แม็คโคร จัดตลาดนัดโชห่วยที่ภาคอีสาน ให้ความรู้เจ้าของร้าน ชี้ช่องรวย

ข่าว

    แม็คโคร จัดตลาดนัดโชห่วยที่ภาคอีสาน ให้ความรู้เจ้าของร้าน ชี้ช่องรวย

    ไทยรัฐออนไลน์

    16 ต.ค. 2563 07:30 น.

    แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย ลงพื้นที่จัดงาน “วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่” ครั้งที่ 3 ลุยโซนภาคอีสาน อบรมให้ความรู้ในการปรับตัวของร้านโชห่วย ช่วยให้กำไรงาม

    วีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงาน ตลาดนัดโชห่วย บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 12 กล่าวว่า แม็คโคร มีจุดมุ่งหมายสำคัญในการสร้างเครือข่ายร้านค้าปลีกรายย่อยให้แข็งแกร่ง ท่ามกลางกระแสการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ที่เข้ามา พร้อมทั้งการพัฒนาผู้ประกอบการโชห่วยให้อยู่รอดในทุกอุปสรรค โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของผู้คน

    ทั้งนี้ แม็คโคร จึงได้พัฒนาโมเดล โชห่วยไทย วิถีใหม่ เพื่อช่วยให้โชห่วยไทยสามารถปรับตัวและก้าวข้ามความท้าทายในทุกสถานการณ์ โดยในปีนี้ แม็คโคร ได้จัดกิจกรรมงาน "วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่" ขึ้น เพื่อให้ความรู้ในการบริหารจัดการร้านโชห่วยให้เข้มแข็ง ปรับตัวได้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค และช่วยส่งเสริมการขายเพื่อสร้างกำไรและเพิ่มรายได้ ด้วยการเดินสายพบปะผู้ประกอบการร้านโชห่วยใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ


    สำหรับโมเดล โชห่วยไทย วิถีใหม่ ถูกพัฒนาขึ้น ภายใต้การวางยุทธศาสตร์ 3 ด้าน นั่นคือ อยู่ให้รอด อยู่ให้รุ่ง อยู่ให้รวย เจ้าของธุรกิจต้องรู้จักความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุด ตลอดจนใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการพัฒนาและสร้างเครือข่ายลูกค้า เช่น เฟซบุ๊ก ไลน์ 

    รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ เพิ่มเติมบริการ e-payment ชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดของธนาคารต่างๆ หรือ ทรู วอลเล็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า และเป็นไปตามความเหมาะสมของทำเลที่ตั้งของร้านค้านั้นๆ ซึ่งหากโชห่วยในประเทศไทยที่มีอยู่กว่า 5 แสนราย ทำได้ ก็จะสามารถเติบโตอยู่รอดได้อย่างรุ่ง และรวยแน่นอน

    วีระชัย กล่าวอีกว่า แม็คโครจึงได้จัดงาน วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่ ขึ้น ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 15 - 18 ต.ค. 63 ณ แม็คโคร สาขาอุดรธานี เพื่อมอบความรู้ ตลอดจนการให้คำปรึกษาแนะนำเครื่องมือและทักษะในการสร้างยอดขาย ตลอดจนเพิ่มผลกำไร ให้แก่ผู้ประกอบการร้านโชห่วยและผู้ที่สนใจต้องการจะเป็นเจ้าของธุรกิจร้านโชห่วย

    โดยผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ อาทิ การอบรม สัมมนา การแจกคู่มือการจัดการร้านค้าปลีก การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อให้สอดคล้องและสอดรับกับสถานการณ์การทำธุรกิจและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป สู่การเป็นเจ้าของร้านโชห่วยที่ประสบความสำเร็จด้วยตนเอง โดยในครั้งต่อไปจะส่งท้ายที่ภาคใต้ ในวันที่ 5 - 8 พ.ย.63 ณ แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    แม็คโครตลาดนัดโชห่วยMakroวีระชัย ตู้วชิรกุลโชห่วยสยามแม็คโครข่าวทั่วไป

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 18:41 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์