสปอร์ตที่ให้อัตราทดที่เหมาสม

911 GT3 พร้อมชุดตกแต่ง Touring Package (911 GT3 with Touring Package) เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.9 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุด 316 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

ชุดแต่ง “Touring Package” มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานนับจากการนำอุปกรณ์พิเศษมาใช้ใน Porsche 911 Carrera RS model year 1973 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการรักษาไว้ซึ่งงานออกแบบดีไซน์คลาสสิกของยนตรกรรมสปอร์ตระดับตำนาน รวมทั้งบรรยากาศการตกแต่งภายในห้องโดยสาร 

ลักษณะดั้งเดิม 911 GT3 พร้อมชุดตกแต่ง Touring Package ใหม่ (The new 911 GT3 with Touring Package) ตัวแทนของรถยนต์ล้ำยุดที่ยังคงแนวคิดดังกล่าวเอาไว้อย่างเหนียวแน่น นี่คือรถคูเป้สองประตูที่ถือกำเนิดขึ้นเพื่อตอบสนองบรรดานักขับที่นิยมชมชอบสปอร์ตคาร์คุณภาพสูง ผ่านยุคสมัยได้อย่างไร้ข้อบกพร่อง นอกเหนือจากชุดแต่ง Clubsport Package และงานตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara ในหลากหลายจุด ผู้ครอบครอง 911 สำหรับ 911 GT3 ทุกคันสามารถเลือกติดตั้งชุดแต่ง Touring Package จาก Porsche ได้ตามความต้องการ นอกจากอุปกรณ์เพิ่มเติมแล้ว ยังรวมไปถึงสีตัวถังและล้ออัลลอย ระบบเบรกเซรามิก PCCB ระบบปรับระดับความสูงใต้ท้องรถ หรือ life system ไฟหน้า LED เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตคลาสสิกทุกตำแหน่ง ชุดตกแต่งเพิ่มสมรรถนะ Chrono Package และระบบเครื่องเสียง

ปีกหลังหรือวิงหลังทรงสูงที่หายไป ตัวถังภายนอกของ Porsche 911 GT3 ทุกคันสามารถเลือกติดตั้งชุดแต่ง Touring Package ช่องรับอากาศด้านหน้าขนาดใหญ่ที่ได้รับการออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ครีบทางเดินอากาศออกจากตัวรถซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ 911 GT3 ทุกรุ่น ติดตั้งในบริเวณด้านหน้าของแนวขอบฝากระโปรงท้าย ชุดไฟหน้าและไฟท้ายเข้มขรึม ด้วยการรมดำในรูปแบบที่แตกต่างจากรุ่นอื่น

มุมมองตัวถังด้านข้างดุดันด้วยล้ออัลลอยแบบฟอร์จ พร้อมระบบยึดล้อแบบจุดเดียว central locking คล้ายรถแข่ง ห่อรัดด้วยางสปอร์ตประสิทธิภาพสูงจาก michelin รุ่น pilot sport cup 2 ยางคู่หน้าขนาด 245/35 ZR 20 บนขอบล้อขนาด 9 นิ้ว ในส่วนของยางคู่หลังมีขนาด 305/30 ZR 20 บนขอบล้อขนาดใหญ่ถึง 12 นิ้ว ขยายขนาดความกว้างของซุ้มล้อใหญ่ขึ้นถึง 44 มิลลิเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับ 911 Carrera รุ่นมาตรฐาน รวมทั้งระยะความสูงใต้ท้องรถที่ต่ำลงจากเดิมอีก 25 มิลลิเมตร

ระบบอากาศพลศาสตร์รอบคัน
สปอยเลอร์หลังปรับระดับอัตโนมัติ อุปกรณ์ด้านอากาศพลศาสตร์เพื่อสร้างแรงกดให้กับตัวถังได้รับการติดตั้งบริเวณด้านท้ายของตัวรถเป็นครั้งแรก ชุดสปอยเลอร์หลังที่ได้
รับการพัฒนาเพิ่มเติมจากชิ้นส่วนในรูปแบบเดิมของรถในสายการผลิตรุ่น 911 สปอยเลอร์หลังแบบแนบไปกับฝากระโปรงท้าย ช่วยเพิ่มแรงกดส่วนท้ายในด้านอากาศพลศาสตร์ได้เป็นอย่างดี และพ่นสีเดียวกับตัวรถ ตะแกรงตาข่ายดีไซน์แกร่งพร้อมตราสัญลักษณ์อักษร “GT3 touring” ติดตั้งด้านล่างกระจกบังลมหลัง อุปกรณ์พิเศษอื่นๆ  ประกอบด้วย คิ้วขอบกระจกประตูสีเงิน ปลายท่อไอเสียแบบสปอร์ต หัวฉีดน้ำทำความสะอาดไฟหน้าพร้อมฝาครอบ รวมทั้งตราสัญลักษณ์ตัวอักษร “Porsche” ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถเลือกอุปกรณ์เพิ่มเติมอย่างชุดตกแต่งตัวถังภายนอกสะท้อนบุคลิกกร้าวแกร่งด้วย “Black Exterior Touring Package” ชิ้นส่วนตัวถังที่มาในสีดำสนิท ไฟหน้าและไฟท้ายรมดำเช่นเดียวกับ 911 GT3 ทุกคัน

