วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

กระตุ้นออมเงินใช้ยามแก่ “ฟิวเจอร์เวลท์เอ็กซ์โป” พร้อมกระหึ่ม

นายจักรชัย บุญยะวัตร กรรมการผู้จัดการบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ผู้จัดงาน “ฟิวเจอร์ เวลท์ & ลักชัวรี่ เอ็กซ์โป 2017” เปิดเผยว่า งาน “ฟิวเจอร์ เวลท์ & ลักชัวรี่ เอ็กซ์โป 2017” (FUTURE WEALTH & LUXURY EXPO 2017) มหกรรมรวบรวมการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในอนาคต ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 ส.ค. ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถือเป็นปีแรกที่จัดขึ้น เพื่อช่วยให้คนไทยตระหนักถึงเรื่องการลงทุนและการออม เพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยเกษียณ ซึ่งคาดว่า 3 วันจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000-30,000 คน และช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ น่าจะมีคนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ 1.กลุ่มวัยทำงานตอนต้นถึงตอนกลาง อายุ 25-45 ปี หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เห็นความสำคัญของการออม และ 2.กลุ่มวัยทำงานตอนกลางถึงตอนปลาย อายุ 45-60 ปี

“ทั้ง 2 กลุ่มดังกล่าว โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานตอนกลางถึงตอนปลาย มีความพร้อมเรื่องการเงิน เนื่องจากหนี้สินเริ่มหมด จึงมีความสนใจในเรื่องของการลงทุนและมีกำลังซื้อสินค้าสุขภาพ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 กลุ่มนี้มีความสำคัญมาก เพราะเป็นกลุ่มที่ต้องเริ่มให้ข้อมูลเพื่อให้มีการรับมือหรือเตรียมความพร้อมในการลงทุนในอนาคต”

ทั้งนี้ ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ Wealthy Zone (เวลท์ธี้ โซน) ที่มีผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงิน, Healthy Zone (เฮลท์ธี้ โซน) สถาบันสุขภาพเพื่อเตรียมรับมือวัยชราในอนาคต และ Luxury Zone (ลักชัวรี่ โซน) โซนการลงทุนและเก็บออมในสินค้าที่มีความหรูหราหรือลักชัวรี่ เช่น รถหรู ที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนท์ เป็นต้น คาดว่างานดังกล่าวจะกระตุ้นให้ประชาชนเกิดการออมเพิ่มมากขึ้น.