ไลฟ์สไตล์
100 year

Grab ใช้ 9 มาตรการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ป้องกันโควิด-19

ไทยรัฐออนไลน์
6 ม.ค. 2564 17:24 น.
SHARE

แกร็บ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่านโครงการ แกร็บแคร์ 2.0 #เราจะผ่านมันไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 64 นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อติดตามการแพร่ระบาดโควิด-19 ล่าสุด ได้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยแกร็บแคร์ 2.0 ทั้ง 9 มาตรการ ครอบคลุมบริการการเดินทาง และบริการจัดส่งอาหาร-พัสดุ โดยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ ดังนี้

ข่าวแนะนำ

1. จัดส่งอาหารแบบไร้สัมผัส (Contactless Delivery) โดยให้คนขับเว้นระยะห่างกับลูกค้าอย่างน้อย 2 เมตรตลอดเวลา นำอาหารหรือพัสดุแขวนไว้หน้าประตู หรือจุดที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงการรอรับอาหารที่ร้านจะต้องยืนห่างกันไม่น้อยกว่า 1 เมตร งดใช้เงินสด ให้ลูกค้าชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต หรือระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์

2. ยกระดับสุขอนามัยด้านอาหารด้วยสัญลักษณ์ อาหารสะอาด รสชาติอร่อย Clean Food Good Taste ต่อยอดความร่วมมือกับกรมอนามัย

3. จับมือภาคเอกชนร่วมมือแจกอุปกรณ์เพื่อสุขอนามัย โดยร่วมมือกับภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เท็กซ์ไทล์เพรสทีจ จำกัด มหาชน ในเครือสหพัฒน์ และร่วมมือกับ บริษัทเรกคิทท์ เบนคีเซอร์ ภายใต้แบรนด์ เดทตอล ในการมอบเจลล้างมือและสเปรย์แอลกอฮอล์ และแจกหน้ากากอนามัย

4. เพิ่มความคุ้มครองประกันชีวิตและสุขภาพให้แก่คนขับ โดยร่วมมือกับเมืองไทยประกันชีวิต เพื่อคุ้มครองรายได้ให้แก่คนขับและผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุ

5. สนับสนุนร้านค้าคนไทย โดยสร้างไอคอนบนแกร็บฟู้ด เพื่อเพิ่มการรับรู้และเข้าถึงของร้านอาหารไทยได้ดียิ่งขึ้น

6. เร่งขั้นตอนการรับสมัครพาร์ทเนอร์ร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เหลือเพียง 3-5 วัน (จากเดิม 7-10 วัน)

7. เปิดให้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บคาร์และแกร็บแท็กซี่ จำนวน 47,000 ราย สามารถรับงานจัดส่งอาหารผ่านรถยนต์แทนบริการการเดินทางทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

8. เพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับสุขอนามัย อาทิ หน้ากากอนามัย, สเปรย์แอลกอฮอล์, เจลล้างมือ ฯลฯ จากร้านค้าต่างๆ ผ่านบริการแกร็บมาร์ท

9. ติดอาวุธและทักษะในการประกอบอาชีพที่จำเป็น เพื่อสร้างความเป็นมืออาชีพแก่ผู้ประกอบการรายย่อยและพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร-คนขับให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ หากผู้ใช้บริการ รวมถึงพาร์ทเนอร์คนขับมีข้อสงสัยข้อมูล สามารถติดต่อได้ทาง ศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ โทร. 0-2021-2530 หรือผ่านศูนย์ช่วยเหลือช่องทางออนไลน์ และในแอปพลิเคชันของแกร็บ ตลอด 24 ชั่วโมง.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

GrabGrab Foodแกร็บ ประเทศไทยจันต์สุดา ธนานิตยะอุดมฟู้ดเดลิเวอรี่ข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564 เวลา 14:59 น.