BLA โชว์กำไร Q2/64 แตะ 751 ล้าน เล็งเจาะลูกค้ากลุ่มใหม่ทุกไลฟ์สไตล์

ข่าว

    BLA โชว์กำไร Q2/64 แตะ 751 ล้าน เล็งเจาะลูกค้ากลุ่มใหม่ทุกไลฟ์สไตล์

    ไทยรัฐออนไลน์

    12 ส.ค. 2564 16:00 น.

    กรุงเทพประกันชีวิต เผยกำไรไตรมาส 2/64 แตะ 751 ล้าน พร้อมลุยการตลาดรูปแบบใหม่เต็มสูบ หวังเจาะลูกค้ากลุ่มใหม่ทุกไลฟ์สไตล์

    เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ที่ผ่านมา นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จํากัด (มหาชน) หรือ BLA เปิดเผยว่า เบี้ยรับประกันภัยรวมในไตรมาสที่ 2 ปี 64 มีจำนวน 8,013 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 จากช่วงเดียวกันของปี 63

    ทั้งนี้ ทำให้ 6 เดือนแรกของปี 64 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 18,002 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดย ณ วันที่ 30 มิ.ย.64 บริษัทมีสินทรัพย์รวมจำนวน 348,527 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 63 ที่ร้อยละ 3 โดยสินทรัพย์ลงทุนมีสัดส่วนสูงที่สุดร้อยละ 94 

    ส่วนไตรมาส 2/64 บริษัทมีกำไรสุทธิ 751 ล้านบาท ทำให้ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 บริษัทมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 1,741 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2563 ที่ร้อยละ 102 เนื่องจากไตรมาสที่ 1/63 บริษัทมีการตั้งสำรองค่าเผื่อความผันผวน หรือ PAD เพิ่มขึ้น ทางด้านความมั่นคงของฐานะทางการเงิน บริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio – CAR) ณ ไตรมาสที่ 2/64 ที่ระดับร้อยละ 29

    นายโชน กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ได้ทำการตลาดในช่องทางจำหน่ายแต่ละช่องทาง โดยในช่องทางธนาคาร บริษัทเปิดตัวแบบประกันสะสมทรัพย์ใหม่ เกนเฟิสต์ ซิมเพิล (Gain1st Simple) และยังคงทำการตลาดผ่านแคมเปญ เลือกประกันที่ดี ชีวิตมีแต่ได้ ที่มี นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของกรุงเทพประกันชีวิต ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบบประกันเกนเฟิสต์ (Gain 1st)

    ในส่วนของช่องตัวแทนจำหน่าย กรุงเทพประกันชีวิตได้ทำการสื่อสารแคมเปญโฆษณาแบบประกันสุขภาพ บีแอลเอ แฮปปี้เฮลธ์ (BLA Happy Health) แบบประกันสุขภาพที่ทำให้หมดความกังวลทั้งค่ารักษาพยาบาลและส่วนเกินค่าห้อง ครอบคลุมค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานของทุกโรงพยาบาลแบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม พร้อมเพิ่มความคุ้มครองการเข้าพักรักษาตัวจาก 3 โรคร้าย ตอบโจทย์คนทุกเพศ ทุกวัย ครอบคลุมทุกอาชีพ ทั้งผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมถึงเจ้าของกิจการ

    นอกจากนี้ ยังได้เสริมบริการด้านสุขภาพเพื่อครอบคลุมความต้องการในการดูแลสุขภาพของผู้ทำประกันสุขภาพ ผ่านบริการเสริมด้านสุขภาพภายใต้โครงการ BLA Every Care ของกรุงเทพประกันชีวิตให้แข็งแกร่งครบวงจร รองรับความต้องการและดูแลลูกค้าได้อย่างเต็มศักยภาพ

    รวมทั้งการเปิดบริการแพลตฟอร์มออนไลน์บนเว็บไซต์ BLA Health Partner ศูนย์บริการข้อมูลสุขภาพสำหรับลูกค้ากรุงเทพประกันชีวิตที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ในยุควิถีใหม่ มีข้อมูล คำตอบ และแนวทางในการดูแลรักษาสุขภาพ ข้อมูลด้านค่ารักษาพยาบาลเมื่อเข้ารับการรักษา รวมถึงการสอบถามการบริการด้านการดูแลหลังจากการออกจากโรงพยาบาลเพิ่มเติมอีกด้วย

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      กรุงเทพประกันชีวิตBLAโชน โสภณพนิชผลประกอบการ BLAประกันชีวิต

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันพุธที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 07:06 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์