กสทช.ขู่ไล่เฉ่งค่ายมือถือสัญญาณหลุด

ข่าว

กสทช.ขู่ไล่เฉ่งค่ายมือถือสัญญาณหลุด

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

3 ก.ค. 2558 06:01 น.

บันทึก

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนมายัง กสทช.ถึงคุณภาพการให้บริการโทรศัพท์มือถือ โดยช่วงนี้เกิดปัญหาสัญญาณหลุดบ่อยครั้ง และรายการส่งเสริมการขายอินเตอร์เน็ต (อันลิมิเตท) นั้น ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ซึ่งหลังจากการหารือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 5 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค บริษัท ทรูมูฟ จำกัด บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) แล้ว

ค่ายมือถือแจ้งว่า ขณะนี้มีผู้ร้องเรียนเข้ามาเพียง 80 ราย จากยอดผู้ใช้มือถือเกือบ 100 ล้านเลขหมาย ซึ่งถือเป็นส่วนน้อย แต่ค่ายมือถือและ กสทช.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยในการหารือครั้งนี้ได้แจ้งว่าปัญหาสัญญาณหลุดนั้น เกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งจากตัวเครื่องโทรศัพท์และเครือข่ายไม่ครอบคลุม ซึ่งกสทช.ขอให้ผู้ใช้บริการมือถือแจ้งร้องเรียนมายัง กสทช.ผ่านเบอร์ 1200 ได้ตลอดเวลา ส่วนประเด็นเครือข่ายไม่ครอบคลุมนั้น กสทช.จะตั้งทีมงานร่วมกัน เพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์ปัญหา เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการดีขึ้น”

นายฐากร กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดรายการส่งเสริมการขายอินเตอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศที่มีการโฆษณาคำว่า “อันลิมิเตท” นั้น ทางค่ายมือถือทุกรายได้ยืนยันว่าไม่ได้ใช้คำว่า “อันลิมิเตท” อีกแล้ว และใช้คำว่า “ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง” แทนแล้ว พร้อมกับแจ้งปริมาณการใช้อินเตอร์เน็ตไว้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันก็จะส่งข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) ให้ผู้ใช้บริการได้รับทราบถึงปริมาณการใช้อินเตอร์เน็ตด้วย.

อ่านเพิ่มเติม...

วิดีโอแนะนำ

รักแล้ว ไม่อยากรอนาน สาว 38 หอบสินสอดนับล้าน สู่ขอหนุ่ม 19 เป็นสามี
01:18

รักแล้ว ไม่อยากรอนาน สาว 38 หอบสินสอดนับล้าน สู่ขอหนุ่ม 19 เป็นสามี

ApplicationMy Thairath

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 16:12 น.
ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลไทยรัฐกรุ๊ปเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์