วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

จับใจคนรุ่นใหม่ เรียกเสียงสูดปากดังสนั่น

เมื่อ ค่าย เอ.พี.ฮอนด้า เจ้าพ่อตลาดรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย รุกเข้มเจาะใจคนรุ่นใหม่ ด้วยการเปิดธุรกิจใหม่เป็นครั้งแรกของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ไม่ใช่ธุรกิจรถจักรยานยนต์โดยตรง

เพราะเทรนด์คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีผลต่อตลาดรถจักรยานยนต์

ดังนั้น จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ ค่ายเกรฮาวด์ หนึ่งในผู้นำแฟชั่นแบรนด์ไทยและธุรกิจร้านอาหาร ร่วมเปิดธุรกิจใหม่ “คับเฮาส์” (CUB HOUSE)

ที่แฮงเอาต์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ รวมถึงความหลากหลายของสินค้าแฟชั่น อาหารและเครื่องดื่มในแบบฉบับของแบรนด์ “เกรฮาวด์”

“โยอิจิ มิซึทานิ” แถลงว่า การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไลฟ์สไตล์แบรนด์แถวหน้าของเมืองไทยอย่าง “เกรฮาวด์” ในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นในวงการรถจักรยานยนต์ไทย

โดยเห็นว่าจุดร่วมของทั้ง 2 แบรนด์ คือ การรังสรรค์สิ่งใหม่ที่เข้าถึงประสาทสัมผัสทั้ง 5 อัน ได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง และการสัมผัส ซึ่งรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่สามารถเข้าถึงประสาทสัมผัสทั้ง 5 ได้อย่างเต็มรูปแบบ

ตั้งแต่ความงดงามของตัวรถ เสียงเครื่องยนต์ที่ผ่านไปยังท่อไอเสีย และเมื่อได้ขับขี่ออกไปก็ได้สัมผัสกลิ่นอายของเมือง ความร้อนหรือความเย็นจากลมที่มากระทบกาย ทุกอย่างล้วนรับรู้ถึงประสาทสัมผัสทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าหลงใหลเป็นอย่างมาก

ประกอบกับเสื้อผ้าและอาหารจากเกรฮาวด์ แบรนด์ไทยช่างคิดที่มีสไตล์ที่โดดเด่น แตกต่างและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพทั้งผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ล้วนเกิดขึ้นจากความเคารพในประสาทสัมผัสทั้งห้าของมนุษย์ ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญที่สุดเพื่อให้ผู้บริโภคได้แสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง

“ด้วยจุดร่วมที่เหมือนกัน นั่นคือต้องการนำเสนอคุณค่าใหม่ที่ไม่มีใครได้สัมผัสมาก่อนผ่านร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ “คับเฮาส์” ที่จะสร้างความสนุก ความภูมิใจที่ได้ครอบครองและได้สะท้อนความเป็นตัวเองผ่านร้านรูปแบบใหม่”

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดคับเฮาส์ นำเสนอภายใต้กลยุทธ์ 5S ประกอบด้วย

1. Sales (การขาย) ได้แก่ การนำเสนอคุณค่าใหม่ๆ ที่ช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้มีความสนุก โดยเป็นมากกว่าร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ แต่รวมไปถึงสินค้าแฟชั่น อาหารและเครื่องดื่ม

2. Service (การบริการ) ด้วยการส่งมอบบริการระดับพรีเมียม

3. Special Parts (ชุดแต่ง) พร้อมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ สร้างแรงบันดาลใจในการแต่งรถ

4. Story Telling คือ การบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา การคัดสรรสินค้า ความประณีตในการผลิต

และ 5. Social คือ การเป็นชุมชนของคนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน ได้พบปะแลกเปลี่ยน ทำกิจกรรมร่วมกัน

“คับเฮาส์” แห่งแรกได้ฤกษ์เปิดให้คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ มีแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่กับรถจักรยานยนต์ได้สัมผัสกันตั้งแต่เดือน มี.ค. พ.ศ.2561 บนย่านสุขุมวิท–เอกมัย

พร้อมมีแผนขยายสาขาไปยังหัวเมืองหลักและตลาดที่มีศักยภาพ

ตั้งเป้าว่าภายในปี พ.ศ.2563 จะมีถึง 40 สาขา!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th