เอสเอ็มอีลุย “อิเหนา” สร้างเครือข่ายการค้าอี-คอมเมิร์ซระหว่างประเทศ

ข่าว

    เอสเอ็มอีลุย “อิเหนา” สร้างเครือข่ายการค้าอี-คอมเมิร์ซระหว่างประเทศ

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์

    23 ก.ย. 2564 06:01 น.

    นายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานพิธีเปิด “TOPTHAI Store” บนแพลตฟอร์ม Blibli.com ของอินโดนีเซียว่า กระทรวงได้เร่งสร้างเครือข่ายการค้าอี-คอมเมิร์ซระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการสร้างพาร์ตเนอร์ในอาเซียน ล่าสุดได้ร่วมกับ Blibli.com แพลตฟอร์ม B2C ชั้นนำของอินโดนีเซีย มีสมาชิก 26 ล้านคน เปิดตัวร้าน TOPTHAI Store เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าไทย ซึ่งในร้านค้าออนไลน์นี้ได้รวบรวมสินค้าเอสเอ็มอีที่กำลังเป็นที่นิยม ในกลุ่มลูกค้าอินโดนีเซีย 1,500 รายการ เช่น สินค้าอาหาร, ไลฟ์สไตล์ ให้ผู้บริโภค ได้เลือกซื้อโดยตรง คาดว่าจะมีมูลค่าการสั่งซื้อ 50 ล้านบาท

    นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า การเปิดตัวร้าน TOPTHAI Store Blibli.com ในอินโดนีเซีย นับเป็นร้านลำดับที่ 5 จากก่อนหน้านี้ได้จัดตั้งร้าน TOPTHAI Store แล้วบน 5 แพลตฟอร์มของ 4 ประเทศ อาทิ Tmall.com และ Tmall Global ของจีน, Amazon.com สหรัฐฯ สามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายรวม 465 ล้านบาท.

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    เอสเอ็มอีสินค้าเอสเอ็มอีสรรเสริญ สมะลาภาTOPTHAI Storeนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์อี-คอมเมิร์ซข่าววันนี้

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564 เวลา 02:45 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์