แกร็บ ทุ่มงบ 40 ล้านช่วยร้านอาหารขนาดเล็ก ไรเดอร์ ฝ่าวิกฤติโควิดรอบ 3

ข่าว

    แกร็บ ทุ่มงบ 40 ล้านช่วยร้านอาหารขนาดเล็ก ไรเดอร์ ฝ่าวิกฤติโควิดรอบ 3

    ไทยรัฐออนไลน์

    8 พ.ค. 2564 11:11 น.

    แกร็บ ประเทศไทย ประกาศ 3 มาตรการเร่งด่วนเพื่อร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็ก พาร์ทเนอร์คนขับ และผู้จัดส่งอาหาร รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ภายใต้งบประมาณรวมกว่า 40 ล้านบาท ตลอดเดือนพ.ค.-มิ.ย. 64

    อเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ที่เรากำลังเผชิญหน้าอยู่ในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ แกร็บได้ติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับแผนการดำเนินงาน ทั้งธุรกิจบริการการเดินทาง (เรียกรถผ่านแอป) ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่ประชาชนงดออกจากบ้าน และธุรกิจเดลิเวอรี่เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างเต็มที่

    นอกจากนี้ เรายังคงสนับสนุนให้ทุกฝ่ายในวงจรธุรกิจของแกร็บยังคงเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมกันนี้ แกร็บยังได้ประกาศ 3 มาตรการเร่งด่วนเพื่อสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก นั่นคือ พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเสียสละแรงกายแรงใจเพื่อรับมือกับการป้องกันโรคและดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

    สำหรับ 3 มาตรการเร่งด่วนที่แกร็บจะดำเนินการ ประกอบด้วย

    - ส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยผ่านแคมเปญ อุดหนุนร้านค้าคนไทย ด้วยการโปรโมตพาร์ทเนอร์ร้านอาหารขนาดเล็กทั่วประเทศในรูปแบบต่างๆ อาทิ การโฆษณาผ่านแบนเนอร์ (Banner Ads) การสร้างไอคอนพิเศษ Support Local Restaurant บนแอปพลิเคชันแกร็บ รวมถึงประชาสัมพันธ์ร้านค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเพิ่มอัตราการมองเห็น (Visibility) และการเข้าถึงร้านเหล่านั้น ควบคู่ไปกับการกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการด้วยการมอบส่วนลดค่าส่ง 15 บาทเมื่อสั่งอาหารขั้นต่ำผ่านแกร็บฟู้ด 150 บาท

    โดยใช้โค้ดส่วนลด SUPPORT รวมทั้งสิ้น 2 ล้านสิทธิ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2564 นอกจากนี้ ยังเตรียมปรับลดค่าคอมมิชชันให้กับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารเหลือ 0% สำหรับการสั่งอาหารแบบ รับอาหารที่หน้าร้านด้วยตนเอง หรือ Self Pick-up เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. -31 ส.ค. 64 โดยพาร์ทเนอร์ร้านอาหารสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. เป็นต้นไป

    - สนับสนุนพาร์ทเนอร์คนขับ-ผู้จัดส่งอาหารให้สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเปิดให้พาร์ทเนอร์คนขับที่ให้บริการการเดินทาง (เช่น แกร็บแท็กซี่ หรือแกร็บคาร์) สามารถรับงานจัดส่งอาหารด้วยรถยนต์ได้ เป็นอีกทางเลือกในการสร้างรายได้เสริมเพื่อชดเชยรายได้ที่หายไปจากการรับ-ส่งผู้โดยสารในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมกันนี้ แกร็บยังสนับสนุนค่าตรวจโรคโควิด-19 ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับ-ผู้จัดส่งอาหารมูลค่า 500 บาท พร้อมมอบเงินชดเชยรายได้สูงสุด 9,500 บาท หากตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

    - ส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการมอบส่วนลดค่าบริการเมื่อสั่งอาหารผ่านแกร็บฟู้ดให้กับแพทย์ พยาบาลและบุคลากรของโรงพยาบาลรัฐจำนวน 5 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยมอบส่วนลด 20 บาทเมื่อสั่งอาหารขั้นต่ำ 150 บาท จำนวนทั้งสิ้น 300,000 สิทธิ ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. - 30 มิ.ย. 64

    สำหรับมาตรการเหล่านี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแกร็บแคร์ (GrabCares) #เราจะผ่านมันไปด้วยกัน ซึ่งแกร็บได้ดำเนินการมาตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงต้นปี 2563 ซึ่งนอกจากการให้ความช่วยเหลือกับกลุ่มต่างๆ ในวงจรธุรกิจของแกร็บแล้ว แกร็บยังให้ความสำคัญการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเข้มงวด

    โดยมุ่งส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์คนขับ-ผู้จัดส่งอาหารและสินค้า รวมถึงพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยต่างๆ ตามแนวทางหรือข้อกำหนดของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคน แต่แกร็บจะยังอยู่เคียงข้างคนไทยเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน และพร้อมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ระลอกนี้ไปด้วยกัน

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    Grabแกร็บแกร็บ ประเทศไทยอเลฮานโดร โอโซริโอร้านอาหารไรเดอร์

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2564 เวลา 15:20 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์