กสทช.น้ำตาไหลพราก ตีปี๊บคูปองดิจิตอลกระหึ่มแต่ยอดแลกสุดหวิว

ข่าว

    กสทช.น้ำตาไหลพราก ตีปี๊บคูปองดิจิตอลกระหึ่มแต่ยอดแลกสุดหวิว

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์

    1 ส.ค. 2558 05:45 น.

    นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จากที่ กสทช.ได้แจกคูปองทีวีดิจิตอลมูลค่าใบละ 690 บาทให้ประชาชนจำนวน 13.58 ครัวเรือน โดยรอบแรกแจกไปแล้วจำนวน 4.6 ล้านครัวเรือน รอบ 2 จำนวน 1.5 ล้านครัวเรือนรวม 6.1 ล้านครัวเรือน ซึ่งได้สิ้นสุดอายุการใช้คูปองเพื่อแลกซื้อกล่องดิจิตอล กล่องไฮบริด หรือทีวีเครื่องใหม่ไปเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มีประชาชนนำคูปองรอบแรกและรอบ 2 มาแลกซื้อทั้งสิ้น 4.2 ล้านใบคิดเป็น 68% โดยประชาชนที่ไม่นำคูปองมาแลก ก็ถือว่ายกเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้ กสทช.เพื่อ กสทช.นำไปแจกคูปองให้ครัวเรือนที่ยังไม่ได้รับแจกต่อไป ส่วนคูปองรอบ 3 จะสิ้นสุดอายุในวันที่ 31 ส.ค. รอบ 4 จะสิ้นสุดวันที่ 31 ต.ค.58 เป็นต้นไป

    “ขณะนี้ กสทช.ได้แจกจ่ายคูปองดิจิตอลไปแล้ว 13.75 ล้านครัวเรือน มีประชาชนนำคูปองมาแลกซื้ออุปกรณ์เพื่อดูทีวีดิจิตอลแล้ว 7.43 ล้านใบ จึงขอให้ประชาชนที่ได้รับคูปองไปแล้ว นำคูปองมาแลกซื้อกล่องดิจิตอลได้ และขอย้ำว่าให้ตรวจดูรายละเอียดคูปองด้วยว่าสิ้นสุดอายุการใช้งานวันใด เพราะคูปองแต่ละรอบจะมีวันสิ้นสุดการใช้งานไม่เหมือนกัน”

    นายฐากร กล่าวต่อว่า สำหรับการลงทะเบียนซิมโทรศัพท์มือถือระบบบัตรเติมเงินนั้น ได้สิ้นสุดการลงทะเบียนเมื่อวันที่ 31 ก.ค.58 ผลปรากฏว่า มีประชาชนมาลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 68.8 ล้านเลขหมาย จากโทรศัพท์มือถือระบบเติมเงินทั้งหมด 85.5 ล้านเลขหมาย อย่างไรก็ตามอยากเรียกร้องให้ประชาชนที่ยังไม่มาลงทะเบียนซิมให้มาลงทะเบียนซิม เพราะนับจากวันที่ 1 ส.ค.58 เป็นต้นไป ประชาชนผู้ใช้มือถือที่ไม่ได้ลงทะเบียนซิม จะไม่สามารถโทร.ออกหรือใช้งานอินเตอร์เน็ตได้จนกว่าจะมาลงทะเบียนซิม แต่สามารถโทร.ออกเบอร์ฉุกเฉินได้ และรับสายได้.

    อ่านเพิ่มเติม...

    วิดีโอแนะนำ

    คอหวยส่อง "เลขเด็ด" คำชะโนด ยอดเงินปากนาค-ขันน้ำมนต์
    01:13

    คอหวยส่อง "เลขเด็ด" คำชะโนด ยอดเงินปากนาค-ขันน้ำมนต์

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 08:05 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์