ธนาคารกรุงศรี ช่วยลูกค้าจับคู่ธุรกิจกว่า 300 คู่ในภูมิภาคอาเซียน

ข่าว

    ธนาคารกรุงศรี ช่วยลูกค้าจับคู่ธุรกิจกว่า 300 คู่ในภูมิภาคอาเซียน

    ไทยรัฐออนไลน์

    1 ก.ค. 2564 12:25 น.

    กรุงศรี เผยความสำเร็จในการจัดงาน Krungsri Virtual Business Matching 2021 จับคู่ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และ SME กว่า 300 คู่ ทั้งในไทย กัมพูชา ลาว และเวียดนาม 

    นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY กล่าวว่า การจัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจ เป็นกิจกรรมภายใต้ Krungsri Business ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินครบวงจร และให้บริการข้อมูล ความรู้ และการส่งเสริมลูกค้าของเราทั้งผู้ประกอบการ SME และผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่ ในการขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

    ทั้งนี้ เป็นไปตามแผนธุรกิจระยะกลางของกรุงศรีที่มุ่งให้ความสำคัญในเรื่องสนับสนุนการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียนผ่านเครือข่ายธุรกิจระดับโลกของ MUFG และประสานประโยชน์ร่วมกันของกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่มภายใต้ห่วงโซ่ธุรกิจและสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของลูกค้า ซึ่งกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจเป็นหนึ่งในบริการเสริมหลักที่กรุงศรีจัดเตรียมให้กับลูกค้าธุรกิจมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในทุกภาคส่วน และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเองก็เป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก โดยนอกเหนือจากมาตรการช่วยเหลือต่างๆ แก่ลูกค้าธุรกิจที่กรุงศรีมีมาอย่างต่อเนื่องแล้ว

    ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจผ่านออนไลน์ในครั้งนี้ก็นับเป็นอีกความตั้งใจที่จะช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการธุรกิจมีช่องทางการขายและตลาดใหม่ๆ ให้สามารถฝ่าวิกฤติเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้ พร้อมทั้งโอกาสต่อยอดธุรกิจในอนาคตข้างหน้าด้วยเช่นกัน

    ด้านนางสาวมันตินี อัครเสริญ ผู้บริหารสายงานการตลาดลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Krungsri Virtual Business Matching กิจกรรมจับคู่ธุรกิจในรูปแบบออนไลน์นี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2563 โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-24 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากบริษัททั้งในไทยและอาเซียน

    ทั้งนี้ มีการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจที่เกิดขึ้นกว่า 300 คู่ ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ และสูงกว่าปีที่แล้วที่เกิดขึ้นประมาณ 100 กว่าคู่ โดยจำนวนผู้ซื้อและผู้ขายในปีนี้ก็เพิ่มขึ้น ด้วยจำนวนผู้ขายกว่า 170 ราย และผู้ซื้อกว่า 20 ราย ซึ่งมาจากทั้งบริษัทขนาดใหญ่ในไทยและบริษัทจากต่างประเทศ

    ได้แก่ กัมพูชา ลาว และเวียดนาม ที่มองหาสินค้าจากประเทศไทยเพื่อนำเข้าไปขายในประเทศ โดยธุรกิจที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ ธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม ธุรกิจความงาม และธุรกิจสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน สะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจประเภทดังกล่าวของไทยเป็นที่ชื่นชอบของประเทศเพื่อนบ้าน

    อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าการเจรจาธุรกิจที่เกิดขึ้นจะช่วยสร้างเครือข่ายของธุรกิจไทยกับธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งยังคงมีศักยภาพสูงจากการที่สินค้าไทยเป็นที่รู้จักและมีข้อได้เปรียบด้านการขนส่งจากที่ตั้งที่อยู่ใกล้กันช่วยสนับสนุนให้เกิดการต่อยอดทางการค้าที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจไทยได้อีกด้วย

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      ธนาคารกรุงศรีอยุธยาBAYKrungsri BusinessSMEจับคู่ธุรกิจ

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 เวลา 16:09 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์