วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

'แสนแซ่บ' เดินหน้ายกระดับร้านอาหารอีสานพรีเมียม

แสนแซ่บ ทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท ปรับโฉมร้านอาหารอีสานพรีเมียมสไตล์โมเดิร์นทั่วประเทศ ชูเมนูเด็ดปลาร้า 5 ลุ่มน้ำ ตั้งเป้าทั้งปียอดขายทะลุ 100 ล้านบาทพร้อมครองตลาดอาหารอีสานระดับพรีเมียม เร่งขยายสู่ตลาดต่างประเทศ..

น.ส.วัชราภรณ์ ลิมป์ชิรคม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนแซ่บ พรีเมี่ยม จำกัด หรือ แบรนด์ แสนแซ่บ ร้านอาหารอีสานพรีเมียมสไตล์โมเดิร์น เปิดเผยว่า หลังจากเปิดดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 10 ปี วันนี้พร้อมเดินหน้าปรับโฉมร้านใหม่ทุกสาขา งัดเมนูเด็ดชูวัตถุดิบท้องถิ่นไทย ‘ปลาร้า 5 ลุ่มน้ำ’ ครั้งแรกของวงการอาหารไทยอีสาน เจาะตลาดพรีเมียม โดยเตรียมงบประมาณทางตลาดร่วม 15 ล้านบาท พร้อมให้บริการอาหารไทยอีสานระดับพรีเมียม ประเดิมสาขาสยามพารากอนเป็นแห่งแรก 

ปัจจุบัน ทั่วประเทศมีจำนวนร้านอาหารทั่วไปกว่า 200,000 แห่ง เป็นร้านอาหารอีสานประมาณ 11,000 ร้าน โดยเป็นประเภทอาหารอีสานระดับพรีเมียมเพียง 5-6 แบรนด์เท่านั้น โดยตอนนี้ แสนแซ่บ มีทั้งหมด 6 สาขา ติดอันดับหนึ่งในสามแบรนด์ชั้นนำ แบ่งเป็น 2 โมเดล ตามโลเคชั่น ได้แก่ กลุ่มห้างสรรพสินค้า และกลุ่มคอมมิวนิตี้ มอลล์ 

อย่างไรก็ตาม ภายในสิ้นปีนี้ แสนแซ่บ มีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มในเครือ CPN โดยเริ่มจากสาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ตั้งเป้าขยายสาขาในห้างสรรพสินค้าเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ในขณะเดียวกันมีการปรับโฉมภาพลักษณ์แบรด์ให้ดูทันสมัย มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นอีสานโมเดิร์นตามความเชี่ยวชาญของแบรนด์

สำหรับปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้ทั้งหมด 98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.17 % จากปี 2558 และในครึ่งปีแรกของปี 60 บริษัทฯ มีรายได้เกือบ 50 ล้านบาทแล้ว โดยคาดรายได้รวมทั้งปีจะสามารถทำทะลุ 100 ล้านบาท และตั้งเป้าโต อีก 50 % ภายในปี 2561 ในส่วนของการขยายสาขาไปยังต่างประเทศ บริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจในลักษณะขายแฟรนไชส์ให้กับนักลงทุนต่างชาติในสัดส่วน 1:9 เพราะเล็งเห็นว่าเจ้าของพื้นที่จะมีความเชี่ยวชาญ และเข้าใจพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าในตลาดของตนเองมากกว่า

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะใช้ความเชี่ยวชาญในเรื่องอาหารที่เป็นจุดแข็ง ร่วมกับพันธมิตรในประเทศนั้นๆ เป็นกลยุทธ์ในการขยายตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มจากเวียดนาม จำนวน 3 สาขา ภายในปี 2561 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนรุกธุรกิจ Catering แบบครบวงจรมากขึ้น ทั้งงานเลี้ยง งานสัมมนา งานปาร์ตี้ไพรเวท เจาะลูกค้ารายย่อย และลูกค้าองค์กร

ทางด้าน นายวสันต์ ลิมป์วชิรคม ผู้จัดการทั่วไป เผยว่า การปรับโฉมใหม่ของแสนแซ่บในครั้งนี้ เพื่อให้แบรนด์มีความทันสมัย สดใส และยังคงความพรีเมียม แฝงกลิ่นอายความเป็นอีสาน โดยใช้เอกลักษณ์จากลายผ้าขาวม้าสอดแทรกอยู่ในรายละเอียดต่างๆ เพื่อสื่อถึงวัฒนธรรม และวิถีของไทย เน้นวัสดุธรรมชาติ ปูน ไม้ สีขาว เพื่อให้สว่างโล่งโปร่ง สะอาดตา นอกจากนั้นยังเพิ่ม ‘ส้มตำ Live Station’ เพื่อทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วม และเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารมากขึ้น.