วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

'เทสโก้ โลตัส' เดินหน้า ยกระดับอาหารสด ชูราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง

เทสโก้ โลตัส เดินหน้า พัฒนาแผนกอาหารสด ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง มั่นใจเป็นค้าปลีกรายเดียว ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบ พร้อมเปิดตัวสาขาสุขุมวิท 50 สาขาแรกในการยกเครื่องแผนกอาหารสด ก่อนปรับอีก 5 สาขาภายในปีนี้..

วันที่ 14 ก.ย. 60 นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการ ฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส เผยว่า เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแผนกอาหารสดอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมามุ่งเน้นการปรับราคาอาหารสดทั้งแผนกเทียบเท่าราคาขายส่ง เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้ลงทุนพัฒนาระบบตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำเพื่อยกระดับคุณภาพอาหารสด ตั้งแต่แหล่งเพาะปลูก

ล่าสุด ได้พัฒนาไปอีกขั้น โดยตั้งเป้าอาหารสดคุณภาพ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ คือ 1. สินค้าคุณภาพสูง 2. ประสบการณ์ในการช็อปปิ้งที่ดี และ 3. ราคาประหยัด โดยในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส ใช้งบประมาณเกือบ 10,000 ล้านบาท ในการพัฒนาแผนกอาหารสดแบบครบวงจร

เนื่องจาก ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ผ่านการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยจากการสำรวจภายใน พบว่าราคาอาหารสดในเทสโก้ โลตัส ประหยัดกว่าซุปเปอร์มาร์เก็ตอื่นๆ โดยเฉลี่ย 20-25% ภายใต้แผนพัฒนาแผนกอาหารสด ที่ให้ความสำคัญกับการตอบโจทย์ทั้ง 3 ด้านของลูกค้า.