วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ลุยดูดกำลังซื้อลูกค้า กาแฟ-ลูกอม-หูฟัง พาเหรดเปิดตัวสินค้าใหม่

นิ่งไม่ได้ต้องขยับให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อของ "เมนทาแกรม" เปิดตัวนำเข้าและจัดจำหน่ายหูฟังแบรนด์ Skullcandy ด้าน "คลอเร็ท" แนะนำรสใหม่พิงค์เกรปฟรุตมินต์ ส่วน "เนสกาแฟ" ออกลิมิเต็ดเอดิชั่นรสชาติใหม่เฮเซลนัท...

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายชนภัฏ จาตุรงคกุล กรรมการและผู้บริหารด้านการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ผู้ทำธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายหูฟัง กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำเข้าและจัดจำหน่ายหูฟังคุณภาพแบรนด์ Skullcandy จากสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการเพียงผู้เดียวในประเทศ เพื่อขยายฐานแบรนด์สินค้าในกลุ่มบริษัทฯ ให้ครอบคลุมตลาดมากขึ้น โดยได้นำเข้าหูฟังรุ่นใหม่ของ Skullcandy เปิดตัว Highlight 4 รุ่น รองรับกลุ่มผู้ใช้งานตามไลฟ์สไตล์ ด้วยคุณภาพและจุดเด่นด้านเทคโนโลยีไร้สาย บลูทูธ พร้อมคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งาน ประกอบด้วย รุ่น Crusher Wireless มีจุดเด่นที่เทคโนโลยี Stereo Haptic Bass แยก Dual Driver เพื่อให้คนรักเบสได้รับสัมผัสเสียงเบสเต็มๆ สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องกว่า 40 ชั่วโมง หูฟังรุ่น Grind Wireless กับรางวัล Editor’s Choice จาก PC Mag.com ออกแบบอย่างมีสไตล์ สวมใส่สบาย ทนทาน และกลุ่มหูฟังเพื่อคนรักการออกกำลังกาย สวมใส่ได้กระชับ กันเหงื่อและละอองน้ำ พร้อม Pureclean Tech เคลือบสารกันการจับตัวของคราบเหงื่อและไขมันทาง Skullcandy ใส่ใจในรายละเอียด และแยกรุ่นสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ได้แก่ รุ่น XTfree และ Method Wireless

ทั้งนี้ เมนทาแกรมถือเป็นน้องใหม่ในการจัดจำหน่ายสินค้าประเภทหูฟัง แต่มีประสบการณ์ในวงการกัตเจ็ตมากว่า 7 ปี ทำให้เล็งเห็นโอกาสและความท้าทายจากแนวโน้มการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนที่เพิ่มมากขึ้น ผนวกเข้ากับกระแสนิยมการฟังเพลงออนไลน์ผ่านมือถือ บวกกับการเข้ามาเปิดตัวแอปพลิเคชันความบันเทิงต่างๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟน ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยทำให้ตลาดหูฟังขยายตัวและเติบโตมากขึ้น

นายชนภัฏ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันปัจจัยด้านเทคโนโลยีหูฟังได้รับการพัฒนาและออกแบบมาให้ทันสมัยและคุณภาพดีมากขึ้น ให้สามารถรองรับกับความต้องการไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ได้เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งนิยมดูหนัง ฟังเพลงผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาช่วยผลักดันตลาดให้เติบโตมากขึ้นด้วย โดยจากผลการสำรวจตลาด คาดจะมีการผลิตและจัดส่งอุปกรณ์หูฟังแบบฝังในหู จำนวนกว่า 250 ล้านชิ้น ภายในปี 2022 และคาดว่าจะมีการเติบโตในแง่ของรายได้เฉลี่ย 7.8% ต่อปี อย่างไรก็ตาม เน้นเจาะ 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่น คนทำงานรุ่นใหม่ และผู้ชอบการออกกำลังกาย และด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำระดับโลก จึงมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค นอกจากนี้ยังได้ทุ่มงบประมาณในการจัดทำแคมเปญต่างๆ

นางสาวณัฐณี เกษมรัฐกุล หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ทำธุรกิจด้านขนมและของว่าง กล่าวว่า หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวคลอเร็ท มินต์แท็บ ในไทย จึงต่อยอดการเติบโตของแบรนด์ด้วยเม็ดอมรสชาติใหม่ล่าสุด กับคลอเร็ท มินต์แท็บ พิงค์เกรปฟรุตมินต์ ผสานความเปรี้ยวหวานกำลังพอดีของเกรปฟรุตเข้ากันกับมินต์ ที่ทำให้ลมหายใจหอมสดชื่นยาวนาน ที่สำคัญเป็นสูตรไม่มีน้ำตาล เพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคในไทย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนสกาแฟ แนะนำกาแฟลิมิเต็ดเอดิชั่นรสชาติใหม่ เนสกาแฟ เฮเซลนัท กาแฟปรุงสำเร็จสไตล์คาเฟ่รสเฮเซลนัท วางจำหน่ายที่เซเว่น อีเลฟเว่นเท่านั้น เพื่อคอกาแฟรุ่นใหม่ที่หลงใหลประสบการณ์การดื่มกาแฟระดับพรีเมียมแบบชิลๆ ที่มอบความหอมกรุ่นของเฮเซลนัทผสานกันอย่างลงตัวกับรสชาติความนุ่มละมุนของกาแฟผสมนม ชงดื่มได้ง่ายและสะดวกทั้งแบบร้อนและเย็น.