กีฬา
100 year

เน็ตเวิร์กโซลูชั่นยังโต! 'ไซเซล' หวังไอทีแข็งแกร่ง เล็งรุกเออีซีหนุนรายได้

ไทยรัฐออนไลน์18 ธ.ค. 2558 15:30 น.
SHARE

ไซเซล (Zyxel) ปักธงหนุนเน็ตเวิร์กโซลูชั่นให้องค์กรไทย หวังเศรษฐกิจกระเตื้องดันเอกชนกล้าลงทุน คาด 4จี ทำตลาดอุปกรณ์คอนซูเมอร์เติบโต...

นางสาวปิยมาศ สาตรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเซล (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากทำตลาดโซลูชั่นระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในประเทศไทยกว่า 10 ปี บริษัทยังคงรุกตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของผู้บริโภครวมถึงภาคธุรกิจซึ่งขยายเข้าสู่ยุคดิจิตอลและ 4จี โดยปัจจุบันไซเซลสามารถอยู่ในกลุ่มผู้นำตลาดอันดับ 5 ในทั้งกลุ่มธุรกิจเน็ตเวิร์กโซลูชั่นและคอนซูเมอร์โซลูชั่น

ในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นสินค้าในกลุ่มเน็ตเวิร์กโซลูชั่นเป็นธุรกิจหลัก รวมถึงตลาดสวิตช์ชิ่งและไวร์เลส เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นกลุ่มหลัก ทั้งหน่วยงานราขการ ภาคเอกชน เช่น โรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจเช่าซื้อ และภาคการศึกษา เช่น โรงเรียน วิทยาลัยอาชีวะ มหาวิทยาลัย เป็นต้น ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ผลักดันสินค้าสำหรับภาคธุรกิจเพื่อรองรับแนวโน้มการใช้งานโซลูชั่นแบบไฮบริดในกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งยังมีการจัดอบรมพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจเพื่อทำให้สามารถนำเสนอข้อมูลแก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้อง และยังได้มีการทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องโซลูชั่นแก่ผู้บริโภคอีกด้วย

สำหรับจุดเด่นของไซเซล คือ ความสามารถในการตอบโจทย์ความต้องการด้วยผลิตภัณฑ์และการบริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเลือกใช้งานของผู้บริโภค ภายใต้ราคาระดับกลางและสูง นอกจากนี้ก็ยังมีความโดดเด่นในบริการหลังการขาย อาทิ บริการติดตั้งอุปกรณ์ฟรีสำหรับอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยไฟร์วอลล์ใน 30 จังหวัด ทั้งยังมีคอลเซ็นเตอร์พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแนะนำการตั้งค่าใช้งานอุปกรณ์รวมถึงแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยบุคลากรมากกว่า 40 ราย

ปัจจุบัน ไซเซลมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจในต่างประเทศราว 5% ซึ่งคาดว่าจะสามารถขยายรายได้มากขึ้นจากการขยายตลาดในอนาคต อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจในประเทศกลุ่มอาเซียน เช่น พม่า ลาว และกัมพูชา ซึ่งบริษัทวางแผนจะเริ่มต้นที่ประเทศพม่า หลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งและมีรัฐบาลอย่างเป็นทางการ เนื่องจากภาคกิจในประเทศดังกล่าวกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะทำการรุกตลาดพร้อมทั้งขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปพร้อมกัน

"ภาพรวมตลาดโซลูชั่นเน็ตเวิร์กในประเทศไทยนั้น ปัจจุบันลูกค้ายังคงนิยมใช้งานแบบผสานรวม ไม่ใช่รูปแบบโซลูชั่นครบวงจรมากนัก ทำให้หลายๆ แบรนด์สามารถทำตลาดได้หลากหลายในแต่ละอุปกรณ์ ส่วนการเปิดให้บริการ 4จีในไทยนั้น บริษัทมั่นใจว่ามีอุปกรณ์ที่สามารถรองรับความต้องการใช้งานได้ครอบคลุมอยู่แล้ว ทั้งในส่วนของธุรกิจขนาดกลาง ธุรกิจขนาดเล็ก และผู้บริโภคทั่วไป เชื่อว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการใช้งาน 4จีได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งบริษัทวางแผนจะทำตลาดร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อขยายตลาดได้ดียิ่งขึ้น ส่วนเป้าหมายทางธุรกิจนั้น คาดว่าในปี 2559 กลุ่มเน็ตเวิร์กโซลูชั่นของไซเซลจะสามารถเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ซึ่งใกล้เคียงกับปีก่อนหน้า และเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% ในกลุ่มคอนซูเมอร์โซลูชั่น หลังจากภาวะทางเศรษฐกิจส่งผลกระทบให้การใช้จ่ายในกลุ่มดังกล่าวชะลอตัวลงในช่วงก่อนหน้า".

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ไซเซลzyxelเน็ตเวิร์ก โซลูชั่นคอนซูเมอร์ โซลูชั่นอุปกรณ์ เครือข่ายระบบเครือข่ายปิยมาศ สาตรพันธุ์ไซเซล (ไทยแลนด์)ข่าวไทยรัฐออนไลน์ข่าวไลฟ์สไตล์ข่าวไอที

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้