“สเก็ตเชอร์ส” ชูนวัตกรรมรุกตลาด

ข่าว

    “สเก็ตเชอร์ส” ชูนวัตกรรมรุกตลาด

    วานิชหนุ่ม

      18 ก.ย. 2564 05:04 น.

      สเก็ตเชอร์ส (Skerchers) แบรนด์กีฬาและไลฟ์สไตล์ชื่อดังและเป็นแบรนด์ท็อปในสามของตลาดรองเท้าสปอร์ตแวร์ในตลาดที่มีกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยจุดแข็งที่ทำให้ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มผู้ใช้ คือ เป็นรองเท้าที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเพื่อการเคลื่อนไหว โดยนำเทคโนโลยีนวัตกรรมสำหรับรองเท้ามารองรับ ทั้งรองเท้าสำหรับ สายเฟอร์ฟอร์แมนซ์สำหรับคนเล่นกีฬา รวมถึงรองเท้าที่สวมใส่ในชีวิตประจำวันเพื่อความสบายรองรับไลฟ์สไตล์ของทุกคน

      รวมไปถึงกลยุทธ์ Collabration ที่ร่วมกับแบรนด์ดังๆมาร่วมกันผลิตรองเท้ารุ่นพิเศษขึ้นมา เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้ามาตลอด กลายเป็นสูตรสำเร็จทางการตลาด เป็นแบรนด์สำหรับทุกคน แบรนด์เพื่อครอบครัว มีสินค้าที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์ทั้งแฟชั่นไลฟ์สไตล์ และสายเฟอร์ฟอร์แมนซ์สำหรับคนเล่นกีฬา ด้วยการนำเอาจุดเด่นของสเก็ตเชอร์สที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการเคลื่อนไหว มาผสมผสานกับจุดเด่นของแบรนด์อื่นๆ เพื่อให้เกิดคอลเลกชัน หรือผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า

      นอกจากนี้สเก็ตเชอร์สยังร่วมกับแบรนด์หรือบุคคลดังที่มีความแตกต่างในหลากหลายมิติ และกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสะท้อนถึงตัวตนของแบรนด์สเก็ตเชอร์สที่เป็นสำหรับทุกคนในครอบครัว ทุกกลุ่มเป้าหมาย

      “ไข่มุก นิลเศรษฐี” ผู้จัดการประจำส่วนภูมิภาค บริษัท สเก็ตเชอร์ส ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า กระแสของแบรนด์ Skerchers ในตลาดเมืองไทยมีการเติบโตมาตลอด แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มีการปิดบางสาขา แต่แบรนด์ Skerchers ไม่ได้รับผลกระทบทางด้านยอดขาย ทางกลับกันกับยอดขายมีอัตราเติบโตระดับสองหลักด้วยเหตุผลคนไทยนิยมออกกำลังกายในบ้านกันมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงล็อกดาวน์ที่ฟิตเนสและสวนสาธารณะ ไม่อนุญาตให้เปิดได้ ลูกค้าที่เป็นแฟนคลับ Skerchers ได้สั่งสินค้าจำพวกร้องเท้าวิ่ง เสื้อผ้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น

      หลังจากแนะนำรองเท้า Gowalk 6 รองเท้าเดินรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นรุ่นซิกเนเจอร์ของกลุ่มรองเท้าเทคโนโลยีแห่งการเดินและเคลื่อนไหว ที่จะช่วยให้การเดินทุกระยะเบาสบายและเป็นเรื่องง่าย ได้มีการจัดกิจกรรมสนับสนุนให้คนไทยได้ออกกำลังกายดูแลสุขภาพกันด้วยการกับงาน Skechers Friendship Walk

      กิจกรรมสำหรับคนชอบเดินในปีนี้จัดเป็นปีที่ 3 และปีนี้ยังคงจัดในรูปแบบออนไลน์ ร่วมสะสมจำนวนก้าวเดินเพื่อการกุศลไม่จำกัดเส้นทาง เวลา และสถานที่ เพื่อให้ร่างกายได้ฟิต แถมยังได้ร่วมทำบุญ โดยทุกๆ 10,000 ก้าว = 1 บาท จะนำไปบริจาคให้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในโครงการช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19

