วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“ไทยพาณิชย์” ยกเครื่องบริการ ตั้งเป้าปี 62 ขึ้นเบอร์ 1 ของวงการลูกค้าล้นทะลัก

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางและเทรนด์ของโลกดิจิทัลส่งผลให้พฤติกรรมการใช้บริการทางการเงินเปลี่ยนไปจากอดีต ทำให้ระบบธนาคารพาณิชย์กำลังเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลง ไม่สามารถทำธุรกิจรูปแบบเดิมได้อีกต่อไป ธนาคารฯจึงได้ใช้เงินลงทุน 4,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) และตั้งเป้าว่าในสิ้นปี 2562 ธนาคารฯจะก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของผู้นำดิจิทัลแบงกิ้ง ที่ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด มีจำนวนลูกค้าสมัครใช้บริการ 8 ล้านราย จากปัจจุบันมีอยู่ 4 ล้านราย

“การเปิดตัว SCB EASY โฉมใหม่ พร้อมด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ครั้งนี้ เป็นบทเริ่มต้นของธนาคารฯในการเดินหน้าสู่การเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงกิ้งเต็มรูปแบบ เป็นการสร้างมาตรฐานการให้บริการทางการเงิน ที่ช่วยยกระดับภาพรวมของผู้ให้บริการ สร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการเงินให้ทันต่อการแข่งขันในโลกยุคดิจิทัล ที่คู่แข่งขันในตลาดไม่ใช่ธนาคารด้วยกันเองอีกต่อไป ช่วยผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด”

สำหรับแอพพลิเคชั่น SCB EASY โฉมใหม่ ออกแบบตามความต้องการของลูกค้า สามารถปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ตามความต้องการ และมีฟีเจอร์ Cardless ATM เชื่อมต่อดิจิทัลและเงินสดเข้าด้วยกัน ผู้ใช้สามารถใช้แอพพลิเคชั่น แทนบัตรเดบิต หรือเอทีเอ็ม นำรหัสที่ได้ไปทำการเบิกถอนเงินสด ที่ตู้เอทีเอ็มสาขาของธนาคารฯได้ทั่วประเทศ และในสิ้นปีก็จะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ และความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ นำเสนอบริการใหม่ๆ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ธนาคารฯจึงได้คุ้มครองความเสียหายจากการใช้แอพพลิเคชั่นวงเงินสูงสุด 100,000 บาท

“ยอดใช้บริการทางการเงินผ่าน SCB EASY เติบโตอย่างรวดเร็ว ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้น 4 เท่าตัว ปัจจุบันมียอดโอนเงิน-ชำระค่าบริการ 17 ล้านครั้งต่อเดือน แต่ถ้ารวมรายการสอบถามยอดเงิน มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 50 ล้านครั้งต่อเดือน และช่วงวันสิ้นเดือนมียอดผู้ใช้บริการสูงสุด 1 ล้านครั้งต่อชั่วโมง”.