ดองกิ ขยายสาขาแห่งที่ 3 เลือกซีคอนสแควร์ จับกลุ่มลูกค้าย่านศรีนครินทร์

ข่าว

ดองกิ ขยายสาขาแห่งที่ 3 เลือกซีคอนสแควร์ จับกลุ่มลูกค้าย่านศรีนครินทร์

ไทยรัฐออนไลน์

21 ก.พ. 2564 15:54 น.

 Donki จับมือ ซีคอนสแควร์ ขยายสาขาที่ 3 จับกลุ่มลูกค้าย่านศรีนครินทร์ พร้อมใช้ช่องทางดิจิทัลจากพันธมิตรใหญ่ GrabMart และ Shopee Mall มัดใจลูกค้า

โยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ปี 63 ที่ผ่านมา ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าประเภทอาหาร และสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันมากขึ้น จากไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงหันมาปรุงอาหารเองแบบง่ายๆ หรือรับประทานอาหารที่บ้าน ทำให้สินค้าที่อยู่ในหมวดอาหารเติบโตอย่างมาก และมีแนวโน้มใช้บริการเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งสมาคมผู้ผลิตแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ PPIC ซึ่งจะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างดองกิ กับผู้ผลิตในประเทศญี่ปุ่นให้แข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมทั้งมีการประสานงานกับหน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่นเพื่อแก้ปัญหาการนำเข้าสินค้ามาไทย โดยคาดว่าจะสามารถนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่นส่งตรงถึงไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เพื่อรองรับแผนการขยายเพิ่ม 10 สาขาใน 3 ปีข้างหน้าอีกด้วย

ล่าสุด ดองกิได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรร่วมทุนกับบริษัทซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เพื่อเปิด ดองกิ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 3 ตั้งอยู่ในโซนกรุงเทพชั้นนอก เราจะนำสินค้ากว่า 12,000 ชนิด มาให้บริการบนพื้นที่กว่า 2,100 ตารางเมตร ณ บริเวณโซนตรงกลางของชั้น บี 1 ในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ภายใต้คอนเซปต์ Japan Specialty Store

โดยจะนำเสนออาหารและสินค้าจากญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดและสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งปี ที่เข้ากับฤดูกาลทั้ง 4 ฤดูของญี่ปุ่น พิเศษด้วยการจัดทำป้ายแนะนำสินค้าเพื่อนำเสนอวิธีการปรุงอาหารให้แก่ลูกค้าคนไทย ไปจนถึงการขายชุดอาหารพร้อมปรุง เพื่อให้ลูกค้าสามารถประกอบอาหารได้ง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังแยกเปิดร้าน ฮอกไกโด - คิวามิ นามะโชคุปัง ออกมา ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดร้านครั้งแรกในไทย พร้อมด้วยการจัดทำอาหาร Japan Mobile Food ที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดของญี่ปุ่น มาให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง เพื่อเป็นทางเลือกและกระตุ้นการจับจ่ายสินค้าด้านอาหารและสินค้าญี่ปุ่นให้ย่านศรีนครินทร์มีความคึกคักยิ่งขึ้น โดยโมเดลนี้เราได้ใช้ที่ดองกิ สาขาทองหล่อ และดองกิ สาขาเดอะมาร์เก็ต ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารและสินค้าจากญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

โยซูเกะ กล่าวอีกว่า ดองกิ ได้ปรับแผนการตลาดเพื่อตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของผู้บริโภคด้วยการสร้างรูปแบบการขายแบบเดลิเวอรี่ โดยร่วมมือกับ GrabMart จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารพร้อมบริโภคหรือซูชิที่ปรุงไว้สำเร็จแล้ว ของหวานของญี่ปุ่น เช่น มันหวานญี่ปุ่นเผา และวัตถุดิบที่จำเป็นต่อการปรุงอาหารแบบง่ายๆ เพื่อส่งต่อแนวคิด ปลอดภัย รสชาติอร่อย สดใหม่” ให้กับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

นอกจากนี้ ดองกิได้ร่วมมือกับ Shopee Mall ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและการส่งสินค้าไปยังลูกค้าที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยคัดสรรสินค้าขายดีและแนะนำสินค้าแต่ละตัวด้วยความใส่ใจ เพื่อทำให้ลูกค้าทราบถึงจุดเด่นของตัวสินค้าผ่านทางรูปภาพและวิดีโอ เพราะดองกิมีความตั้งใจที่จะส่งต่อความรู้สึกไปสู่ลูกค้าที่ยังไม่สามารถเดินทางมาที่ร้านของเรา

ปัจจุบันหน้าร้าน DONKI x Shopee Mall คลังเก็บสินค้าและบูธสำหรับถ่ายทอดสดที่ดองกิ สาขาเดอะ มาร์เก็ต และมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไลฟ์เป็นประจำเพื่อแนะนำสินค้า และสร้างความน่าสนใจให้ลูกค้าได้ทราบถึงคุณสมบัติของสินค้าได้อย่างครบถ้วนไว้คอยบริการอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ห้างดองกิดองกิDonkiโยซูเกะ ชิมานุกิบริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัดข่าวทั่วไป

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
Sonp logo
inet logo
วันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 เวลา 04:26 น.
ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์