วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

MUJI โชว์แก่นแท้งานดีไซน์ เรียบง่ายเป็นธรรมชาติ

ด้วยแนวคิดในการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “มูจิ” (MUJI) แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์สัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดัง และมีความชัดเจนในคอนเซปต์ คือ “ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ”, “เป็นธรรมชาติ”, “เรียบง่าย” “มียี่ห้อ” และ “ราคาสมเหตุสมผล” จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย และเปิดช็อปแรกที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ในโอกาสพิเศษฉลอง “70 ปี ห้างเซ็นทรัล” มูจิจึงได้มาจัดนิทรรศการ “What is MUJI?” “แก่นแท้งานดีไซน์สไตล์มูจิ” โดย มูจิ ซาโตรุ มัทสึซากิ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียวฮิน เคคาขุ จำกัด และ นาโอโตะ ฟุคาซาวะ นักออกแบบ ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง 1 ใน 3 ของโลกได้บินตรงจากญี่ปุ่นมาร่วมงาน ที่บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เมื่อวันก่อนในนิทรรศการมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์โดย นาโอโตะ ฟุคาซาวะ พร้อมด้วยผลงานชิ้นโบแดงของมูจิ 14 ชิ้นที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการ อาทิ Right Angle Socks ถุงเท้าที่ถูกออกแบบให้มีมุม 90° เสมือนเท้าจริง ทำให้ถุงเท้าไม่ร่นบริเวณข้อเท้า, Mattress with Legs จากแนวคิดการนอนบนฟูกที่ปราศจากโครงเตียง ฐานฟูกทำจากไม้ที่แข็งแรง วางทับด้วยฟูกสปริง สามารถเป็นได้ทั้งเตียงนอนและโซฟา และ Wall Mounted CD Player เครื่องเล่นซีดีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ ซึ่งได้รับรางวัลการออกแบบมากมาย มาแชร์เป็นไอเดียให้คนที่สนใจได้ชมอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ยังมีสินค้าลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่นำเข้ามาเป็นครั้งแรกในไทย เพื่อให้แฟนๆ ได้จับจอง อาทิ Naoto’s Book หนังสือชีวประวัติ นาโอโตะ ฟุคาซาวะ, Aluminum Hard Carry Bag กระเป๋าเดินทาง อะลูมิเนียม และ Solar Watch ฯลฯ... ร่วมสัมผัสนิทรรศการ “What is MUJI?” “แก่นแท้งานดีไซน์ สไตล์มูจิ” ได้ถึงวันที่ 1 ต.ค.ศกนี้.