คำค้นหา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าว

พรรคพลังประชารัฐ ชู 3 เหตุผลสำคัญ หนุน บิ๊กตู่ เข้าชิงเก้าอี้นายกฯ

คลิปวีดีโอ

กีฬา

"การบินไทย" ทนเฉยไม่ไหว พลิกกลยุทธ์บุกตลาดโลว์ซีชัน

ไทยรัฐฉบับพิมพ์22 พ.ค. 2562 08:10 น.
SHARE

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่ธุรกิจสายการบินระดับพรีเมียมมีการแข่งขันที่รุนแรงทั่วโลก และการบินไทยต้องการดึงผู้โดยสารให้หันมาใช้บริการผ่านสายการบินไทยเพิ่มขึ้น ฝ่ายการพาณิชย์จึงได้จัดประชุมผู้จัดการประจำสถานีทั่วโลกเพื่อมาปรับกลยุทธ์ทางการตลาดรวมกันเป็นหนึ่งในทุกส่วนงานของฝ่ายการพาณิชย์ และให้มีการจัดกลยุทธ์ร่วมกัน ทั้งเครื่องบิน โปรโมชัน การตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด โดยในการประชุมระดมความคิดเห็นและรับนโยบายจากฝ่ายการพาณิชย์นั้น กำหนดให้ผู้จัดการประจำสถานีแต่ละประเทศทั่วโลก ตั้งเป้าหมาย กำหนดกลยุทธ์ดึงผู้โดยสารมาใช้บริการมากขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะในช่วงผู้โดยสารเดินทางน้อย (โลว์ซีซัน-low season) ช่วงไตรมาสที่ 2 และไตรมาส 3 ของการบินไทย ให้กลายเป็น “Best Low Season Ever” หรือโลว์ซีซันที่ดีที่สุดตั้งแต่การบินไทยก่อตั้งมา

นอกจากนั้น ให้ผู้จัดการประจำสถานีทั่วโลกเร่งเพิ่มปริมาณอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) ให้ทะลุเป้าหมาย โดยเฉพาะช่วงโลว์ซีซัน จากที่มีอัตราการบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ยในทุกเส้นทางที่ 70% ก็ให้เพิ่มเป็นที่ 75-80% เหมือนกับช่วงที่คนนิยมเดินทางให้ได้ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ฝ่ายการพาณิชย์จึงได้ให้อำนาจเต็มกับผู้จัดการสถานีทั่วโลกในการกำหนดกลยุทธ์ส่งเสริมการขายแบบเต็มรูปแบบ ทั้งทางตรงและทางเครือข่าย ในทุกๆจุดการขายตั๋วโดยสาร โดยเมื่อเพิ่มปริมาณผู้โดยสารแล้ว ต้องรักษากำไรต่อที่นั่งไว้ด้วย รวมทั้งต้องผลักดันการขายตั๋วโดยสารเชื่อมต่อเส้นทางบินกับสายการบินไทยสมายล์ เพื่อให้การบินไทยและไทยสมายล์มีรายได้เพิ่มขึ้น.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

การบินไทยวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์โปรโมชันโลว์ซีซันตั๋วโดยสารสายการบินข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED

คุณอาจสนใจข่าวนี้