รอบรั้วการตลาด : ไปรษณีย์ไทย กระจายมังคุดจากภาคใต้ ช่วยเกษตรกร

ข่าว

    รอบรั้วการตลาด : ไปรษณีย์ไทย กระจายมังคุดจากภาคใต้ ช่วยเกษตรกร

    ไทยรัฐออนไลน์

    8 ส.ค. 2564 19:46 น.

    รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 8 ส.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์

    ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า โครงการเกษตรกร Happy โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ ไปรษณีย์ไทย และภาคเอกชน กระจายผลผลิตมังคุดจากภาคใต้ในราคาพิเศษ ส่งตรงจากสวนผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ไทยถึงบ้านลูกค้า

    โดยสั่งซื้อทางเว็บไซต์ และในวันที่ 8 ส.ค. 64 นี้ ยังได้จัดโปรโมชันพิเศษเริ่มเปิดรับพรีออเดอร์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบมังคุดและอยู่ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ สั่งซื้อมังคุดคละเกรด คละขนาด เริ่มต้นที่ 4 กิโลกรัม ในราคา 100 บาท และ 10 กิโลกรัม ในราคา 250 บาท โดยราคาดังกล่าวรวมค่าจัดส่งเรียบร้อยแล้ว

    โออิชิ เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น ปรับรูปแบบและเวลาให้บริการชั่วคราว สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ ที่มีสาขาหน้าร้าน รวมมากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่ 3 ส.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด เปิดให้บริการเฉพาะแบบรับกลับ ถึงเวลา 20.00 น. และจัดส่ง ถึงเวลา 19.00 น. ส่วนพื้นที่ควบคุมสูงสุด 37 จังหวัด : เปิดให้บริการแบบทานที่ร้าน, รับกลับ, และจัดส่งถึงเวลา 20.00 น. และพื้นที่ควบคุม 11 จังหวัด : เปิด-ปิดตามปกติ

    สำหรับบริการจัดส่งอาหาร (Food Delivery Service) สามารถใช้บริการและสั่งซื้อออนไลน์ได้หลากหลายช่องทาง คือ โออิชิ เดลิเวอรี่ ทางสายด่วนและเว็บไซต์ และเพิ่มจุดให้บริการซื้อกลับบ้าน (Take Home) ผ่านรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ โออิชิ ฟู้ด ทรัค ซึ่งจอดให้บริการเฉพาะกิจภายในสถานีบริการน้ำมัน

    นายรัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและอินโดจีน มาร์สไทยแลนด์อิงค์ ผู้ดำเนินธุรกิจแบรนด์อาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงทั้งสุนัขและแมวในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าธุรกิจเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพและโภชนาการของสัตว์เลี้ยง ควบคู่ไปกับแผนการสร้างธุรกิจยั่งยืน (Sustainable in a Generation Plan) ตามโยบายของบริษัทแม่ มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด

    โดยจะมุ่งเน้นใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ Healthy Planet พัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Thriving People พัฒนาคนยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนที่อยู่ในห่วงโซ่การผลิต และ Nourishing Wellbeing เปิดเผยข้อมูลต่อผู้บริโภคอย่างโปร่งใส สร้างวัฒนธรรมการทำงานที่ดีต่อสุขภาพ โดยพัฒนาคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ของบริษัท

    ทั้งนี้ มาร์สไทยแลนด์อิงค์ ได้เปิดให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงได้มีส่วนร่วมในการช่วยลดขยะเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยังยืน กับแคมเปญ “แลกแล้ว-ลดเลย” เพียงนำถุงเปล่า อาหารสุนัขหรืออาหารแมวแบรนด์ใดก็ได้ขนาด 1 กิโลกรัมขึ้นไป นำมาใช้แลกเป็นส่วนลดอาหาร Pedigree, IAMS, Whiskas สูงสุด 100 บาท โดยแคมเปญดังกล่าว เฉพาะร้านค้าทั่วประเทศที่ร่วมรายการ และขยายระยะเวลาไปจนถึง 31 ส.ค.64

    เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยนายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมกับมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม โดยนางพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองประธานกรรมการมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม บริจาคห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบจำนวน 2 ห้อง เป็นจำนวนเงิน 508,250 บาท และบริจาคเครื่องช่วยหายใจ High Flow เป็นมูลค่า 250,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลกลาง รวมทั้งสิ้น 758,250 บาท เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้รองรับการรักษาผู้ป่วยวิกฤติติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

    นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวถึงโครงการ FOOD for GOOD DEED อาหารปันสุข ว่า บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของการสูญเสียอาหาร และขยะอาหารที่เกิดจากกระบวนการผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายในแต่ละวัน จึงมีเจตนารมณ์ในการลดปริมาณขยะอาหารในประเทศไทย ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals:SDGs) ข้อ 12 : ว่าด้วยเรื่องสร้างหลักประกันให้มีรูปแบบการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน (Ensure sustainable consumption and production patterns) โดยในข้อ 12.3 มีเป้าประสงค์ที่ครอบคลุมประเด็นการลดของเสียที่เป็นอาหาร (food waste) เพื่อจัดการอาหารส่วนเกินให้เกิดประโยชน์สูงสุด

    โดยท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 33 สาขา ได้นำอาหารที่ยังมีคุณภาพเหล่านั้นนำกลับมาทำให้เกิดคุณค่า ด้วยการส่งมอบให้กับหน่วยงานที่ดูแลเพื่อนำไปส่งต่อให้ผู้อื่นที่ขาดแคลน ให้กับศูนย์คาทอลิกทั่วประเทศ 33 ศูนย์ เพื่อนำไปมอบให้กับกลุ่มบุคคลเป้าหมายที่ศูนย์คาทอลิกดูแล เช่น เด็กยากจน เด็กทุพลภาพ (พิการ ตาบอด) ผู้สูงอายุและคนเจ็บป่วยในชุมชนรวมไปถึงผู้ลี้ภัยในพื้นที่

    กรุงเทพประกันชีวิต ได้จัดโครงการกรุงเทพประกันชีวิตสมาร์ท ลีดเดอร์ เป็นปีที่ 2 โดยมีปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย เป็นตัวแทนของโครงการในการถ่ายทอดเรื่องราวในแนวคิดอาชีพของแม่ที่ผมภูมิใจ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการฯ และเชิญชวนคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นที่ปรึกษาการเงินและตัวแทนคุณภาพจากกรุงเทพประกันชีวิต

    ปั้นจั่น กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์ของแคมเปญอาชีพของแม่ที่ผมภูมิใจ ของกรุงเทพประกันชีวิต เนื่องจากคุณแม่ทำงานอยู่ในธุรกิจประกันชีวิต ทำให้ผมเห็นว่าทุกวันนี้คงไม่มีใครที่ไม่ตระหนักถึงความมั่นคงในอาชีพ หรือการมีรายได้ทางเดียว เพราะถือเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงมากในปัจจุบัน เพราะแม้แต่อาชีพที่เป็นงานประจำก็อาจไม่สามารถการันตีความมั่นคงได้ ซึ่งการมีแหล่งรายได้เสริมที่มีศักยภาพก็เป็นสิ่งสำคัญ เป็นผู้ให้ที่ได้จากการเป็นตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน และช่วยให้คนได้มีหลักประกันสุขภาพและชีวิตในภาวะวิกฤติ

    บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ได้ร่วมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ปฏิบัติการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และบรรเทาผลกระทบต่อประชาชน สนับสนุนงบประมาณมูลค่าร่วมล้านบาท โดยมี นางสาวศรินทิพย์ ศรีทองคำ ผู้จัดการแผนกองค์กรสัมพันธ์ ฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียม ปตท.สผ. เป็นผู้มอบสิ่งของให้กับองค์กรต่างๆ อาทิ สสจ.สงขลา โรงพยาบาลสนามอำเภอศรีนคร โรงพยาบาลสนามของ รพ.สงขลา ฯลฯ

    ศูนย์การค้าเมกาบางนา มีมาตรการการดำเนินการที่เน้นความสะอาดและความปลอดภัยของลูกค้า โดยยังคงเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. และเป็นไปตามประกาศของภาครัฐ โดยประเภทของร้านค้าที่ยังเปิดให้บริการได้แก่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อและสำหรับร้านอาหารและเครื่องดื่มก็ได้จัดให้มีจุดบริการสำหรับสั่ง-รับส่งอาหาร (Order & Pick up service) และจัดส่ง (Delivery) โดยจะเริ่ม 6 ส.ค.64 เป็นต้นไป.

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    รอบรั้วการตลาดไปรษณีย์ไทยมังคุดโออิชิเมืองไทยประกันชีวิตเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลกรุงเทพประกันชีวิตปตท.เมกาบางนา

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564 เวลา 05:59 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์