รอบรั้วการตลาด : บัวหลวงห่วงใย มอบชุดตรวจ ATK เวชภัณฑ์ ดูแลผู้ป่วยโควิด

ข่าว

    รอบรั้วการตลาด : บัวหลวงห่วงใย มอบชุดตรวจ ATK เวชภัณฑ์ ดูแลผู้ป่วยโควิด

    ไทยรัฐออนไลน์

    15 ต.ค. 2564 19:00 น.

    รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 15 ต.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้

    นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ได้มอบชุดตรวจ Antigen Test Kit พร้อมกล่อง บัวหลวงห่วงใยเพื่อส่งต่อเวชภัณฑ์และสิ่งของจำเป็นสำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อาการไม่รุนแรง ที่พักรักษาตัวแบบแยกกักตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation) หรือแยกกักตัวในชุมชน หรือ Community Isolation รวมไปถึงกลุ่มผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมทั้งสิ้น 6,000 ชุด เป็นอีกหนึ่งกำลังใจร่วมส่งต่อความห่วงใยในฐานะเพื่อนคู่คิด ที่อยู่เคียงข้าง พร้อมก้าวข้ามผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

    บริษัท ฟู้ด ออฟ เอเชีย จำกัด หนึ่งในบริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจอาหารของไทยเบฟ ได้นำ Homebake by MX ร้านเบเกอรีพรีเมียมชื่อดังของฮ่องกงสไตล์โฮมเมดมาเปิดในเมืองไทย นอกจากเป็นเมนูอินเทรนด์แล้ว ครัวซองต์ ยังเป็นเมนูเด่นของร้าน ซึ่งผ่านการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ โดยเฉพาะเนย A.O.P. พรีเมียมจากฝรั่งเศส เพื่อให้ได้ความหอมและเนื้อสัมผัสของแป้งครัวซองต์ที่กรอบด้านนอกและฉ่ำเนยด้านใน

    เช่น ซิกเนเจอร์ เฟรนช์ A.O.P บัตเตอร์ครัวซองต์ และซิกเนเจอร์ โบ๋วโล๋ว ครัวซองต์ ที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์มีขายเฉพาะที่ร้าน Homebake by MX เท่านั้น เพราะเป็นการมิกซ์ระหว่างขนมโบ๋วโล๋วสไตล์ฮ่องกงด้วยแผ่นครัมเบิลสีเหลืองทองกรอบและครัวซองต์เนยสดอย่างลงตัว สำหรับ Homebake by MX สาขาแรกตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น G และ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ชั้น G

    ศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำกรุงเทพ หรือ K·FISH โดยสหกรณ์การประมงแห่งเกาหลี ภายใต้กระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลี หรือ MOF รายงานว่า สินค้าประเภทอาหารทะเลที่มีการส่งออกจากประเทศเกาหลีและนำเข้ามายังประเทศไทยมากที่สุด ได้แก่ หอยนางรม หอยเป๋าฮื้อ ปลาตาเดียว เป็นต้น นอกจากนี้ ในปัจจุบันหอยนางรมเกาหลีมีการนำเข้าในรูปแบบห่อขนาดเล็ก โดยเป็นการแช่แข็ง สำหรับรับประทานในครัวเรือนมาจำหน่ายที่แม็คโคร เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับหอยนางรมเกาหลีคุณภาพดี ได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากขึ้น

    ทั้งนี้ K·FISH ยังคาดหวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ หลังจากที่มีนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง จะทำให้ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่มีการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลีจะสามารถฟื้นตัวกลับมา และส่งผลให้การนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารทะเลจากประเทศเกาหลีค่อยๆ ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นในปี 65 โดยเราจะยังคงมีนโยบายส่งเสริม ผลักดัน และสนับสนุนการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลีคุณภาพดีสู่ตลาดการค้าอาหารทะเลในประเทศไทยเพื่อความหลากหลายที่มากขึ้นต่อไปในอนาคต

    วุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนองค์กร CPF กล่าวว่า ภายใต้กลยุทธ์ความยั่งยืนใหม่ CPF 2030 Sustainability in Action เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอีก 9 ปีข้างหน้า (ปี 2564-2573) ซึ่งบริษัทฯ ยังยึด 3 เสาหลักสู่ความยั่งยืน อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน และ ดิน น้ำ ป่าคงอยู่ ในด้านของอาหารมั่นคง กำหนดเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงขึ้น จากปัจจุบัน 35% จะเพิ่มเป็น 50% การเพิ่มสัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำจาก 20% เป็น 40% ตลอดจนพัฒนานวัตกรรมอาหาร เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่

    อาทิ การพัฒนาโปรตีนทางเลือก Plant- Based Protein ภายใต้แบรนด์ Meat Zero ที่ผลิตจากพืช 100% การนำโปรไบโอติกมาใช้ในการผลิตอาหารสัตว์ เพื่อช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้สัตว์แข็งแรงตามธรรมชาติ ไม่ป่วยง่าย ไม่ต้องใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง ผลิตภัณฑ์ เบญจา ชิกเก้น นวัตกรรมเนื้อไก่สดพรีเมียม ไก่ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง ผลิตภัณฑ์หมูชีวา เนื้อหมูที่มีโอเมก้า 3 เป็นต้น

    จากความมุ่งมั่นการนำความรู้ เทคโนโลยี ระบบดิจิทัล และความคิดสร้างสรรค์ มาประยุกต์ใช้ในการออกผลิตภัณฑ์อาหาร และการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานทั้งองค์กร ทำให้ในปีนี้บริษัทได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติอีกด้วย

    LAZADA หรือ ลาซาด้า ขนแบรนด์ดัง อาทิ Acer, ASUS, HP, Logitech, Intel, WD, SanDisk เปิดแคมเปญ Online Computer Expo ตั้งแต่วันที่ 18 – 21 ต.ค. 64 ขนสินค้าเอาใจสาวกให้เลือกซื้อสินค้าออนไลน์ที่แอปลาซาด้ากันแบบจุใจ เสมือนออกไปเดินเลือกในงานเอ็กซ์โป พร้อมส่งโปรโมชั่นลดแรงถึง 5 ต่อสำหรับสินค้าหมวดไอที รับส่วนลดสูงสุด 6,500 บา เรียกว่าเตรียมกดสินค้าใส่รถเข็นกันไว้ให้ดี แล้วนับถอยหลังวันช็อปกันได้เลย

    วิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะสมาชิกสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (GCNT) ร่วมกับองค์กรสมาชิก GCNT โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ คุณกีต้า ซับระวาล ผู้แทนสหประชาชาติประจำประเทศไทย
    ร่วมประกาศเจตนารมณ์และให้คำมั่นสัญญาในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี ค.ศ. 2050 หรืออย่างช้าที่สุดไม่เกิน ค.ศ. 2070 เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา Climate Change อย่างยั่งยืน ในการประชุม Global Compact Network Thailand Annual Forum (GCNT Forum) ประจำปี 2564

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      รอบรั้วการตลาดบัวหลวงชาติศิริ โสภณพนิชธนาคารกรุงเทพBBL

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10:42 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์