วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เปิดตัวครั้งแรกในโลก

เรียกเสียงฮือฮาลั่นกราว

เมื่อ ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เจ้าพ่อตลาดรถยนต์บ้านเรา ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่บนหน้ารถยนต์ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์นั่งรุ่นใหม่

“โตโยต้า ยาริส เอทีฟ” รถยนต์นั่งซับคอมแพคซีดาน 4 ประตู

ถือเป็นการเสริมทัพการทำตลาดรถอีโคคาร์ของโตโยต้าให้ครบถ้วน

เพราะเท่ากับตลาดอีโคคาร์ในขณะนี้ โตโยต้ามีทั้งยาริส รถสไตล์ซับคอมแพคแฮตช์แบ็ก 5 ประตู ซึ่งทำตลาดอยู่แล้ว และล่าสุดยังมียาริส เอทีฟ รถซับคอมแพคซีดาน 4 ประตู ช่วยอุดช่องว่างตลาดอีโคคาร์

ที่สำคัญ การแนะนำรถโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ในไทยครั้งนี้ ยังเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลกอีกด้วย

เพราะค่ายโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น อันเป็นบริษัทแม่ ได้จัดตั้งประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกทั้งรถโตโยต้า ยาริส และรถโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

“มิจิโนบุ ซึงาตะ” เจ้าหน้าที่บริหารของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แถลงลั่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า การเปิดตัวรถโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ในไทยครั้งนี้ นอกจากเป็นการตอกย้ำว่าโตโยต้าให้ความสำคัญกับประเทศไทยแล้ว

ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ยังวาดหวังว่ารถโตโยต้า ยาริส เอทีฟ เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมทางการตลาดรถยนต์นั่ง เนื่องจากรถรุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

สำหรับชื่อของโตโยต้า ยาริส เอทีฟ หรือ Yaris ATIV มีที่มาจากคำว่า “SMART” และ “ACTIVE” ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างองค์ประกอบสำคัญสองประการ ได้แก่ ความล้ำสมัยและความคล่องแคล่วปราดเปรียว และยังสะท้อนถึงนวัตกรรมและความสร้างสรรค์

“ยาริส เอทีฟ จึงเป็นอีโคคาร์ที่โดดเด่นอย่างทั่วด้าน ทั้งยังมีความคุ้มค่า เพราะมาพร้อมกับราคาที่ทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก”

“ทาคาโทโมะ สึซึกิ” หัวหน้าวิศวกรค่ายโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า ทีมวิศวกรโตโยต้าได้สร้างสรรค์รถโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ภายใต้แนวคิด “ผู้ริเริ่มคุณค่าใหม่”

โดยมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้เป็นรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าเหนือราคา และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่

“วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า รถรุ่นนี้ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย โตโยต้าจึงจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงจุดขายที่โดดเด่นของรถรุ่นนี้ ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง

พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสที่งานบิ๊กมอเตอร์เซล ระหว่างวันที่ 19–27 ส.ค.นี้ ณ ไบเทค บางนา

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.นี้

โดยเตรียมข้อเสนอพิเศษเพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ด้วยข้อเสนอพิเศษในรูปแบบของการเช่าซื้อพร้อมประกันภัย และการขยายระยะรับประกันคุณภาพ มอบราคาพิเศษในช่วงแนะนำ

พิเศษสุด! ผู้ที่จองและออกรถตั้งแต่วันนี้-31 ต.ค.นี้ ได้แก่ รุ่น J ECO 469,000 บาท, รุ่น J 519,000 บาท, รุ่น E 549,000 บาท, รุ่น G 599,000 บาท และรุ่น S 619,000 บาท (ทุกรุ่นติดตั้งเกียร์ออโต้)

ตั้งเป้าขายในปีนี้ที่ 4,700 คันต่อเดือน!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th