ไลฟ์สไตล์
100 year

แนะขายสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่มผ่านออนไลน์ในสหรัฐฯ

ไทยรัฐฉบับพิมพ์
22 ก.ค. 2564 07:01 น.
SHARE

น.ส.อุษาศรี เขียวระยับ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ ชิคาโก สหรัฐฯ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สำนักงานฯได้ติดตามและหาช่องทาง ในการขยายการส่งออกให้กับสินค้าไทยผ่านออนไลน์ ซึ่งพบว่าสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ขยายตัวได้รวดเร็วที่สุด ด้วยแรงผลักดันของโควิด-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคนิยมการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ และบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านมากขึ้น จึงเป็นโอกาสในการส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่มของไทยเข้าไปจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เจาะเข้าสู่ผู้บริโภคสหรัฐฯ

“หากผู้ประกอบการต้องการเข้าสู่การจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในสหรัฐฯ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ ระหว่างผู้ส่งออกไทยกับผู้นำเข้าในประเทศเป้าหมาย เป็นประจำอยู่แล้ว สามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ หรือหากต้องการเข้าไปเองโดยตรงกับแพลตฟอร์มต่างๆของสหรัฐฯ ก็สามารถศึกษาลู่ทางในแพลตฟอร์ม amazon.com และ walamart.com ได้ เพราะทั้ง 2 แพลตฟอร์มนี้เปิดให้ผู้ประกอบการทั่วไปเข้าไปจำหน่ายสินค้า”

ข่าวแนะนำ

ทั้งนี้ ผู้ส่งออกต้องให้ความสำคัญกับการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีชื่อเสียงในสื่อโซเชียล, เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์, อินสตาแกรม เป็นเครื่องมือทำการตลาดและการขายสินค้า และให้ความสำคัญเรื่องการจัดส่งมอบสินค้าที่รวดเร็ว เพราะเป็นปัจจัยสนับสนุนการค้าทางออนไลน์ โดยต้องพิจารณาการเก็บรักษาสินค้า ในคลังสินค้าในสหรัฐฯ เนื่องจากแพลตฟอร์ม บังคับให้ผู้ขายจะต้องเก็บสินค้าไว้ในสหรัฐฯ เพื่อความรวดเร็วในการส่งมอบสินค้าให้ลูกค้า.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ขายสินค้าออนไลน์ส่งออกส่งออกสินค้าสินค้าไทยส่งออกสินค้าไทยอุษาศรี เขียวระยับข่าววันนี้

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 05:13 น.