วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

คุณค่าที่คุณคู่ควร

เพื่อส่งเสริมความโดดเด่นด้านทักษะของช่างฝีมือไทย และความสามารถในการพัฒนารูปแบบสินค้าคุณภาพ จิวเวลรี่ดีไซเนอร์ระดับท็อปของไทย ผนึกกำลังสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งเพื่อเจาะกลุ่มตลาดนิชมาร์เก็ต โดยนำเสนอในรูปแบบโชว์เคสสร้างแรงบันดาลใจ ผ่านนิทรรศการ “The Niche Showcase” เป็นไฮไลต์ของงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 60 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 ก.ย.2560

สำหรับ 5 โซนหลัก กลุ่มตลาดนิชมาร์เก็ตที่เติบโตน่าจับตามอง ต้องยกให้ กลุ่มสินค้าเครื่องประดับสำหรับงานแต่งงานและวัน ครบรอบ (The Moment), กลุ่มสินค้าเครื่อง ประดับสำหรับผู้ชาย (Metro Men), กลุ่มสินค้าเครื่องประดับศิลปหัตถกรรม (Heritage & Craftsmanship), กลุ่มสินค้าเครื่องประดับแนวโชคลาง (Spiritual Power) และกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคระดับบนทั่วโลก

ในฐานะดีไซเนอร์ที่ประสบความสำเร็จนำสินค้าไปบุกตลาดนิชมาร์เก็ตในต่างแดน จนปัจจุบันมีสินค้าวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังของ 36 ประเทศทั่วโลก “มร.แมทธิว แคมป์เบล ลอเรนซา” แบ่งปันไอเดียว่า การจะจับตลาดนิชมาร์เก็ตให้อยู่หมัด ต้องรู้ให้ได้ว่าคนเฉพาะกลุ่มนั้นต้องการอะไร เพื่อพัฒนาสินค้าที่ดีที่สุดมาตอบสนองความต้องการได้โดนใจ เมื่อได้ข้อมูลลูกค้ามาแล้ว ยังต้องทำความเข้าใจกับไลฟ์สไตล์ให้มากที่สุดว่าพวกเขามีมุมมอง, พฤติกรรม, ความคิดและการใช้ชีวิตอย่างไร จากนั้นจึงนำจุดแข็งของแบรนด์มาสร้างสไตล์ใหม่ไม่ซ้ำใคร

ขณะที่ “ศรัณย์ อยู่คงดี” นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ผันตัวมาเป็นจิวเวลรี่ดีไซเนอร์ ก่อตั้งแบรนด์ SARRAN พุ่งเป้าไปที่ตลาดเวิร์กกิ้งวูแมนที่ประสบความสำเร็จเป็นเจ้าของธุรกิจ โดยสินค้าแบรนด์นี้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคือ Everyday Use ชิ้นงานทั่วไปทำซ้ำได้ง่าย, Limited 10 ชิ้นงานทำด้วยมือ มีเพียง 10 ชิ้นต่อหนึ่งแบบ และ Limited 3 เป็นผลงานเอ็กซ์คลูซีฟ ผลิตเพียง 3 ชิ้นในโลก โดยจะวางจำหน่ายแค่ชิ้นเดียว ส่วนที่เหลือมอบให้พิพิธภัณฑ์.