งานตกแต่งภายใน
งานตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยบรรยากาศสไตล์สปอร์ตคสาสิก ระบบเกียร์ธรรมดาสะท้อนความเป็นยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ตถ่ายทอดมาความเป็นมาจากต้นตระกูลรถแข่งจีที (GT) อย่างแท้จริง เบาะและบางจุดบางตำแหน่งของภายในบุด้วยวัสดุหนังแท้คุณภาพสูง ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยวัสดุ Alcantara ในบางส่วน พวงมาลัยทรงสปอร์ตพร้อมมาร์คตำแหน่ง 12 นาฬิกา เพื่อความแม่นยำในขณะขับขี่ คันเกียร์กระชับ ที่วางแขนบนแผงประตู ฝาปิดช่องเก็บของบริเวณคอนโซลกลางและมือเปิดประตูด้านใน ทั้งหมดหุ้มด้วยหนังแท้ให้สัมผัสที่หรูหรา ส่วนของเบาะรองนั่งหุ้มด้วยผ้าสีดำ หมอนรองศีรษะประทับตราสัญลักษณ์ Porsche การตกแต่งภายในห้องโดยสารทั้งหมดได้รับการออกแบบให้เป็นไปในโทนสีดำพร้อมชิ้นงานตกแต่งภายในที่ผลิตจาก
วัสดุอะลูมิเนียม

ขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ไร้ระบบอัดอากาศ สืบสานความแรงจากสนามแข่งขัน
ระบบขับเคลื่อนและระบบรองรับจากพื้นฐานของ Porsche 911 GT3 ในรุ่นที่ติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา ชุดแต่ง Touring Package เครื่องยนต์ขนาดความจุ 4.0 ลิตร 6 สูบนอน เป็นเครื่องหายใจเองไม่มีระบบอัดอากาศ เป็นขุมพลังแห่งความแรงที่ประจำการอยู่ในรถแข่งเจ้าสนาม ไม่ว่าจะเป็น Porsche 911 RSR และ Porsche 911 GT3 Cup เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ที่มีปริมาตรความจุกระบอกมากที่สุดเท่าที่ Porsche เคยคิดค้นและติดตั้งลงในรถยนต์จากสายการผลิตปกติ เน้นศักยภาพการทำงานในสไตล์เครื่องยนต์รอบจัด กำลังสูงสุดลากรอบเครื่องยนต์ได้มากกว่า 9,000 รอบต่อนาที เป็นความอัศจรรย์ในโลกของวิศวกรรมยานยนต์ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะอัตราทดชิดเน้นกระชับ ฉับไวและเปลี่ยนตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ ได้รับการปรับจูนเพื่อการถ่ายทอดกำลังของเครื่องยนต์สมรรถนะสูงอย่างเหมาะสม ให้ประสิทธิภาพในการทำงานโดยตอบสนองต่ออารมณ์การขับแบบสปอร์ต


ระบบ automatic intermediate acceleration ให้เสียงคำรามที่น่าเกรงขามเมื่อลดตำแหน่งเกียร์ลง ฟังก์ชั่นดังกล่าวจะทำหน้าที่เมื่อกดปุ่ม “Sport” บริเวณคอนโซลกลาง ผลลัพธ์คือระยะเวลาในการเปลี่ยนอัตราทดที่รวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ระบบเกียร์ธรรมดาสปอร์ตจีที (GT) ส่งต่อกำลังขับเคลื่อนไปยังชุดกลไกของเฟืองท้ายแบบ differential lock ผ่านการควบคุมโดยอัตโนมัติหรือ automatic braking (PTV)

ระบบช่วงล่างพร้อมระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering
ระบบช่วงล่างของ Porsche 911 GT3 คือผลงานชิ้นเอกที่ Porsche ทำการคิดค้นและอยู่ในระดับหัวแถวของวงการมอเตอร์สปอร์ต ระบบรองรับและช่วงล่างที่ให้ประสิทธิภาพสูงในการบังคับควบคุม ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลังหรือ rear-axle steering ซึ่งผันแปรการทำงานตามความเร็วรถ โดยล้อหลังจะได้รับการควบคุมให้เลี้ยวไปในทิศทางตรงกันข้ามหรือเลี้ยวไปในทิศทางเดียวกันกับล้อหน้า ส่งผลต่อเสถียรภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น ขนาดของยางหน้าและหลังที่แตกต่างกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ยางคู่หน้าตอบสนองต่อการบังคับทิศทางและเบรกได้เต็มศักยภาพ ในส่วนของยางคู่หลังที่มีขนาดใหญ่กว่ารับหน้าที่ในการถ่ายทอดพลังขับเคลื่อนลงสู่พื้นถนนได้อย่างไร้ที่ติ

Porsche 911 GT3 ติดตั้งชุดแต่ง Touring Package (Porsche 911 GT3 with Touring Package) อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 7.5 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 13.3 ลิตร ต่อกิโลเมตร อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 303 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร

เกี่ยวกับ AAS Auto Service
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) 12 คน ถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด 13 ประเทศ ให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ใช้เงินงบประมาณในการอบรมวิศวกรให้มีคุณภาพตามนโยบายหลักของบริษัท “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้มั่นใจว่า “AAS The Name you can Trust” ตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/