วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ผลหวยไทยรัฐงวดนี้จะออกอะไร ติดตามผลหวยงวดนี้ ตรวจหวย ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็คหวยและตรวจสลากที่ต้องต้องแม่นยำ
ผลหวยไทยรัฐงวดนี้จะออกอะไร ติดตามผลหวยงวดนี้ ตรวจหวย ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็คหวยและตรวจสลากที่ต้องต้องแม่นยำ

"ไวไว" มีมึนยอดขายไม่โตในรอบ 45 ปี ปรับแผนส่งออกแทนตลาดคนไทยอิ่มตัว

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ไวไว” เปิดเผยว่า ทิศทางการทำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนับจากนี้บริษัทฯจะเน้นขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยไม่เน้นออกสินค้าใหม่และรสชาติใหม่ เพราะไม่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเสมอไป โดยกลยุทธ์ของบริษัทฯ จะเน้นทำตลาดสินค้าเดิมที่มีอยู่ แต่จะขยายตลาดให้มากขึ้น รวมถึงบุกขยายตลาดส่งออกเพิ่ม จากที่ปัจจุบันส่งออกไปกว่า 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ ยุโรป สหรัฐฯ จีน ฝรั่งเศส และประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อทดแทนที่ตลาดภายในประเทศถึงจุดอิ่มตัวต่อเนื่องมาหลายปี โดยคาดหวังภายใน 2 ปีนับจากนี้ สัดส่วนส่งออกจะเพิ่มเป็น 15-20% จาก 10%

“โดยส่วนตัวมองว่า ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ปัจจุบันมีมูลค่า 15,000 ล้านบาท ถึงจุดอิ่มตัวแล้วตลาดไม่มีอัตราการเติบโต ปี 2559 ตลาดเติบโตไม่ถึง 3% ปี 2560 คาดว่าจะเติบโต 2% เป็นผลจากผู้บริโภคมีทางเลือกในการบริโภคสินค้าอื่นๆมากขึ้น รวมถึงเอาเงินไปใช้จ่ายอื่นๆแทน เช่น เติมเงินโทรศัพท์มือถือและหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นก็มีผลกระทบด้วย แต่ในส่วนของบริษัทฯสิ้นปี 2560 ตั้งเป้าทำยอดรายได้เติบโต 3% จากปี 2559 ที่ทำยอดขายได้ประมาณ 25% ของมูลค่าตลาดรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 15,000 ล้านบาท หรือประมาณ 3,750 ล้านบาท แม้ 8 เดือน ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของบริษัทฯจะไม่เติบโต หรือทรงตัวในรอบ 45 ปี ที่ดำเนินธุรกิจมา”.