วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

พลัง "กงยู" เสกยอดขายเอซุส

เอซุส (ASUS) มือถือสัญชาติไต้หวัน ดีเดย์เปิดตัวสมาร์ทโฟนครอบครัว “ZenFone 4” ในงาน We Love Photo ณ เมืองไทเป ไต้หวัน สนองพฤติกรรมผู้บริโภคยุคชอบถ่ายรูป เซลฟี่ พร้อมเปิดตัว “กงยู” ซุปเปอร์สตาร์เกาหลีใต้ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้วย

นายจอห์นนี่ ชิห์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ยักษ์ใหญ่ไอที จากประเทศไต้หวัน กล่าวในงานแถลงข่าว We Love Photo เพื่อเปิดตัวสมาร์ทโฟน ซีรีส์ ZenFone 4 จำนวน 4 รุ่น ว่า รูปภาพเป็นศูนย์กลางของความทรงจำ ความสุข ความสดใส เป็นแรงบันดาลใจให้เอซุสพัฒนาสมาร์ทโฟน ที่มีกล้องถ่ายรูป คุณภาพเยี่ยม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่แตกต่าง

โดยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน ซีรีส์ ZenFone 4 นี้ ประกอบด้วย ZenFone 4 Pro มาพร้อมกล้องคู่หลัง ขนาด 16 ล้านพิกเซล เลนส์ Optical Zoom 2 เท่า ซูมได้ถึง 10 เท่า ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ นอกจากนี้ ยังมี ASUS SuperPixel ที่เพิ่มประสิทธิภาพของความไวแสงขึ้นอีก 8 เท่า และระบบป้องกันความสั่นระหว่างถ่ายภาพ ราคาเริ่มต้น 599 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 20,000 บาท (33-34 บาท ต่อเหรียญฯ)

ZenFone 4 ขนาด 5.5 นิ้ว มีระบบกล้องคู่ที่ผสานระหว่าง เซ็นเซอร์ Sony IMX 362 และระบบป้องกันความสั่นไหวระหว่างถ่ายภาพ พร้อมรูรับแสงที่แสงสามารถเข้าถึงเซ็นเซอร์ได้ถึงห้าเท่า ทำให้ภาพถ่ายมีความสว่าง คมชัดในเวลากลางคืน นอกจากนี้กล้องคู่ยังมีเลนส์กว้าง 120 องศา ให้สามารถถ่ายภาพได้กว้างขึ้น 200% ราคาเริ่มต้น 399 เหรียญฯ หรือ 13,000 บาท

ขณะที่ Zenfone 4 Selfie Pro ถือเป็นรุ่นเรือธง ของซีรีส์ มาพร้อมกับกล้องหน้าคู่ โดยเลือกใช้กล้อง Sony IMX362 DuoPixel ซึ่งมีตัวตรวจจับแสง โฟโตไดโอด และใช้เทคโนโลยี ASUS SuperPixelEngine ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ และถ่ายวีดิโอเซลฟี่ได้ดี สามารถเก็บภาพกลุ่มและบรรยากาศโดยรอบได้ในหนึ่งช็อต ราคาเริ่มต้น 379 เหรียญฯหรือ ราว 12,500 บาท

ด้าน Zenfone 4 Selfie มีกล้องหน้าคู่เช่นกัน มีความละเอียดสูงกว่า 20 ล้านพิกเซล เก็บภาพมุมกว้าง รวมถึงแฟลช Softlight LED ทำให้รูปเซลฟี่ที่ออกมาดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้น ผู้ใช้ยังสามารถ ตกแต่งเอฟเฟกต์ภาพเพิ่มเติมได้ด้วยแอพพลิเคชั่นสุดพิเศษ ราคาเริ่มต้น 279 เหรียญฯหรือ 8,990 บาท

นายฌอห์ณ แชง หัวหน้าฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เอซุส กล่าวว่า นอกจากการเปิดตัวสมาร์ท โฟน ซีรีส์ ZenFone 4 ทั้ง 4 รุ่น แล้ว ยังได้เปิดตัว “กงยู” ซุปเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีใต้มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ เพื่อร่วมโปรโมต ZenFone 4 ใน 7 ประเทศ อาทิ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ไทย ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย โดยคาดหวังว่า กงยู จะทำให้ผู้บริโภคจดจำสมาร์ทโฟนของเอซุสมากยิ่งขึ้น จากเดิมจดจำเฉพาะโน้ตบุ๊ก

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟนในซีรีส์ ZenFone 4 ทั้ง 4 รุ่น จะทยอยวางจำหน่ายพร้อมๆกันทั่วโลก ภายในเดือน ก.ย.2560 นี้

สำหรับตลาดประเทศไทยแล้ว ตั้งเป้าว่า หลังจากวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนซีรีส์ ZenFone4 แล้ว เป็นเวลา 6 เดือน ส่วนแบ่งการตลาดของเอซุส จะขยับจากอันดับ 6-8 มาอยู่ที่อันดับ 4 รองจากหัวเว่ย ซัมซุง ไอโฟน ตามลำดับ และส่วนแบ่งการตลาดขยับจาก 3-5% เป็น 8-10% ของตลาดสมาร์ทโฟนในไทย

ทั้งนี้ บรรยากาศการเปิดตัวสมาร์ทโฟน เอซุส ครั้งนี้ ถือว่าคึกคักมาก เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ เอซุส มีแบรนด์แอมบาสเดอร์ เป็นดาราดังจากเกาหลีใต้ โดยมีผู้ร่วมงานราว 1,000 คน ซึ่งมีสื่อมวลชนจาก 10 ประเทศ แฟนคลับกงยู และตัวแทนจำหน่ายจากทั่วโลก.