เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เร่งปรับสาขา เพิ่มบริการให้มากกว่าการรับส่ง-พัสดุ

ข่าว

    เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เร่งปรับสาขา เพิ่มบริการให้มากกว่าการรับส่ง-พัสดุ

    ไทยรัฐออนไลน์

    22 มิ.ย. 2564 18:00 น.

    Kerry Express ปรับโฉมสาขา 15,000 แห่งทั่วไทย เพิ่มบริการให้มากกว่าการรับส่ง-พัสดุ ทั้งจุดยืนยันตัวตน Be my id ของแบงก์กรุงเทพ ลุยหาพาร์ทเนอร์นำสินค้ามาวางขาย พร้อมแคมเปญพิเศษต่างๆ 

    เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64 วราวุธ นาถประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX กล่าวว่า ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตั้งแต่ยุคบุกเบิก เราเห็นความเปลี่ยนแปลงของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ไปมาก จากสาขาแรกและสาขาเดียวที่ย่านอโศก วันนี้เราคือบริษัทจัดส่งพัสดุด่วนเอกชนเจ้าแรกที่มีสาขากว่า 15,000 สาขาทั่วประเทศ และมีศูนย์กระจายสินค้ากว่าพันแห่ง

    ทั้งนี้ เพื่อรองรับจำนวนพัสดุที่เข้ามาในระบบจากทั่วประเทศไทย มีรถที่ใช้ในการส่งพัสดุกว่า 20,000 คัน ในการจัดส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้าในเร็ววัน สิ่งเหล่านี้คือพันธกิจของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในการส่งความสุขผ่านกล่องพัสดุไปยังมือผู้รับอย่างรวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เคอรี่ เอ็กซ์เพรสได้รับความไว้วางใจมาตลอดระยะเวลา 15 ปี

    อย่างไรก็ตาม หลังจากปี 63 ที่ผ่านม เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นรายแรกของธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนที่ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมเป็นเจ้าของได้ บริษัทฯ วางกลยุทธ์ขยายสาขาเพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศและเพิ่มความสามารถการรับพัสดุอย่างต่อเนื่อง

    ในปี 64 นี้บริษัทฯ วางแผนพัฒนาธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การปรับหน้าสาขาให้เป็นมากกว่าร้านรับ-ส่งพัสดุ เช่น การนำสินค้าจากพาร์ทเนอร์มาวางจำหน่ายที่หน้าสาขา อาทิ เครื่องดื่ม C-Vitt, M150 เป็นต้น

    รวมถึงการร่วมมือกับสถาบันทางการเงินอย่างธนาคารกรุงเทพ ใช้สาขาเป็นจุดให้บริการยืนยันตัวตน Be my id โดยลูกค้าที่สนใจเปิดบัญชี e-Savings จากธนาคารกรุงเทพ สามารถมายืนยันตัวตนได้ที่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาทั่วประเทศ และบริการอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้เกิดบริการใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้มากขึ้น รวมถึงแผนในการกระจายสาขาเพิ่มขึ้นทั่วประเทศตามกลยุทธ์ Kerry Express Everywhere เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ไหนก็สามารถจัดส่งพัสดุกับ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้อย่างแน่นอน

    ขณะที่การทำแคมเปญทางการตลาดของ เคอรี่ เอ็กซเพรส ในช่วงปีที่ผ่านมา เน้นการทำ Emotional แบรนด์ ซึ่งเป็นการปรับโหมดของโลจิสติกส์ให้มีความเข้าถึงง่ายมากขึ้น โดยการทำ Brand Collaboration กับพาร์ทเนอร์หลายๆ รายในธุรกิจอีคอมเมิร์ซและสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ บังฮาซัน, Everyday Karmakamet ฯลฯ

    ล่าสุด KEX ก็ที่ได้ทำแคมเปญทางการตลาดร่วมกับแบรนด์เบเกอรีชั้นนำของประเทศอย่าง Au Bon Pain ซึ่งได้มีการออกแบบแพ็กเกจจิ้งสำหรับใส่ขนมปัง พร้อมจัดส่งขนมปังด้วยบริการ Kerry Express Bangkok Sameday บริการจัดส่งภายในวัน เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้เพื่อให้สร้างแบรนด์ของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ให้เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคในกลุ่มธุรกิจเซกเมนต์อื่นๆ อีกด้วย

    "เป้าหมายของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในปีนี้เรายังคงยึดมั่นในการให้บริการเป็นสำคัญเพื่อรักษาสถานะการเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน ท่ามกลางการแข่งขันที่สูง โดยมุ่งเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด พัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งพัสดุด่วน และมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ในธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนกว่า 15 ปี และความมุ่งมั่นไม่หยุดยั้งในการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ทำให้เรายังคงเป็นเบอร์ 1 และดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่งคงและยั่งยืนเสมอ"

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      เคอรี่ เอ็กซ์เพรสKEXวราวุธ นาถประดิษฐ์Kerry Expressหุ้น KEX

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 01:30 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์