วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ไม่ค้านด่วน 3 หนุนทำพร้อมสีน้ำตาล

ผลรับฟังครั้งที่ 1-ตอม่อเก่าไร้ปัญหา-ชี้ทางลงแยกเกษตรน่าห่วง

วันที่ 26 ก.ย. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ประธานบอร์ดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการสัมมนารับฟังความเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 โครงการทบทวนศึกษาความเหมาะสม และออกแบบ ทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 และ E-W Corridor ด้านตะวันออก ว่า ทางด่วน N2 ระยะทาง 10.5 กม. ขนาด 4 ช่องจราจรไปกลับ แนวสายทางจะเริ่มจากแยกเกษตรไปตามเกาะกลางถนนประเสริฐมนูกิจ หรือถนนเกษตร-นวมินทร์ ไปเชื่อมถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก และทางพิเศษฉลองรัช -วงแหวนรอบนอก รวมสะพานข้ามแยก 5 แห่ง ซึ่ง กทพ.จะดำเนินการเอง วงเงินก่อสร้างประมาณ 17,551 ล้านบาท โดยใช้เงินจากกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน หรือ TFF ไม่มีการเวนคืนที่ดินแต่อย่างใด คาดว่าจะเริ่มเปิดประกวดราคาปลายปี 2561 เริ่มก่อสร้างต้นปี 2562 แล้วเสร็จปี 2564 อย่างช้าปี 2565 เก็บค่าผ่านทาง 20 บาท ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาจราจรถนนเกษตร-นวมินทร์ ที่ปัจจุบันมีรถเฉลี่ย 100,000 คัน/วัน ส่วนเสาตอม่อทางด่วน N2 ที่ก่อสร้างมานานกว่า 20 ปี ตรวจสอบแล้วไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับความเห็นผู้เข้าร่วมสัมมนาส่วนใหญ่ไม่ได้คัดค้านโครงการ แต่เป็นห่วงจุดทางลงบริเวณแยกเกษตร เกรงจะเป็นคอขวดระบายรถไม่ทัน ส่งผลกระทบต่อเนื่องทั้งบนทางด่วนและพื้นราบ นอกจากนี้เสนอให้เร่งรัดก่อสร้างทางด่วนพร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล.