OISHI เผยกำไร Q3/63-64 โต 95.8% ปรับกลยุทธ์ลุย Traditional Trade

ข่าว

    OISHI เผยกำไร Q3/63-64 โต 95.8% ปรับกลยุทธ์ลุย Traditional Trade

    ไทยรัฐออนไลน์

    30 ส.ค. 2564 14:33 น.

    โออิชิ เผยไตรมาส 3/63-64 มีรายได้รวม 2,602 ล้านบาท กำไรสุทธิ 162 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 95.8% พร้อมปรับกลยุทธ์ขายชาเขียวผ่านช่องทาง Traditional Trade

    เมื่อวันที่ 30 ส.ค.64 นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ OISHI กล่าวว่า บริษัทฯ ผลประกอบการไตรมาส 3 โดยนับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 64 - 30 มิ.ย. 64 มีรายได้รวม 2,602 ล้านบาท รายได้เพิ่มขึ้น 448 ล้านบาท หรือคิดเป็น 20.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ทำให้บริษัทมีกำไรสุทธิ 162 ล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้น 79 ล้านบาท หรือ 95.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

    โดยผลประกอบการดังกล่าว มาจากการปรับกลยุทธ์ เสริมช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น อีกทั้งควบคุมการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้ของไตรมาส แบ่งเป็นธุรกิจเครื่องดื่มและธุรกิจอาหาร ดังนี้

    1. ธุรกิจเครื่องดื่ม มีรายได้ 1,815 ล้านบาท เติบโต 291 ล้านบาท หรือ 19.1% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากยอดขายเครื่องดื่มภายในประเทศ จากการเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคในช่องทางร้านค้าปลีก หรือ Traditional Trade เติบโตขึ้น ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ชาเขียวโออิชิขนาด 350 มล. และชาเขียวโออิชิผสมวุ้นมะพร้าวและวิตามินซี 200% วางจำหน่าย รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงหน้าร้อน ขยายฐานกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และช่องทางส่งออกเติบโตมากขึ้น 

    2. ธุรกิจอาหาร มีรายได้ 787 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 157 ล้านบาทหรือคิดเป็น 24.9% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ สามารถเพิ่มยอดขายจากรูปแบบการทานที่ร้าน หรือ Dine-in รวมทั้งจากช่องทางการขายแบบซื้อกลับบ้าน หรือ Take-away และช่องทางเดลิเวอรี่ พร้อมกับเสนอโปรโมชั่น เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม

    นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาทำอาหารทานที่บ้านมากขึ้น ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์น้ำจิ้มและซอสปรุงรสสไตล์ญี่ปุ่นบรรจุขวดภายใต้แบรนด์โออิชิ เช่น น้ำจิ้มสุกี้ยากี้ ซอสโชยุ และซอสเทริยากิ อีกด้วย

    นางนงนุช กล่าวอีกว่า ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา บริษัทยังคงให้การดูแลพนักงานโดยมีมาตรการดูแลพนักงานอย่างใกล้ชิดในเชิงรุก เช่น มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก เพื่อให้พนักงานปลอดภัย สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมั่นใจ

    ขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างความมั่นใจกับลูกค้า รวมไปถึงการดูแลลูกค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการช่วยเหลือสังคมผ่านโครงการให้ สู้ภัยโควิด-19 ที่ โออิชิ กรุ๊ป ร่วมกับ ไทยเบฟมอบผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ให้แก่โรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 7 แห่ง ในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้มอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 เดือน (1 พ.ค. - 30 ก.ย. 64).

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    โออิชิผลประกอบการ OISHIนงนุช บูรณะเศรษฐกุลชาเขียวโออิชิเดลิเวอรี่OISHI

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันพฤหัสที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 05:51 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์