โควิดดันตลาดขนส่งคึกคัก แฟลช เอ็กซ์เพรส ยิ้มครึ่งปี 63 โต 3 พันเปอร์เซ็นต์

ข่าว

    โควิดดันตลาดขนส่งคึกคัก แฟลช เอ็กซ์เพรส ยิ้มครึ่งปี 63 โต 3 พันเปอร์เซ็นต์

    ไทยรัฐออนไลน์

    4 ส.ค. 2563 19:22 น.

    โควิด-19 ทำยอดช็อปออนไลน์โต ดันตลาดขนส่งให้คึกคัก Flash Express อวดผลงานครึ่งปี 63 มียอดส่งพัสดุทะลุ 1 ล้านชิ้นต่อวัน เติบโตกว่า 3,000% เมื่อเทียบกับปี 62 โชว์รายได้ต่อเดือนมากกว่า 1 พันล้านบาท

    นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ แฟลช (FLASH GROUP) ผู้ให้บริการด้าน E-Commerce แบบครบวงจร กล่าวว่า ตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาช็อปปิ้งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีตัวเลขเติบโตสูงกว่า 35% เมื่อเทียบจากปี 62 ปัจจัยดังกล่าวได้ส่งผลต่อธุรกิจขนส่งทำให้ยอดส่งพัสดุของผู้ให้บริการแต่ละเจ้าในตลาดสูงขึ้นตามไปด้วย

    ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีแรก บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ Flash Express มียอดส่งพัสดุรวมกว่า 100 ล้านชิ้น โดยมียอดส่งพัสดุเฉลี่ยต่อวันมากกว่า 1 ล้านชิ้นหรือเติบโตขึ้นกว่า 3,000% เมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทำให้มีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 1,000 ล้านบาท

    ล่าสุด แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้เพิ่มเงินลงทุนจำนวน 4,500 ล้านบาท โดยเน้นความสำคัญ 2 ส่วน คือ ลงทุนเพิ่มเพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจให้สอดรับกับการเติบโตของ E-commerce และเตรียมขยายบริการไปยัง 3 ประเทศกลุ่ม AEC ให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 4

    นอกจากนี้ ยังเตรียมเดินหน้าขยายศูนย์บริการในประเทศเพิ่มอีก 5,000 แห่ง เมื่อรวมกับของเดิมที่มีอยู่จะเป็น 10,000 แห่งทั่วประเทศ และจะเพิ่มรถขนส่งพัสดุอีกราว 30% จากเดิมที่มีรถขนส่งพัสดุประเภทต่างๆ ที่วิ่งอยู่ทั่วประเทศกว่า 15,000 คัน

    "เป้าหมายใหญ่ของเราในครึ่งปีหลัง เราตั้งใจจะเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่เข้ามาสนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพื่อให้พวกเขาสามารถลดต้นทุน และทำกำไรได้มากขึ้น รวมถึงการพัฒนา Platform และระบบการใช้งานในฟังก์ชั่นต่างๆ ที่สามารถตอบสนองต่อพฤติกรรมของลูกค้าคนไทยได้อย่างครอบคลุมในระยะยาวต่อไป"

    สำหรับ การแข่งขันในตลาดขนส่งช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือนี้ ปัจจัยด้านราคา และคุณภาพการให้บริการยังเป็นปัจจัยหลักที่หลายบริษัทขนส่งให้ความสำคัญ นอกจากนี้ ความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้าก็ยังถือเป็นประเด็นที่ต้องพัฒนาให้เข้มข้นมากขึ้น

    โดยแฟลช เอ็กซ์เพรส จึงลงทุนด้านเทคโนโลยี พร้อมกับลงทุนด้านบุคลากร เพื่อรองรับการแข่งขัน และจัดทำแผนในส่วน Same day หรือการขนพัสดุภายในวันเดียว และ Next day หรือ การส่งแบบวันถัดไปให้ครอบคลุมครบทั่วประเทศ

    นายคมสันต์ กล่าวอีกว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส ใช้เวลาไม่ถึง 2 ปีก็สามารถทำให้แบรนด์ติดอันดับท็อป 3 ในตลาดขนส่งได้ ที่สำคัญยังเป็นขนส่งเอกชนที่มีเจ้าของเป็นคนสัญชาติไทย ล่าสุด บริษัทได้ออกแคมเปญ แฟลชเปย์ เฮคุ้ม ลดสูงสุด 50% ตลอดเดือนสิงหาคม โดยลดราคาค่าบริการในการจัดส่งพัสดุลง 50% ทุกวันจันทร์-วันเสาร์ ตลอดเดือนสิงหาคมอีกด้วย 

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    แฟลช เอ็กซ์เพรสFLASHFLASH GROUPคมสันต์ ลีขนส่งพัสดุตลาดขนส่งข่าวทั่วไป

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 เวลา 01:17 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์