รอบรั้วการตลาด : Durrianar By SQ สกินแคร์ทุเรียนหนึ่งเดียวในไทยขายดีบน Tmall

ข่าว

    รอบรั้วการตลาด : Durrianar By SQ สกินแคร์ทุเรียนหนึ่งเดียวในไทยขายดีบน Tmall

    ไทยรัฐออนไลน์

    4 ต.ค. 2564 22:35 น.

    รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 4 ต.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้ 

    นพรุจ ธนภัทรชัยทัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพย์สุรัตน์ จำกัด ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Durrianar By SQ หรือ ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว กล่าวว่า ด้วยภูมิลำเนาของผมเป็นคนจังหวัดระยอง จึงเห็นโอกาสในการนำทุเรียน ซึ่งเป็นผลไม้ชื่อดังของท้องถิ่นมาพัฒนาต่อยอด ด้วยการศึกษาผลไม้ท้องถิ่นตัวนี้อย่างถ่องแท้

    จากผลการศึกษาพบทุเรียนมีสารกลุ่ม Bioactives สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสื่อมถอยที่เกิดจากวัย จึงนำมาสู่แนวคิดในการพัฒนาสารสกัดที่มีอยู่ในทุเรียนมาเป็นส่วนประกอบหลักในเครื่องสำอาง เพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่มีคุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิว

    ต่อมาปลายปี 61 ผมมีแนวคิดที่อยากได้สารสกัดจากทุเรียนเพื่อนำมาพัฒนาต่อยอดเป็นเครื่องสำอางประเภทสกินแคร์ จึงได้เชิญ ผศ.ดร.จิราภรณ์ ทองตัน มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นที่ปรึกษาในการศึกษาฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระจากสารสกัดทุเรียนเบื้องต้น เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอจดสิทธิบัตร รวมถึงอยู่ระหว่างการขอทุนวิจัย เพื่อขยายผลการศึกษาเชิงลึกและควบคุมคุณภาพของสารสกัดเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

    ปัจจุบัน ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว มีสินค้า 7 รายการ ประกอบด้วย 3 กลุ่ม คือ Age Care Cream ป้องกันการเกิดริ้วรอย ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ หย่อนคล้อย ขาดความชุ่มชื้น Whitening Cream เพื่อผิวขาวกระจ่างใส แลดูเป็นธรรมชาติ ลดความหมองคล้ำ และ Anti acne ป้องกันการเกิดสิว รอยแดงหรือริ้วรอยที่เกิดจากสิว และยับยั้งการอักเสบของสิว โดยทั้ง 3 กลุ่ม เนื้อครีมผลิตเป็น เจลลี่มาสก์

    "ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว เริ่มต้นจากการเน้นบุกตลาดต่างประเทศ โดยวางขายในคิง เพาเวอร์ และเข้าไปเปิดบูธในจีน แต่ที่ผ่านมาเรามองเห็นศักยภาพในตลาดไทย โดยเฉพาะช่องทางอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างมาก ในปีนี้เราจึงเริ่มวางขายสินค้าผ่านช็อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ ซึ่งจากนี้จะมีการปรับแพ็กเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะอีกด้วย"

    สำหรับแผนการบุกตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทได้จดเทรดมาร์กทั้งในไทยและต่างประเทศมากกว่า 10 ประเทศ อาทิ จีน และประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า ลาว เป็นต้น โดยมีการนำสินค้าเข้าไปบุกประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยผ่าน ทีมอลล์ หรือ Tmall เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของจีนที่อยู่ในเครืออาลีบาบา ตั้งแต่เดือน ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ถือเป็นโอกาสสำคัญในการแนะนำแบรนด์ ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว สู่ประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีโอกาสอีกมหาศาล โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งเป็นผลไม้ที่คนจีนชื่นชอบเป็นอย่างมาก

    เคทีซีเปิดตัวแคมเปญใหญ่ KTC มีแต้มต่อ ชูคอนเซปต์ต่อความสุข ให้สมาชิกด้วยการเพิ่มมูลค่าคะแนน KTC FOREVER มากกว่าปกติ เน้นความคุ้มค่าด้วยสิทธิพิเศษ 2 รูปแบบ ใช้ 999 คะแนน หรือใช้คะแนนเท่ายอดใช้จ่าย แลกรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 64 - 31 ธ.ค. 64 คาดสมาชิกให้การตอบรับด้วยดี ด้วยการนำคะแนนมาแลกรับสินค้าหรือบริการตลอดแคมเปญทั้งสิ้น 2,000 ล้านคะแนน

    แม็คกรุ๊ป ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญกับ โออาร์ ขยายช่องทางขายในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น มุ่งเจาะกลุ่มนักเดินทาง และชุมชนทั่วประเทศ รับพฤติกรรมยุค New normal ตอบโจทย์การขยายช่องทางขายของแม็คกรุ๊ป พร้อมเติมเต็มเป้าหมายสร้าง ศูนย์กลางชุมชน หรือ Living Community ของ สถานีบริการพีทีที สเตชั่น ตั้งเป้าเปิด 15 สาขา ภายในกลางปี 65 ดีเดย์สาขาแรก วังน้อย อยุธยา 1 ต.ค. 64 นี้

    แกร็บ ประเทศไทย นำโดย ดร.เก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ เดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ด้วยการมอบชุด PPE จำนวน 50 ชุด พร้อมถังออกซิเจนช่วยหายใจจำนวน 2 ถัง รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาทเพื่อสนับสนุนแท็กซี่ชุดปฏิบัติการพิเศษที่ให้บริการรับ-ส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปยังโรงพยาบาลและรับผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วกลับบ้านในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายใต้โครงการ ส่งต่อกำลังใจ...ให้ผู้ป่วยโควิด-19 

    เอพี ไทยแลนด์ เปิดตัว NEIGHBOR SERVICE มาร์เก็ตเพลสสร้างรายได้รูปแบบใหม่ เปิดกว้างผู้ขายลงทะเบียนฟรี เพื่อปลดล็อกข้อจำกัดทางอาชีพ นำความสามารถพิเศษที่มีอยู่เฉพาะตัวคุณ มาสร้างรายได้เสริม นอกจานี้ผู้ซื้อจะพบกับคลังสินค้าออนไลน์มากกว่า 200 ที่พร้อมตอบ ไลฟ์สไตล์คนทุกวัย โดย NEIGHBOR SERVICE เปิดกว้างพร้อมต้อนรับทุกคน จะผู้ซื้อ ผู้ขาย หรือขอคำปรึกษา พบกันได้ที่ www.apneighborservice.com 

    บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด โดยนายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมมอบ ‘กล่องคลายกังวล’ ที่บรรจุยาและเวชภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อใช้ในการดูแลรักษาตนเองที่บ้านหรือผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรอเตียงแก่กลุ่มเส้นด้าย เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ป่วยที่ขาดความพร้อมด้านอุปกรณ์การแพทย์พื้นฐานและยารักษาโรคเบื้องต้น.

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    รอบรั้วการตลาดมาร์กทุเรียนทุเรียนทิพย์สุรัตน์Durrianar By SQTmallKTCเอพี ไทยแลนด์บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยลแกร็บ

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 เวลา 21:24 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์