วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

อยากก้นสวยทำไง? 'โค้ชมิกกี้' แนะ 4 ท่าปั้นก้นกลมกลึงสะโพกสวยได้รูป! (คลิป)

เอาใจสาวๆ กันอีกครั้งกับงานปั้นก้น เพื่อให้ก้นสวยกลมกลึง และสะโพกกระชับบอกลาเซลลูไลท์ไปได้เลย 'โค้ชมิกกี้' กลับมาแนะนำเคล็ดลับการออกกำลังกาย เน้นบริเวณก้นให้เป็นพิเศษ

ส่วนจะต้องทำท่าไหนบ้าง แต่ละท่าทำยังไง มาดู...

โค้ชมิกกี้บอกว่า ท่าบริหารปั้นก้นให้กลมนั้น วันนี้มีมานำเสนอทั้งหมด 4 ท่าด้วยกัน ให้บริหารท่าละ 15-20 ครั้ง ใน 1 เซต และทำทั้งหมด 3 เซตด้วยกัน 

1. ท่าสควอต Squat

เป็นท่าที่สาวๆ คงรู้จักกันดีอยุ่แล้ว เริ่มด้วยการยืนแยกขาออกจากกันพอประมาณ (กว้างเท่าระยะห่างของไหล่ทั้งสองข้าง) แล้วย่อตัวลงไป โดยไม่ให้เข่าเลยปลายเท้าออกมา เคล็ดลับการทำท่านี้ให้ได้ผลที่สุด โค้ชมิกกี้บอกว่าให้ย่อก้นลงมากๆ ย่อให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ พยายามให้ฝ่าเท้าติดอยู่กับพื้น ทำต่อเนื่องกัน 15 ครั้ง ใน 1 เซต

2. ท่า Split lunges

เป็นการทำสควอตแบบสลับขา โดยถอยขาด้านหนึ่งไปข้างหลัง แล้วย่อตัวลง ทำทีละข้าง ข้างซ้าย 15 ครั้ง และข้างขวาอีก 15 ครั้ง

3. ท่า Frog pump

ท่านี้จะช่วยเน้นก้น และต้นขาหลังเป็นพิเศษ ท่านี้จะคล้ายๆ กับท่า glute bridge คือนอนหงายกับพื้น จากนั้นชันเข่าขึ้นมา โดย Frog pump ต้องกางขาออก แล้วดึงเท้าทั้ง 2 ข้าง เข้ามาชิดกัน แล้วค่อยยกสะโพกขึ้นลง กางขาออก งอขา แล้วกระดกก้นขึ้นมา ทำ 15 ครั้งต่อ 1 เซตเช่นกัน

4. ท่า single leg glute bridge

ท่านี้จะคล้ายๆ กับท่าที่ 3 แต่จะมีการยกขาขึ้นมาด้วย โดยยกทีละข้าง ยกขาแล้วกระดกก้นขึ้น ทำขาซ้าย 15 ครั้ง และสลับมาทำขาขวาอีก 15 ครั้งต่อ 1 เซต ทำวนไปจนครบ 3 เซต

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : FB Healthy Getaway