เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ BDMS ไฟเซอร์ ดูแลสุขภาพแบบครบวงจร

ข่าว

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ BDMS ไฟเซอร์ ดูแลสุขภาพแบบครบวงจร

ไทยรัฐออนไลน์

3 ธ.ค. 2563 21:09 น.

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือพันธมิตรเปิดตัว MTL Health Buddy ดูแลครบเครื่อง เรื่องสุขภาพ บริการผู้ช่วยด้านสุขภาพครบวงจร แตะมือ Pfizer เพิ่มทางเลือกรักษาโรคมะเร็งเต้านมแบบมุ่งเป้า

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เราได้เปิดตัว MTL Health Buddy ที่ดูแลครบเครื่อง เรื่องสุขภาพ บริการผู้ช่วยด้านสุขภาพครบวงจร เพื่อเป็นการเติมเต็ม Customer Journey ให้กับลูกค้าในมิติของ Health Ecosystem

โดยเป็นการร่วมมือระหว่างโรงพยาบาล บริษัทยา และร้านขายยา นำร่องด้วยการจับมือกับ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ให้บริการด้านการแพทย์อย่างครบถ้วน รวมทั้งสิทธิพิเศษแบบเหนือระดับ พร้อมผนึก บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ช่วยเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมในการเข้าถึงการรักษาแบบมุ่งเป้า (Targeted Therapy)

ทั้งนี้ MTL Health Buddy เป็นบริการผู้ช่วยด้านสุขภาพครบวงจร สิทธิพิเศษที่มอบให้เฉพาะลูกค้าเมืองไทย ประกันชีวิต ที่พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ ค้นหาศูนย์แพทย์เฉพาะทาง ค้นหาแพทย์ที่เหมาะกับโรค ทำการ นัดหมาย ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และสิทธิพิเศษแบบเหนือระดับอีกมากมาย เพียงโทรเข้ามาที่ 02-290-2795

จากนั้นแจ้งข้อมูลและความต้องการใช้บริการหรือข้อมูลด้านสุขภาพที่ต้องการแก่ MTL Health Buddy ได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นับเป็นมิติใหม่ของการให้บริการลูกค้า และยังช่วยขจัดปัญหาและข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้เป็นอย่างดี โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.64 เป็นต้นไป

พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS กล่าวว่า โครงการ MTL Health Buddy ในส่วนของ BDMS นั้นจะเปิดให้บริการการปรึกษาแพทย์แบบ Teleconsultation ทางโรงพยาบาลในเครือมีความพร้อม ทั้งการปรึกษาปัญหาสุขภาพจากอาการป่วย หรือการวางแผนสุขภาพเชิงป้องกันรวมไปถึงการหา Second opinion

โดยมีทีมแพทย์จากศูนย์แห่งความเป็นเลิศ Center of Excellence ในสาขาต่างๆ ร่วมให้คำปรึกษา อาทิ โรคสมอง หัวใจ มะเร็ง กระดูก หรืออุบัติเหตุ การเจ็บป่วยที่รุนแรง ฯลฯ หากเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม จะมีการดูแลโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคมะเร็ง พร้อมแนะนำการเลือกใช้ยามุ่งเป้า ซึ่งได้ร่วมมือกับทางไฟเซอร์ ในการให้ยามุ่งเป้าเพื่อการรักษาในระยะยาว

นอกจากนี้ ยังมีส่วนลดในการรับบริการโรงพยาบาล ค่ายา ค่าห้อง การดูแลการเยี่ยมไข้ รวมไปถึงการบริการ รถรับ-ส่งกลับบ้าน ในผู้ป่วยที่รักษาตัวภายในโรงพยาบาล โดยร่วมกับ CABB TAXI ซึ่งจะเป็นรถขนาดใหญ่สามารถเข็นรถเข็นขึ้นได้ มีระบบความปลอดภัย รวมถึงพนักงานขับรถที่ผ่านการอบรมการปฐมพยาบาล และการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐาน Basic Life Support โดยบุคลากรของโรงพยาบาล

สำหรับแผนการดำเนินงานโปรเจกต์ MTL Health Buddy ตอนนี้เราจะเริ่มให้บริการโครงการนำร่องที่โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ประกอบไปด้วย 5 โรงพยาบาล ได้แก่ 1. โรงพยาบาลกรุงเทพ 2. โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ 3. โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ 4. โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล และ 5. โรงพยาบาลชีวา ทรานสิชั่นนัล แคร์

พร้อมเตรียมขยายสาขาไปยังเครือข่ายใน BDMS และสาขาต่างจังหวัดเป็นลำดับ เพื่อให้ครอบคลุมให้คำปรึกษารวมถึงให้ผู้ทำประกันได้รับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเครือข่ายได้ทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น

นางสาวเด็บบราห์ ไซเฟิร์ท ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไฟเซอร์ ประเทศไทย และ อินโดไชน่า กล่าวว่า บริษัท ไฟเซอร์ ยืนหยัดที่จะนำพานวัตกรรมการรักษาและป้องกันโรคที่ก้าวล้ำมาสู่สังคมไทย ซึ่งในโครงการ Health Buddy ให้เข้าถึงการรักษาแบบมุ่งเป้าโดยเริ่มต้นโครงการด้วยกลุ่มคนไข้มะเร็งเต้านมในผู้ป่วยทุกระยะ ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ซึ่งบริษัท ไฟเซอร์ ยังอยู่ระหว่างการหารือถึงความเป็นไปได้ในการเตรียมขยายสิทธิประโยชน์ ในด้านการรักษากลุ่มโรคอื่นๆ อีกต่อไปในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    วิดีโอแนะนำ

    ความจริงเปิดเผย!! แม่ส่งมือถือแตงโมให้บังแจ็ค อ้างหลงเชื่อกู้ข้อมูลได้
    08:04

    ความจริงเปิดเผย!! แม่ส่งมือถือแตงโมให้บังแจ็ค อ้างหลงเชื่อกู้ข้อมูลได้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:46 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์