เปิด 3 กลยุทธ์ “แอมเวย์” ดันยอดขาย

ข่าว

เปิด 3 กลยุทธ์ “แอมเวย์” ดันยอดขาย

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

3 ธ.ค. 2562 09:05 น.

บันทึก

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยแผนดำเนินงานของ แอมเวย์ ว่า ช่วงนี้ถือเป็นช่วงของการปฏิรูปครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อที่เข้าสู่ยุคของการค้าผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ แอปพลิเคชันใหม่ๆ รวมทั้งความสะดวกรวดเร็ว ของอินเตอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย เข้ามาเพื่อเป็นเครื่องมือ นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อต่อยอดความแข็งแกร่งของนักธุรกิจแอมเวย์ ทั้งที่เป็นคนรุ่นเก่า และเด็กรุ่นใหม่

“ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีและมั่นใจว่า ยอดขายจะทุบสถิติสูงสุดตลอดกาลโดยมียอดขายมากกว่า 20,000 ล้านบาท หรือโตขึ้น 6-7% จากระยะเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นการเติบโตที่สวนกระแสเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมทั้งเติบโตสูงกว่าตลาดขายตรงรวม ที่คาดว่าเติบโต 1%”

สำหรับปี 2563 จะใช้ 3 กลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จในปีนี้ โดยกลยุทธ์ที่ 1 คือการมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพถูกใจผู้ซื้อ และจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้ซื้อได้สินค้าที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด สินค้าที่ขายดี 3 อันดับแรกคือ ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก, อาหารเสริม, เครื่องใช้ในบ้าน

กลยุทธ์ที่ 2 การปรับโครงสร้างรายได้ให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ ด้วยโปรแกรมคอร์พลัส ซึ่งตรงใจกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่สนใจเข้าสู่ธุรกิจขายตรงเป็นอาชีพหลัก เนื่องจากหากทำจริงจัง จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 20-30% ส่งผลให้ 2 เดือนที่ผ่านมา มีคนรุ่นใหม่สมัครเป็นนักธุรกิจจำนวนมาก ส่งผลให้จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น 30% จากช่วงที่ผ่านมา โดยนักธุรกิจของแอมเวย์มีทุกกลุ่ม ทั้งคนรุ่นใหม่ที่อายุต่ำกว่า 35 ปี อยู่ 1 ใน 3 ของทั้งหมด และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต 3 ยุทธศาสตร์ Bridge of The Social Commerce หรือการทำให้แอมเวย์ก้าวไปกับโลกโซเชียลมีเดีย และดิจิทัล อย่างสมบูรณ์ โดยหลักการแล้ว จะไม่ให้นำสินค้าเข้าไปขายในแอปพลิเคชันที่ทำหน้าที่เป็นตลาดกลางซื้อขายสินค้าออนไลน์ เพราะเรายังยึดหลักการของการขายตรง

“แอมเวย์เลือกเข้าสู่การค้าแบบดิจิทัล เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ และปรับตัวให้เข้ากับทิศทางเศรษฐกิจและการค้าของโลก ที่มีแนวโน้มไปในทางนี้ แต่เราไม่ได้ทำเพราะถูก disruption หรือถูกเทคโนโลยี หรือโลกโซเชียลเข้ามาแย่งตลาด เพราะแอมเวย์เป็นสินค้าที่ลูกค้านิยม และไม่คิดเปลี่ยนใจไปใช้อย่างอื่น และกลับมาซื้อซ้ำ รวมทั้งเป็นสินค้าที่ถูกใจหรือเหมาะสม จำเป็นต่อการใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้ยอดขายโตได้ต่อเนื่อง เพียงแต่เราจะเข้าไปสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น ตั้งแต่การสั่งสินค้า การให้บริการต่างๆ การส่งของที่รวดเร็วมากขึ้น การรีวิวหรือแนะนำสินค้า ผ่านผู้ที่มีอิทธิพลต่อคนในโลกโซเชียลมากขึ้น”.

อ่านเพิ่มเติม...

วิดีโอแนะนำ

วิจารณ์สนั่นหลังดูคลิป บอล เชิญยิ้ม นั่งร้องไห้บนเวทีเมื่อไม่มี โชค รถแห่
00:24

วิจารณ์สนั่นหลังดูคลิป บอล เชิญยิ้ม นั่งร้องไห้บนเวทีเมื่อไม่มี โชค รถแห่

ApplicationMy Thairath

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 10:52 น.
ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลไทยรัฐกรุ๊ปเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์