วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ร้านบุฟเฟต์ แจงแค่โพสต์ขำๆ บ่นลูกค้ากินจุ นั่งตั้งแต่เปิดยันปิดร้าน!!

ร้านบุฟเฟต์ หงายการ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โพสต์บ่นเจอลูกค้ากินจุนั่งตั้งแต่ร้านเปิดยันร้านปิด กินมากกว่าคนธรรมดา 5 เท่า ชี้ แค่โพสต์ขำๆ ยันร้านบริการดี ต้อนรับทุกคน

กลายเป็นเรื่องถกเถียงสนั่นโลกออนไลน์ หลังจากเพจเฟซบุ๊ก Social Hunter ได้แคปข้อความจากหน้าเฟซบุ๊กของร้านบุฟเฟต์ร้านหนึ่งที่ได้ตำหนิลูกค้าว่าทานเยอะกว่าคนธรรมดา 5 เท่า มานั่งตั้งแต่ร้านเปิดยันร้านปิด หากเจอแบบนี้บ่อยๆ ร้านคงไม่ไหว ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า จะโทษลูกค้าก็ไม่ได้ เนื่องจากทางร้านไม่ได้กำหนดเวลาให้ชัดเจน และทางร้านก็ได้คิดราคาเป็นรายหัวไปแล้วจึงเป็นสิทธิของลูกค้าที่จะรับประทานแค่ไหนก็ได้

ขณะที่บางส่วนให้ความเห็นว่า คำว่า บุฟเฟต์ หมายถึงการบริการตัวเอง แต่ทางร้านก็ไม่ควรมาต่อว่าหรือโพสต์ประจานเช่นนี้ และหากคิดในทางกลับกันก็มีลูกค้าที่รับประทานไม่คุ้มราคาเช่นกัน

โดยล่าสุด (20 ก.ย.60) มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางร้านบุฟเฟต์ดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษแล้ว โดยระบุว่า ทางร้านไม่มีเจตนาต่อว่าหรือพาดพิงลูกค้า แค่โพสต์เพราะความขำขัน แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงได้โพสต์ไปเช่นนั้น

“แต่ทั้งนี้ก็ได้มีบุคคลบางคนมาคอมเมนต์และแชร์ต่อๆ กัน ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่เคยมากินหรือเคยมากินของทางร้านแล้วก็ตามได้ใช้ถ้อยคำที่หยาบคายและได้ตัดสินไปเรียบร้อยว่าดีหรือไม่ดี ซึ่งทำให้ทางร้านรู้สึกเสียใจและเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะถ้าใครเคยมาจะรู้เลยว่าเราต้อนรับและบริการลูกค้าเป็นอย่างดีทู้กกกกกคน” พร้อมกับทิ้งท้ายว่า ขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Social Hunter