วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

'ทรูทัช' หวังครองเก้าอี้ผู้นำ Outsourced Call Center ใน3ปี

ทรู ทัช ประกาศครบรอบ 10 ปี ธุรกิจศูนย์บริการลูกค้าครบวงจร เผยรายได้รวมปี 2556 โกยกว่า 500 ล้านบาท เผยวิสัยทัศน์เน้นสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า ชูจุดเด่นบริการครบวงจรและประสบการณ์ยาวนาน...

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. นางสุภาวดี ตระกูลบุญ ผู้อำนวยการ บริษัท ทรู ทัช จำกัด บริษัทในเครือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีรายได้กว่า 500 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม บริษัทพร้อมขยายธุรกิจให้เติบโต ครอบคลุมหลากหลายธุรกิจใหญ่ ด้วยการนำเสนอศักยภาพและบริการมาตรฐานระดับโลก รวมถึงประสบการณ์การทำงานที่ยาวนานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ธุรกิจธนาคาร ประกันภัย ไอที สายการบิน ฟาสต์ฟูด อสังหาริมทรัพย์ พร้อมกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพและความยืดหยุ่น ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าเป็นบริการที่มีคุณภาพและไว้วางใจได้ และตั้งเป้าเป็นผู้นำกลุุ่มธุรกิจดังกล่าวภายใน 3 ปี

ผู้อำนวยการ บริษัท ทรู ทัช กล่าวอีกว่า ภาพรวมธุรกิจ Outsourced Call Center ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตปีละ 20-30% โดย Frost & Sullivan บริษัทวิจัยด้านการตลาด ได้คาดการณ์มูลค่าตลาด Outsourced Call Center ว่ามีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาทในปี 2555 และมีแนวโน้มเติบโตอย่างเข้มแข็ง เนื่องจากปัจจุบันองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนต่างมีความต้องการมีคอลเซ็นเตอร์เพื่อตอบคำถามลูกค้า เพื่อให้บริการหลังการขายโดยไม่จำเป็นต้องลงทุนเอง และลดความยุ่งยากในการบริหารงานด้าน Call Center ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีและบุคลากรปฏิบัติงาน ทั้งยังสามารถให้ความสำคัญกับงานหลัก (Core Business) ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งบริษัทมองว่าลูกค้าเป้าหมายใน 1-2 ปีข้างหน้า จะเป็นกลุ่มที่ปัจจุบันมี Call Center ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังมองหาโซลูชั่นการบริหารจัดการ Call Center อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดต้นทุน รวมทั้งกลุ่มลูกค้าที่ต้องการนำ Call Center มาเพิ่มบทบาทในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจบริการและการขายสินค้า

นางสุภาวดี กล่าวด้วยว่า หลังจากเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ความสามารถในการใช้ภาษาท้องถิ่นและภาษาอังกฤษอาจไม่เพียงพอสำหรับการให้บริการ Call Center ในภูมิภาคนี้ เนื่องจากมีผู้บริโภคหลายเชื้อชาติที่ใช้ภาษาต่างกันไป บริษัทจึงพัฒนาให้มี Call Center ที่สื่อสารภาษาเดียวกับลูกค้าได้ เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและความไว้วางใจเพิ่มขึ้น นอกจากจุดแข็งด้าน Customer Service Skill ซึ่งประเทศไทยมีความได้เปรียบมากกว่าประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ ทรู ทัช ถือเป็นผู้นำตลาดธุรกิจ Outsourced Call Center ใน 3 อันดับแรกของตลาด โดยปัจจุบันมีพนักงานคอลเซ็นเตอร์ให้บริการจำนวน 1,500 คน และเปิดให้บริการแก่ลูกค้า 6 หมวดบริการ ได้แก่ 1. บริการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ครบวงจร 2. บริการด้านระบบและสถานที่ 3. บริการพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ 4. บริการให้คำปรึกษาและฝึกอบรม 5. บริการวางระบบ และบริหารคอลเซ็นเตอร์ 6. บริการสถานที่ปฏิบัติงานสำรองฉุกเฉิน.