บางกอกออโตซาลอนพร้อมกระหึ่ม มิ.ย.นี้ งานแต่งรถใหญ่สุดอาเซียน
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
8 พ.ค. 2558 06:01 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้บริหารจากบริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ร่วมกับบริษัท ซัง-เอ โช โบ พับบลิชชิ่ง จำกัด แห่งญี่ปุ่น ผู้จัดงานโตเกียวออโตซาลอน งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์แต่งรถที่ยิ่งใหญ่สุดของญี่ปุ่นและในเอเชีย ได้ร่วมกันแถลงการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตซาลอน 2015” งานแต่งรถที่ยิ่งใหญ่สุดในอาเซียน กำหนดจัดระหว่างวันที่ 24-28 มิ.ย.นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี
นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช ในฐานะประธานการจัดงาน เปิดเผยว่า การจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตซาลอน 2015 ซึ่งจะเริ่มในช่วงปลายเดือน มิ.ย.นี้ นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 ในไทย โดยบริษัทตั้งใจจะขยายการจัดงานออกไปรอบด้านให้มีความเป็นสากลยิ่งขึ้น ทั้งรูปแบบการจัด และวันเวลาการจัด เพื่อให้เกิดการเติบโตทางด้านธุรกิจ และสร้างความบันเทิงแก่ผู้ชมงานไปพร้อมกัน ด้วยความสำเร็จของการจัดงาน 2 ครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัท ซัง-เอ โช โบ พับบลิชชิ่ง เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดงานโตเกียว ออโตซาลอน ที่ประเทศญี่ปุ่น ไว้วางใจให้สิทธิ์แก่บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปีนี้บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้แต่งตั้งให้บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด เป็นบริษัทผู้จัดงานอย่างเต็มรูปแบบ
“รูปแบบงานปีนี้จะมีความชัดเจนในการสะท้อนการแสดงรถยนต์ตกแต่ง มีการให้ความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ แสดงแนวโน้มใหม่ที่ทันสมัย เป็นงานรวมตัวของผู้ที่รักการแต่งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ได้มาพบปะสังสรรค์ ได้ซื้อสินค้าตกแต่งที่หลากหลายครบถ้วน มีราคาถูกที่สุดในรอบปี รวมถึงมีการต่อการดำเนินธุรกิจสอดรับกับการเตรียมเข้าสู่ชาติประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ของไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 700,000 คน และหวังว่าจะมีการต่อยอดธุรกิจออกไปด้วยมูลค่าไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท”
ด้านนายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช ในฐานะรองประธานจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้รูปแบบมีความเป็นสากลมากขึ้นด้วยจำนวนวัน 5 วันจากวันพุธที่ 24 มิ.ย.ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 มิ.ย. ใช้พื้นที่ฮอลล์ 2-3 ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี เต็มพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม. จัดแสดงรถยนต์ตกแต่งพิเศษจากต่างประเทศ จัดสร้างบูธเพื่อจำหน่ายรถยนต์, รถจักรยานยนต์ และสินค้าตกแต่งยานยนต์ ซึ่งมีผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งภายในไทย ยืนยันร่วมงานแล้วมากกว่า 90% โดยได้เตรียมงบการจัดงานไว้ 280 ล้านบาท
“การปรับระยะเวลาการจัดงานให้เป็นสากลจำนวน 5 วัน ส่งผลให้นานาชาติสนใจที่จะมาจำหน่ายสินค้าในไทย ขณะนี้มีการยืนยันจากผู้ผลิตสินค้าจากญี่ปุ่นและจีน ถึง 50 ราย ที่จะนำสินค้ามาจำหน่ายให้คนไทย และทั้งหมดต่างก็ยืนยันที่จะดำเนินธุรกิจในไทยต่อด้วยการหาพันธมิตรเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายในไทยต่อไปด้วย นอกจากนี้ ในความร่วมมือระหว่างบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ และบริษัท ซัง-เอ โช โบ พับบลิชชิ่ง ได้ก่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การเจรจาเลือกรถยนต์ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นจากงานโตเกียว ออโตซาลอน มาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างเต็มอิ่ม โดยเฉพาะรถที่ถือเป็นสุดยอดของญี่ปุ่นทั้ง 12 คัน รวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท”
ขณะที่นายมาซาฮารุ ซาคาอิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซัง-เอ โช โบพับบลิชชิ่ง ผู้ถือลิขสิทธิ์งานโตเกียว ออโตซาลอน กล่าวว่า การจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตซาลอน ในประเทศไทยที่ผ่านมา สามารถนำรูปแบบการจัดแบบมาตรฐานญี่ปุ่น มาจัดในประเทศไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทุกด้าน ขณะเดียวกันได้เพิ่มเติมกิจกรรมความบันเทิงเข้าไปจนทำให้งานออกมาสมบูรณ์แบบน่าสนใจไม่น้อยไปกว่าที่ประเทศญี่ปุ่น.