      ร่วมสมัครกิจกรรมนี้ได้ฟรี โดยผู้สมัครทุกรายสามารถนำเลข E-BIB เป็นส่วนลด 30% สำหรับซื้อรองเท้า Skechers GoWalk รุ่นที่ร่วมรายการ ที่ร้าน Skechers สำหรับผู้สมัครรุ่นใหญ่ Professional และสะสมจำนวนก้าวครบ 100,000 ก้าว จะได้รับรางวัล คูปอง ซื้อสินค้า 1 แถม 1 (เฉลี่ย 6,666 ก้าว/วัน) และรับสิทธิ์ลุ้นรางวัลรองเท้าฟรี! ตลอดปีรวม 12 คู่ สมัครได้จนถึง 30 ก.ย.64 ทาง https://race. thai.run/skechersfriendshipwalk2021

      “ไข่มุก” กล่าวด้วยว่า ในช่วงของการแพร่ระบาดทำให้ช่องทางจำหน่ายออนไลน์มียอดขายเพิ่มสูงมากจะต้องพัฒนาช่องทางให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการปรับปรุงแวร์เฮาส์ให้สนับสนุนช่องทางนี้ด้วย นอกจากนี้ ช่องทางออฟไลน์ก็ยังให้ความสำคัญ ปัจจุบันมี Skerchers Shop ทั่วประเทศ 37 แห่ง ซุปเปอร์สโตร์ 1 แห่ง ซิตี้เอาต์เลต 5 แห่ง Shop-in-Shop 98 แห่ง ร้านช่องทางออนไลน์ 2 แห่ง และเคาน์เตอร์แผนกรองเท้า 129 แห่งในห้างสรรพสินค้า (รวมทั้งสิ้น 280 แห่ง) จะมีการเปิดเพิ่มอีก

      นอกจากนี้จะขยายฐาน Skerchers วีไอพี เมมเบอร์เพิ่มขึ้นเพื่อมอบสิทธิพิเศษที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าบัตรสมาชิกดังกล่าวนี้สามารถใช้ได้ทั้งในประเทศไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และเวียดนามรวมทั้งการกลับมาเปิดช็อปเพิ่มขึ้น หลังจากการฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น โดยเดือน ก.ย.นี้จะเปิดอีก 3 แห่ง เป็น ซิตี้เอาต์เลต ที่เมืองทองได้ทำการรีโนเวทใหม่ เปิดเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก แห่งสอง ที่เดอะมอลล์ โคราช เป็นคอนเซปต์สโตร์ เปิดวันที่ 17 ก.ย.นี้ และแห่งที่สาม เป็นซิตี้เอาต์เลต ที่อยุธยาซิตี้พาร์ค จะเปิดในวันที่ 23 ก.ย.นี้

      สำหรับกลยุทธ์ Collabration หลังจากเปิดตัว Skechers X One Piece collection เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดกลับมาด้วยคอลเลกชันใหม่เพิ่มดีไซน์และความหลากหลายของประเภท รุ่นรองเท้า ทั้งรุ่นสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ โดดเด่นด้วยโทนสีสดใสและลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของละตัวละคร จาก 5 คาแรกเตอร์ หลักของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ได้แก่ มังกี้ ดี ลูฟี่ กัปตันโจรสลัดหมวกฟาง, แฟรงกี้ ไซด์บอร์ดสุดเก๋า ผู้เป็นช่างซ่อมประจำกลุ่มหมวกฟาง, โรโรโนอา โซโร นักดาบล่าโจรสลัด, วินสโมค ซันจิ พ่อครัวหนุ่มสุดหล่อนักรัก และ โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ กวางเรนเดียร์น้อยสุดแบ๊ว แพทย์รักษาประจำกลุ่ม

      นับเป็นกลยุทธ์ที่เตรียมไว้ผลักดันให้เติบโตตามเป้าหมายต่อไป.

      วานิชหนุ่ม
      wanich@thairath.co.th

      อ่านเพิ่มเติม...

      อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      สเก็ตเชอร์สSkerchersแบรนด์กีฬาสปอร์ตแวร์กีฬาวานิชหนุ่มตลาดนัดหัวเขียว

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลา 08:17 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์