วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เอาใจคนรักดีไซน์ ซัมซุง เดอะ เฟรม รังสรรค์ทีวีจอบางดั่งงานศิลปะล้ำค่า

ซัมซุง บุกตลาดไตรมาสสุดท้ายปี 60 ส่ง “ซัมซุง เดอะ เฟรม” 
ฉีกมิติเดิมยกให้ทีวี คือ ศิลปะล้ำค่าในบ้าน ตอบพฤติกรรมคนดูโทรทัศน์วันละ 4 ชั่วโมง พร้อมฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้เลือกภาพเพื่อแสดงบนหน้าจอได้ตามต้องการ ยามทีวีปิด...
 
นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า รูปแบบชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่เปลี่ยนแปลงไป มีความซับซ้อนและพิถีพิถันในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มากขึ้น และมองว่าเทคโนโลยีมีไว้เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ที่คนสนใจ ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยว ถ่ายภาพ ศิลปะ กีฬา สุขภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ที่ออกสู่ตลาด จะไม่ใช่แค่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำหน้าที่ตามฟังก์ชั่นเท่านั้น แต่ตอบโจทย์เชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้น และเนื่องจากคนยุคนี้มีกิจกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจให้ทำมากขึ้น ผลการสำรวจของซัมซุง จึงพบว่า ในปัจจุบันผู้บริโภคดูทีวีเฉลี่ยเพียง 4 ชั่วโมงต่อวัน ในขณะที่ 20 ชั่วโมงที่เหลือทีวีจะถูกปิดเป็นจอสีดำตั้งอยู่ภายในบ้าน ผู้บริโภคจึงมองหาทีวีที่มีรูปลักษณ์สวยงาม กลมกลืนไปกับทุกๆ ห้องในบ้าน และเมื่อปิดทีวีไปแล้วทีวีก็ยังสามารถใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วย

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุงฯ กล่าวต่อว่า ซัมซุงได้ดึงเอานวัตกรรมมาผสานเข้ากับดีไซน์ สร้างสรรค์ออกมาเป็นไลฟ์สไตล์ทีวีรุ่นใหม่ ‘ซัมซุง เดอะ เฟรม’ นับเป็นก้าวแรกของทีวีแห่งอนาคต ที่จะฉีกทุกรูปแบบทีวีที่เคยมีมา ออกแบบโดย อีฟ เบฮาร์ ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวสวิส ภายใต้แนวคิด “Art when it’s off, TV when it’s on” ดีไซน์ทีวีเหมือนกรอบภาพ ที่ผู้ใช้สามารถเลือกภาพเพื่อแสดงบนหน้าจอได้ตามต้องการเมื่อไม่ได้ดูทีวี ทั้งงานศิลป์จากศิลปินระดับโลก และภาพส่วนตัว เพื่อสะท้อนตัวตนของผู้ใช้มากที่สุด การันตีด้วยรางวัลสุดยอดนวัตกรรม (Best of Innovations Award) จากงาน CES ประจำปี 2017”

นางวรรณา กล่าวถึงกิจกรรมทางการตลาดของ ซัมซุง เดอะ เฟรมว่า เนื่องจากซัมซุง เดอะ เฟรม ถือเป็นมิติใหม่ของทีวี ซัมซุงจึงเน้นไปที่การสร้างการรับรู้และประสบการณ์ตรงในกลุ่มเป้าหมาย โดยเตรียมกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยจัดพื้นที่พิเศษแสดงผลิตภัณฑ์ที่ร้านค้า 40 แห่ง พร้อมกิจกรรมพิเศษกระตุ้นให้คนมีส่วนร่วม และสร้างประสบการณ์ตรงกับผู้บริโภค ทั้งยังเตรียมส่งดิจิทัลแคมเปญผ่านทางอินฟลูเอ็นเซอร์เหล่าคนรักศิลปะและเทคโนโลยี เพื่อให้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และบอกต่อ รวมถึงการจัด The Frame Gallery พร้อมงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทที่สยามพารากอน นอกจากนี้ ซัมซุงยังจับมือกับกลุ่มธุรกิจต่างๆ อาทิ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในการนำผลิตภัณฑ์ไปติดตั้งในโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมอีกด้วย

ด้าน นายสุวิณ โกษีอำนวย ผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง กล่าวว่า “ซัมซุง เดอะ เฟรม มาพร้อมกับ Art Mode ฟังก์ชั่นพิเศษนวัตกรรมหนึ่งเดียวจากซัมซุงที่จะช่วยเปลี่ยนทีวีให้กลายเป็นงานศิลปะเมื่อทีวีถูกปิดไว้ โดยให้ผู้ใช้สามารถเลือกแสดงภาพงานศิลปะกว่า 100 แบบ จากศิลปินระดับโลกใน 10 สาขา รวมทั้งสิ้น 37 คน ผ่านคลังรูปภาพ Samsung Collection หรือแสดงภาพครอบครัว และรูปภาพส่วนตัวจาก My Collection และยังสามารถเลือกสรรงานศิลป์เพิ่มเติมได้จาก Art Store”.

ผอ.ธุรกิจภาพและเสียง บ.ไทยซัมซุง กล่าวด้วยว่า ซัมซุง เดอะ เฟรม มีความละเอียดหน้าจอขณะเปิดรับชมที่ระดับยูเอชดี (UHD) พร้อมเซนเซอร์วัดความสว่างของแสงโดยรอบ (Brightness Sensor) ที่ช่วยปรับระดับความสว่างของหน้าจอโดยอัตโนมัติ และเซนเซอร์วัดการเคลื่อนไหว (Motion Sensor) ที่จะปรับเป็นโหมดประหยัดพลังงานเมื่อไม่มีคนอยู่ในห้องและเมื่อปิดทีวี

นอกจากนี้ ซัมซุง เดอะ เฟรม ยังมาพร้อมกับ Customizable Frame กรอบทีวีที่ผู้ใช้สามารถถอดเปลี่ยนได้ โดยมีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีวอลนัต สีไม้เบจ และสีขาว ทั้งยังมีแอคเซสซอรี่ครบชุด ที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน ทั้ง Invisible Connection สายไฟเบอร์ออปติกบางใส อุปกรณ์ติดทีวีกับผนังแบบไร้ช่องว่าง No Gap Wall-Mount และขาตั้งแบบต่างๆ ให้เลือก เรียกว่าเป็นยุคที่ทีวีจะสามารถแสดงบุคลิกตัวตน และไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ ‘One Remote Control’ ที่สามารถควบคุมอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับซัมซุง เดอะ เฟรมได้โดยใช้รีโมตเดียว.